Tiểu sử Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

81
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp HLV Hoàng Anh Tuấn
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp HLV Hoàng Anh Tuấn

Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1968 tại Khánh Hòa, ông là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bổ nhiệm trong kế hoạch hướng tới Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Tiểu sử HLV Hoàng Anh Tuấn

Thông tinNội dung
Tên thậtHoàng Anh Tuấn
Ngày sinh2 tháng 8, 1968 (Hiện tại 56 tuổi)
Quê quánTP Nha Trang, Khánh Hòa
Nơi sốngTP Hà Nội
Nghề nghiệpHuấn luyên viên bóng đá
Làm việc
  • Cầu thủ (1987 – 2003)
  • Huấn luyên viên (Khatoco Khánh Hòa, Đội tuyển: U17; U19; U20; U21; U23)
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1968 tại Khánh Hòa
Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1968 tại Khánh Hòa

Sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện viên

Trước khi chuyển sang công tác huấn luyện, Hoàng Anh Tuấn đã có quãng thời gian thi đấu ở vị trí hậu vệ cho đội bóng Khánh Hòa. Trong thời gian này, ông thường chơi ở cánh trái và là một phần của bộ ba hậu vệ cùng Nguyễn Hữu Đang và Đặng Đạo, được biết đến như một phần không thể thiếu trong đội bóng “phố biển”.

Sự nghiệp huấn luyện của ông bắt đầu muộn hơn khi ông tham gia vào đội tuyển quốc gia dưới thời huấn luyện viên Edson Tavares năm 1995. Hoàng Anh Tuấn được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam 2 tham dự Cúp Độc lập. Tuy nhiên, tại đội tuyển, tên tuổi của ông không được nhiều người biết đến và ông cũng không nhận được sự chú ý đặc biệt.

Sau khi giải nghệ, ông chuyển sang công việc huấn luyện và bắt đầu từ vị trí trợ lý ở đội bóng mà ông từng thi đấu, Khatoco Khánh Hòa. Ông cũng đã có thành công khi dẫn dắt đội U21 Khánh Hòa giành chức vô địch giải U21 báo Thanh Niên vào năm 2007.

Năm đó, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội Khánh Hòa, thay thế người tiền nhiệm Lê Hữu Tường, và đã đóng góp vào việc giúp đội bóng trụ hạng một cách thành công.

Năm 2012, ông được mời làm trợ lý HLV cho đội tuyển quốc gia ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, tham dự giải AFF Cup 2012. Sau đó, vào năm 2013, ông đã trở thành HLV trưởng của CLB Hải Phòng trong giải V-League. Tuy nhiên, do xảy ra mâu thuẫn với chủ tịch CLB, Hoàng Anh Tuấn đã bị miễn nhiệm khỏi vị trí này vào năm 2014 và được chuyển xuống làm HLV cho đội trẻ của Hải Phòng.

Ông Hoàng Anh Tuấn là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam
Ông Hoàng Anh Tuấn là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam

Năm 2015, Hoàng Anh Tuấn được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển U19 Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển U19 đã có nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt là việc lọt vào bán kết giải U-19 châu Á 2016 và giành vé tham dự vòng chung kết giải U-20 thế giới 2017. Tháng 5 năm 2017, ông đã dẫn dắt đội U-20 Việt Nam tham dự giải U-20 thế giới tại Hàn Quốc, một sự kiện lịch sử khi đội tuyển bóng đá 11 người của Việt Nam lần đầu tiên tham dự một giải đấu FIFA.

Tuy nhiên, vào năm 2019, sau khi đội tuyển U19 Việt Nam thất bại trước U19 Campuchia tại giải vô địch bóng đá U18 Đông Nam Á, Hoàng Anh Tuấn đã từ chức.

Đến tháng 10 năm 2022, ông Hoàng Anh Tuấn đã chính thức trở lại với đội tuyển U19 Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho giải U20 châu Á và U20 World Cup. Ngoài ra, ông cũng được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, với mục tiêu tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Hoàng Anh Tuấn được đánh giá cao trong làng bóng đá Việt Nam không chỉ về kinh nghiệm mà còn về trình độ học vấn. Ông là một trong những HLV có nhiều bằng cấp nhất của Việt Nam và duy nhất được LĐBĐ Đức chọn tham dự khóa học HLV trình độ cao nhất vào năm 2009. Sở hữu trình độ ngoại ngữ vững vàng, Hoàng Anh Tuấn thường được mời làm trợ lý cho các HLV nước ngoài tại các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcHiếu TV là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Nguyễn Ngọc Hiếu
Bài tiếp theoCao tốc Đắk Nông – Bình Phước | Tiến độ dự án 05/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây