Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

13
Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa
Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

Khu công nghiệp (KCN) Dốc Đá Trắng có quy mô 288 ha nằm tại xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tổng vốn đầu tư dự án vào khoảng hơn 1.800 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chính thức phê duyệt Quyết định số 234/QĐ-TTg, đồng ý với chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tọa lạc tại tỉnh Khánh Hòa. Cụ thể, Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ sẽ là nhà đầu tư chính của Dự án này.

Dự án sẽ được triển khai tại hai địa điểm là xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh và xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Tổng mức đầu tư cho Dự án là 1.807,474 tỷ đồng, trong đó có 271,121 tỷ đồng là vốn góp từ phía nhà đầu tư.

Theo đó, Dự án sẽ hoạt động trong vòng 50 năm, tính từ ngày 18/3/2024.

Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm đầy đủ về các nội dung liên quan đến việc thẩm định chủ trương đầu tư dự án và quản lý khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và các quy định pháp luật tương ứng.

Các Bộ, ngành có liên quan cũng phải hoàn thành trách nhiệm của mình trong việc thẩm định chủ trương đầu tư dự án theo phạm vi chức năng và nhiệm vụ được giao, tuân thủ đúng quy định của Luật Đầu tư và các quy định pháp luật liên quan.

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa được giao nhiệm vụ bảo đảm tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, thống kê, kiểm kê đất đai và rừng, cũng như hiện trạng sử dụng đất và rừng, và các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, họ cũng phải đảm bảo dự án phù hợp với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành liên quan.

Cập nhật vị trí và diện tích của KCN Dốc Đá Trắng trong Kế hoạch sử dụng đất tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2025 tuân theo quy định của pháp luật về đất đai. Đồng thời, tổ chức việc lập và phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Việc xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án được thực hiện phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bao gồm quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời, đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:46 PM, 27/04/2024)


Đặc biệt, có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả sử dụng đất trồng lúa khác để bù lại đất trồng lúa bị chuyển đổi theo quy định tại khoản 1 Điều 134 của Luật Đất đai.

Trong phạm vi thực hiện dự án có tài sản công, chúng tôi đề xuất tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng tài sản công, nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng thất thoát tài sản của nhà nước.

Đối với việc giao đất và cho thuê đất, đặc biệt là đối với các thửa đất nhỏ, hẹp do chính phủ quản lý (nếu có), chúng tôi cam kết tuân thủ các tiêu chí quy định tại Điều 14a, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ, cùng với các bổ sung và điều chỉnh tại Điều 1, Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 12 năm 2020, nhằm hướng dẫn cụ thể việc thi hành Luật Đất đai.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcJung Joon young là ai? Tiểu sử nghệ sĩ phải trả giá vì bê bối tình dục
Bài tiếp theoTiểu sử ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây