Nguyễn Trần Trung Quân là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

895
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Trần Trung Quân
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Trần Trung Quân

Nguyễn Trần Trung Quân sinh năm 1992 tại Hà Nội, anh là ca sĩ, nhạc sĩ tài năng được khán giả chú ý sau khi anh đã giành giải “Ca sĩ trẻ triển vọng” tại Sao Mai 2011 và đứng thứ 4 tại cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2014.

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân

Nguyễn Trần Trung Quân sinh ra và lớn lên trong một gia đình không liên quan đến âm nhạc, nhưng năng khiếu thanh nhạc của anh đã được phát triển từ thuở nhỏ. Anh đã đạt nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực ca hát từ khi còn ở độ tuổi thiếu niên.

Thông tinNội dung
Họ và TênNguyễn Trần Trung Quân
Ngày sinh16 tháng 11, 1992 (Hiện tại 32 tuổi)
Nơi sinhHà Nội
Học vấnHọc Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam
Nghề nghiệpCa sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, giảng viên
Bài hátNghiêng, Trong trí nhớ của anh, Màu nước mắt, Tự Tâm, Canh Ba
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Instagram | Tiktok
Nguyễn Trần Trung Quân sinh năm 1992
Nguyễn Trần Trung Quân sinh năm 1992

Ban đầu, Trung Quân học ngành piano tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nhưng sau đó anh đã quyết định chuyển sang học chuyên ngành thanh nhạc. Vào năm 2009, anh thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đỗ thủ khoa.

Tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, Trung Quân nhận được sự hướng dẫn từ các giảng viên nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng (nay là trưởng khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) và giảng viên Dương Minh Ánh (chủ nhiệm khoa thanh nhạc tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội). Anh cũng được nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam hướng dẫn về chuyên môn âm nhạc.

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Trần Trung Quân

Năm 2010, Trung Quân tham gia chương trình “gương mặt sinh viên Facelook” và giành giải “Sinh Viên tài năng toàn quốc Facelook 2010”. Cuối năm 2010, anh tham gia chương trình “Ban nhạc Tốp hát” do thành phố Hà Nội tổ chức và thu hút sự chú ý của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Năm 2011, Trung Quân tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai, nơi anh vượt qua hàng ngàn thí sinh và đạt giải “Ca sĩ trẻ triển vọng” trong dòng nhạc nhẹ.

Sau khi giành giải ca sĩ trẻ triển vọng tại Sao Mai 2011, Trung Quân tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn và đạt vị trí top 4 ca sĩ xuất sắc nhất.

Anh đạt top 4 trong chương chình Sao Mai Điểm Hẹn 2011
Anh đạt top 4 trong chương chình Sao Mai Điểm Hẹn 2011

Vào ngày 16 tháng 10 năm 2014, anh phát hành album phòng thu đầu tay mang tên “Khởi hành,” sản xuất bởi Khắc Hưng với phong cách electropop. Album này nhận được đánh giá tích cực từ các chuyên gia âm nhạc và giúp Trung Quân giành cú đúp giải thưởng quan trọng tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2015 cho “Album của năm” và “Nghệ sĩ mới của năm.”

Vào đầu năm 2018, Trung Quân đã thực hiện một sự chuyển đổi nổi bật trong sự nghiệp âm nhạc với album “Màu nước mắt.”

Năm 2019, anh hợp tác với giám đốc sáng tạo Denis Đặng, và sản phẩm của họ, “Tự tâm,” mang màu sắc BL cổ trang, đã thu hút sự ủng hộ đặc biệt từ giới trẻ và tạo nên một lượng người hâm mộ đông đảo.

Anh cũng đã giành chiến thắng tại WeChoice Awards 2019
Anh cũng đã giành chiến thắng tại WeChoice Awards 2019

Anh cũng đã giành chiến thắng tại WeChoice Awards 2019 ở hai hạng mục “Ca sĩ có hoạt động đột phá” và “Music Video của năm” như một phần của thành công của anh.

Tuy nhiên, sau đó, MV “Canh ba” ra mắt vào năm 2020 không nhận được sự ủng hộ lớn, đặc biệt là sau khi anh chia sẻ một bài viết ủng hộ chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam, nhưng sau đó lại xóa nó, gây ra sự bức xúc trong cộng đồng khán giả. Scandal này đã làm mất một lượng lớn fan hâm mộ của Trung Quân và ảnh hưởng đến sự tiếp tục của sự nghiệp âm nhạc của anh đồng thời antifan gọi lái tên anh thành Nguyễn Trần Trung Quốc.

Tại đầu năm 2024, trên trang fanpage chính thức của nghệ sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, thông báo đáng chú ý về tình trạng sức khỏe bất ngờ mà nam ca sĩ này gặp phải trong lúc biểu diễn tại Hải Phòng. Trong buổi diễn, anh đã trải qua những biểu hiện không lường trước, bao gồm cảm giác mệt mỏi, tê chân và cảm giác lạnh buốt lan tỏa khắp cơ thể. Sau khi kết thúc phần biểu diễn và quay về hậu trường, Nguyễn Trần Trung Quân phát hiện ra mình bị méo miệng, điều này đã gây ra sự hoảng sợ và lo lắng đặc biệt trong tâm trí của anh. Ngay lập tức, ê-kíp sản xuất đã vận động và đưa anh tới bệnh viện để kiểm tra và cấp cứu.

Nhờ sự can thiệp kịp thời của đội ngũ y tế, tình trạng sức khỏe và tinh thần của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã được ổn định hơn. Theo các bác sĩ, anh đã mắc phải tình trạng liệt dây thần kinh số 7, dây thần kinh ngoại biên quan trọng kiểm soát các hoạt động cơ mặt, dẫn đến tình trạng méo miệng.

Cập nhật video mới từ Nguyễn Trần Trung Quân

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu)
Bài tiếp theoMinh Triệu là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phạm Đình Minh Triệu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây