Trác Thúy Miêu là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Vũ Hoài Phương

62
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trác Thúy Miêu
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trác Thúy Miêu
Mục lục

    Trác Thúy Miêu tên thật là Vũ Hoài Phương sinh năm 1975, cô là diễn viên, MC người gốc Huế nổi bật nổi bật trong showbiz Việt. Cô từng là một cây bút kỳ cựu trong lĩnh vực văn hóa, xã hội trước khi nổi tiếng vào năm 2014 khi thẳng thừng chỉ trích Đan Trường trên sóng truyền hình.

    Tiểu sử, sự nghiệp và đời tư Trác Thúy Miêu

    Trác Thúy Miêu được biết đến với trí tuệ sắc sảo và chủ nghĩa cá nhân mạnh mẽ. Ít ai biết rằng từ nhỏ cô đã từng có những mặc cảm về ngoại hình của mình, cảm thấy tự ti đến mức nghĩ quẩn. Trong khi chị gái cô được thừa hưởng nhan sắc từ cha mẹ, Trác Thúy Miêu lại cho rằng mình không giống con đẻ của họ.

    Kết nối với Trác Thúy Miêu trên Facebook | Fanpage | Youtube

    Ở tuổi 16, cô quyết định bỏ học và rời khỏi nhà, sống cuộc đời phiêu bạt, nay đây mai đó. Suốt 10 năm, cô kiếm sống bằng việc thiết kế áo dài, sau khi từng học và làm trợ lý cho họa sĩ Sĩ Hoàng. Tuy nhiên, sau đó cô chuyển hướng sang lĩnh vực báo chí, nơi cô nhanh chóng trở thành một cây bút có tiếng trong mảng thời trang, dù chưa học hết cấp 3.

    Trác Thúy Miêu được đánh giá cao nhờ nền tảng tri thức phong phú về văn hóa trong và ngoài nước, cũng như khả năng diễn đạt linh hoạt và uyển chuyển. Cô còn được biết đến như một MC tài năng, dẫn dắt nhiều sự kiện lớn nhỏ và thường xuyên tham gia các talkshow, phỏng vấn về nữ quyền, tình yêu, tâm lý và văn hóa Sài Gòn xưa.


    Trác Thúy Miêu tên thật là Vũ Hoài Phương sinh năm 1975
    Trác Thúy Miêu tên thật là Vũ Hoài Phương sinh năm 1975

    Năm 2014, cô gây sốt với khán giả khi công khai chê Đan Trường trên sóng truyền hình. Cô cũng nổi tiếng với những cuộc tranh luận gay cấn cùng đạo diễn Lê Hoàng. Phong cách của Trác Thúy Miêu gắn liền với vẻ hoài niệm về Sài Gòn xưa, từ kiểu tóc bob đến lối trang điểm đậm chất cổ điển.

    Dù vẻ ngoài thường bị nhận xét là khó gần, Trác Thúy Miêu thực ra là một người tình cảm, dễ gần và hài hước. Sự sắc sảo và độc đáo của cô đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả, tạo nên làn gió mới trong lĩnh vực MC và showbiz Việt.

    Trác Thúy Miêu từng khẳng định cô không xem mình là người nổi tiếng, nhưng cách hành xử cảm tính và bản năng của cô không ít lần gây tranh cãi trong dư luận.

    Về đời tư, chồng của Trác Thúy Miêu là Phúc Hậu, kém cô 8 tuổi và là đồng nghiệp trong lĩnh vực báo chí. Trác Thúy Miêu từng chia sẻ rằng cô chỉ yêu những người đàn ông ít tuổi hơn mình, và đặc biệt người gắn bó với cô phải có chung hệ tư tưởng về lối sống và suy nghĩ.

    Phúc Hậu cũng là người yêu thích và trân trọng những nét văn hóa xưa cũ. Trác Thúy Miêu nhận xét chồng mình là người tinh tế, nhẹ nhàng và si tình. Dù có khoảng cách tuổi tác, cả hai luôn cùng nhau vun đắp và gìn giữ hạnh phúc chung.

    Sự kiện gây tranh cãi và bị phạt

    Một sự kiện đáng chú ý là khi cô ném giấy mời trước cổng vào xem show thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường vì bị bảo vệ ngăn không cho vào chỉ vì sai quy định trang phục một chút. Sau đó, cô đã nhận được lời xin lỗi từ ban tổ chức, và hành động này trở thành đề tài bàn tán của công chúng trong thời gian dài.

    Cô từng bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin gây mâu thuẫn
    Cô từng bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin gây mâu thuẫn

    Vào chiều ngày 20/7/2021, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt Trác Thúy Miêu vì hành vi chia sẻ lên mạng xã hội (MXH) thông tin gây hoang mang trong cộng đồng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Theo quyết định này, Trác Thúy Miêu phải nộp phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Mức phạt này được áp dụng theo điểm d, khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

    Nguyên nhân dẫn đến việc Trác Thúy Miêu bị phạt xuất phát từ một bài đăng trên tài khoản Facebook cá nhân của cô (Phuong Vu) vào ngày 3/7. Bài đăng này liên quan đến nhóm 300 cán bộ và sinh viên y tế Hải Dương, những người đã tình nguyện vào TP.HCM để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Nội dung bài viết của Trác Thúy Miêu có đoạn: “Mấy em tình nguyện viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương ơi, đoàn mấy trăm người chắc chắn có người này kẻ khác nhưng giờ nói gộp luôn cho lẹ. Sinh viên Y dược Sài Gòn, kể cả tình nguyện viên từ thanh niên, nghệ sĩ, y bác sĩ, khỏi có ở đâu rần rần máu chiến như Sài Gòn. Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm…”.

    Bài viết này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên MXH, thu hút hơn 4000 bình luận và tạo ra tranh cãi lớn quanh việc 300 sinh viên y tế Hải Dương. Sau nhiều ý kiến chỉ trích, Trác Thúy Miêu đã gỡ bỏ bài viết.

    Ngày 10/7, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã gửi văn bản yêu cầu Sở TT-TT TP.HCM xem xét xử lý vụ việc bài đăng của Trác Thúy Miêu với lý do bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, chia rẽ đối với đoàn 300 cán bộ và sinh viên y tế Hải Dương đang làm công tác tình nguyện, hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

    Cập nhật video từ Trác Thúy Miêu

    Tổng hợp bởi Duan24h.net

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây