Trương Thế Vinh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

65
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trương Thế Vinh
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trương Thế Vinh
Mục lục

    Trương Thế Vinh tên thật là Nguyễn Xuân Vinh sinh năm 1984 tại Đà Nẵng, anh là ca sĩ, người dẫn chương trình, người mẫu kiêm diễn viên từng là thành viên của nhóm nhạc MP5.

    Tiểu sử diễn viên, ca sĩ Trương Thế Vinh

    Thông tinNội dung
    Tên thậtNguyễn Xuân Vinh
    Nghệ danhTrương Thế Vinh
    Ngày sinh22/5/1984 (Hiện tại 40 tuổi)
    Quê quánTP Đà Nẵng
    Học vấnĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
    Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên
    Mạng xã hội
    Trương Thế Vinh tên thật là Nguyễn Xuân Vinh sinh năm 1984 tại Đà Nẵng
    Trương Thế Vinh tên thật là Nguyễn Xuân Vinh sinh năm 1984 tại Đà Nẵng

    Sự nghiệp và đời tư Nguyễn Xuân Vinh

    Trương Thế Vinh tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2001, Thế Vinh (dưới nghệ danh Xuân Vinh) cùng với Khánh Phương, Trần Tuyên và Phương Tài thành lập nhóm nhạc MP5. Nhóm hoạt động suốt 3 năm trước khi tan rã vào năm 2004. Sau đó, anh chuyển hướng sang kinh doanh ẩm thực và mở một quán đồ ăn miền Trung tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2015.

    Cũng trong năm 2015, anh tham gia chương trình hài kịch Ơn giời cậu đây rồi và đoạt cúp trong tập 5, mùa 2. Sau khi chiến thắng, anh trở thành trợ lý định kỳ cho các trưởng phòng của chương trình này. Năm 2019, anh gia nhập show truyền hình thực tế Running Man Vietnam (mùa 1) với vai trò là thành viên chính thức.

    Năm 2020, anh thành lập nhóm nhạc mới mang tên Voi Biển, bao gồm các thành viên: Trương Thế Vinh (ca sĩ chính), Riki Daddy (keyboard kiêm giám đốc âm nhạc), Bang (guitar bass), Kraken (trống) và Dyn (guitar solo). Năm 2021, Trương Thế Vinh tiếp tục là thành viên chính thức của Running Man Vietnam mùa 2.

    Năm 2022, anh gây ấn tượng với vai người cha đơn thân trong bộ phim “Chị mẹ học yêu 2”, cùng với cô con gái được anh huấn luyện kỹ càng. Vai diễn này đã thu hút sự yêu mến của nhiều khán giả nữ, thậm chí có người còn gọi anh là “người chồng trong mơ”. Ngọc Trinh, trong vai mẹ đơn thân, cũng bày tỏ sự mê mẩn trước Trương Thế Vinh.


    Anh cũng là gương mặt quen thuộc của chương trình “7 nụ cười xuân” phát trên sóng Đài Truyền hình TPHCM. Trong một tập, anh gây tranh cãi khi sử dụng lời lẽ nặng nề để nhận xét diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc. Tuy nhiên, qua hai mùa của game show này, Trương Thế Vinh ghi điểm với phong thái đàn ông, ít ồn ào và nhường phụ nữ. Sự việc mắng Ninh Dương Lan Ngọc là lần hiếm hoi anh vạ miệng trên sóng truyền hình.

    Anh là ca sĩ, người dẫn chương trình, người mẫu kiêm diễn viên từng là thành viên của nhóm nhạc MP5
    Anh là ca sĩ, người dẫn chương trình, người mẫu kiêm diễn viên từng là thành viên của nhóm nhạc MP5

    Năm 2024, anh tham gia dự án phim “Án mạng lầu 4”, một bộ phim chuyển thể từ kịch bản gốc của Iran, do đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn thực hiện. Cũng trong năm này, anh xác nhận tham gia chương trình truyền hình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” do Yeah1 sản xuất, trở lại với vai trò ca sĩ và giọng hát được nhiều khán giả yêu mến.

    Về đời tư, Trương Thế Vinh từng công khai hẹn hò với một nữ cơ trưởng máy bay vào tháng 9 năm 2014, sau ba tháng quen biết. Cả hai dự tính tổ chức đám cưới vào tháng 7 năm 2016 nhưng đã hủy hôn vì những bất đồng cá nhân.

    Anh và Thúy Ngân là cặp đôi được khán giả “đẩy thuyền” nhiều nhất nhờ màn “quăng miếng” cực ăn ý trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, anh khẳng định mối quan hệ với Thúy Ngân chỉ dừng lại ở mức bạn bè. Nam diễn viên thẳng thắn chia sẻ: “Anh với Thúy Ngân là anh em. Tụi anh vẫn chơi với nhau một cách bình thường như là anh em”.

    Cập nhật video từ Trương Thế Vinh

    Tổng hợp bởi Duan24h.net

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây