Bình Dương : Đất dự án chậm ra sổ, những động thái mới nhất

725

Sau nhiều khiếu nại từ phía khách hàng về việc ra sổ chậm cho các sản phẩm đất nền dự án của những ông lớn trong lĩnh vực bất động sản thị trường Bình Dương như Becamex IJC, Becamex TDC, Kim Oanh, …

Thì động thái mới đây nhất được ghi nhận khi Kim Oanh trả sổ cho các khách hàng mua đất, nhà tại dự án Rich Home 1 – Chánh Phú Hòa. Được biết dự án này được triển khai bán ra thị trường từ năm 2015, đến nay tỉ lệ lấp dân tại dự án đạt 70%.

Giấy chứng nhận QSDĐ tại dự án Rich Home 1

Một số khu vực bán đất dự án tại VSIP 2 mở rộng do Becamex IJC làm chủ đầu tư đang được thông báo ngưng giao dịch chuyển nhượng hợp đồng để tập trung giải quyết hồ sơ ra sổ cho khách hàng.

Trước đó một số chính sách về luật nhà đất thay đổi ảnh hưởng tới thời gian cam kết ra sổ cho các dự án tại khu vực tỉnh Bình Dương.

Ông Phạm Danh – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương cho biết thêm, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều dự án cũng đang vướng nhiều vấn đề và chưa cấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

“Phía Sở cũng đã họp bàn nhiều lần với các đơn vị liên quan và chủ đầu tư Becamex để tìm cách tháo gỡ khó khăn nhằm giúp người dân mua đất, nhà ở sớm có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng quy định pháp luật”, ông Danh nói.

Khi mua đất dự án, khách hàng có thể chú ý một vài điểm :

– Theo Luật Đất đai 2013 quy định, muốn cấp sổ thì dự án phải hoàn thiện xong hệ thống cơ sở hạ tầng nên riêng phần hạ tầng khi đã hoàn thiện điện, nước, vỉa hè, cây xanh, thảm nhựa thì dự án đã hoàn thiện và đủ điều kiện ra sổ, việc còn lại là phần hồ sơ do chủ đầu tư giải quyết.

– Khi quy hoạch dự án sẽ có những vị trí nền đất yêu cầu xây dựng xong mới ra sổ, ra sổ trước, xây dựng theo quy hoạch, xây tự do, những vấn đề này nên yêu cầu nhân viên kinh doanh trước khi xuống tiền mua dự án.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:55 PM, 28/04/2024)


– Hồ sơ pháp lý dự án minh bạch rõ ràng bao gồm chủ trương, các quyết định liên quan như đền bù, phê duyệt quy hoạch, phê duyệt 1:500, ….

Theo duan24h.net
5/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcĐất nền Tp.HCM lên “cơn sốt”, chuyên gia cảnh báo “thị trường đang rất nhạy cảm”
Bài tiếp theoSốt đất do dịch chuyển kênh đầu tư mạnh nhất 10 năm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây