“Cò đất” ngang nhiên rao bán thông tin khách hàng trên mạng

164

“Chuyển nhượng bộ data khách hàng đã mua những dự án của Công ty Hưng Thịnh… Ưu đãi khủng, tặng ngay 50.000 khách hàng quan tâm và đến tham quan dự án tại các sàn giao dịch bất động sản Novaland…”, là những thông tin được rao bán tràn ngập trên web, facebook.

Trong cơn sốt đất tại TPHCM và các vùng lân cận, không chỉ trên web, nhiều “cò đất” đã lập cả fanpage xưng danh “Hiệp hội môi giới bất động sản”, “Đất nền Sài Gòn” “Hiệp hội bất động sản”…v.v để rao bán đất nền. Cũng tràn ngập trên đó, thông tin khách hàng bị rao bán công khai.

Đơn cử, trên fanpage “Hiệp hội môi giới bất động sản TPHCM”, nhiều “cò” rao công khai số điện thoại để liên lạc với lời rao bán thông tin rất “hấp dẫn” như: “Chuyển nhượng lại bộ data khách hàng đã mua những dự án của công ty Hưng Thịnh”; “Chuyển nhượng bộ khách hàng gởi tiết kiệm tại các ngân hàng (đời 2012-2013…”.

Dùng điện thoại khác liên hệ với một “cò” trên fanpage “Hiệp hội môi giới bất động sản TPHCM”, chúng tôi được “cò” cam kết: Có kho dữ liệu khách hàng “khủng”, từ ngân hàng đến các sàn giao dịch bất động sản cao cấp.

“Có bộ data khách hàng gởi tiết kiệm tại các ngân hàng, anh có thể chạy SMS (chạy phần mềm spam tin nhắn cho nhiều khách hàng cùng lúc-PV). Nếu không, anh lấy bộ 50.000 khách hàng quan tâm và đến tham quan dự án tại các sàn giao dịch bất động sản Novaland, đã nhập vào hệ thống CRM rất tiện lợi (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng-PV)”.

Theo lời “cò” P.V.D, giá bán một danh sách khách hàng từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng tùy theo loại dữ liệu, số lượng thông tin. “Cò” P.V.D không đồng ý gặp mặt trao tiền mà đề nghị chuyển khoản, xong sẽ nhận được data khách hàng qua email.

Theo các chuyên gia pháp luật, hành vi của các đối tượng trên có dấu hiệu của hành vi “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet. Trong trường hợp trên, các đối tượng đã thu lợi bất chính từ 100 triệu đồng thì có thể bị xử lý hình sự.

Theo Báo lao động

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:14 PM, 19/03/2024)


duan24h.net
5/5 - (5 bình chọn)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhảo sát xung quanh Block 5c45 Khu đô thị Mỹ Phước 4 ngày 27/05/2018
Bài tiếp theoĐất nền Tp.HCM lên “cơn sốt”, chuyên gia cảnh báo “thị trường đang rất nhạy cảm”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây