Nhiều khách hàng tố công ty Đại Việt bán đất lừa đảo

325
Khách hàng của Công ty Đại Việt kéo đến Báo Thanh Niên tố cáo chủ đầu tư này lừa đảo SƠN SƠN
Khách hàng của Công ty Đại Việt kéo đến Báo Thanh Niên tố cáo chủ đầu tư này lừa đảo SƠN SƠN

Nhiều khách hàng tiếp tục tố Công ty Đại Việt lừa đảo khi một lô đất bán cho nhiều người, không làm sổ đỏ, mua nền không được xây dựng nhà.

Mới đây, nhiều khách hàng mua đất nền của Công ty Đại Việt tiếp tục đến Báo Thanh Niêncung cấp thêm thông tin tố cáo hành vi lừa đảo của công này sau khi đọc bài báo Nguy cơ mất nhà vì mua đất phân lô mà Báo Thanh Niên đã đăng tải trước đó phản ánh tình trạng người dân mua đất nền phân lô hàng chục năm không được cấp sổ đỏ. Thậm chí đất còn bị chủ đầu tư đem cầm cố ngân hàng để vay tiền khiến hàng trăm người có nguy cơ mất nhà.

Chị Nhung, một khách hàng mua nền đất tại dự án Bách Khoa – Chợ Phú Lạc, huyện Bình Chánh, TP.HCM, của Công ty Đại Việt, cho biết ngoài đến Báo Thanh Niên, người dân còn nộp đơn lên các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP.HCM để tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Đại Việt.

Khách hàng của Công ty Đại Việt kéo đến Báo Thanh Niên tố cáo chủ đầu tư này lừa đảo
SƠN SƠN

Anh Võ Văn Ân, mua lô đất C-03 tại dự án Bách Khoa – Chợ Phú Lạc, cho biết anh đã phát hiện lô đất anh đã ký hợp đồng với Công ty Đại Việt từ năm 2012 với giá trị hơn 450 triệu đồng bị chủ đầu tư bán cho một người khác tên Trịnh Ngọc Hoàng vào năm 2017. “Tôi mới phát hiện ra khoảng một tháng trước. Khi tôi gọi điện hỏi thì công ty trả lời là nhầm lẫn. Ngay sau đó Công ty Đại Việt đã gọi điện cho anh Trịnh Ngọc Hoàng để ký hợp đồng thanh lý và chuyển cho anh Hoàng sang lô đất khác”, anh Ân cho biết.

“Tiếp theo mới đây người dân còn phát hiện thêm hai lô đất A9 – A10 của chị Lê Thị Hoàng Thanh bị công ty này bán cho hai người khác tên Trang và Thảo. Sau khi phát hiện thêm vụ việc này thì người dân đã viết đơn trình lên cơ quan chức năng để xử lý, thì ông Nguyễn Văn Khải – Chủ tịch HĐQT Công ty Đại Việt biết chuyện liền gọi điện “dụ” chị Trang và chị Thảo ký hợp đồng thanh lý sau ba tháng sẽ trả lại số tiền đã mua đất cho chị Trang và chị Thảo, ông Khải còn nói với hai người này không được liên lạc với những người khác, bên công ty sẽ âm thầm trả lại tiền. Nhưng đến bây giờ đã ngoài ba tháng mà bên công ty vẫn chưa trả một đồng nào cho chị Trang và chị Thảo. Hai người đến thì công ty đóng cửa không tiếp”, chị Nhung kể lại.

Khi biết các lô đất của mình bị Công ty Đại Việt đem bán cho người khác, mua đất không xây được nhà, đất bị công ty đem cầm cố ngân hàng, nhiều khách hàng đã tìm đến công ty để được nghe câu trả lời thích đáng nhưng công ty nhiều lần tránh né. Gần đây nhất bên công ty có cử người xưng là giám đốc công ty (nhưng lại không có giấy tờ pháp lý để chứng minh tên tuổi và chức vụ của mình) tiếp. Người này nói sẽ cho ký thanh lý hợp đồng, bồi thường cho người dân thêm 20% trên tổng số tiền đã đóng cho công ty nhưng đa số người dân không đồng ý. Tuy nhiên, với một số người đồng ý thanh lý nhưng bên công ty lại không có cuộc hẹn rõ ràng. Sau đó người dân tiếp tục liên hệ với công ty thì không được.

Phóng viên Thanh Niên đã tìm đến trụ sở Công ty Đại Việt tại địa chỉ số 38, đường số 5 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để gặp lãnh đạo công ty, nhưng trụ sở công ty đóng cửa.

Theo Báo Thanh Niên

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:53 AM, 24/04/2024)


duan24h.net
5/5 - (3 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcVốn dưới 500 triệu không nên đầu tư BĐS
Bài tiếp theoĐừng tính chu kỳ từ mốc khủng hoảng rồi lo bong bóng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây