Bình Dương minh bạch hóa thị trường bất động sản

124
Thực tế dự án Mega City Bến Cát. Ảnh : duan24h.net
Thực tế dự án Mega City Bến Cát. Ảnh : duan24h.net

Theo Sở Xây dựng Bình Dương, năm 2019, chủ trương minh bạch hóa thị trường bất động sản (BĐS) là đúng đắn và xuyên suốt, phát triển thị trường BĐS ở Bình Dương gắn liền với thị trường BĐS vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và TP Hồ Chí Minh.

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương có 28 dự án nhà ở được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở. Có 19 dự án nhà ở đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS năm 2014.

Thực tế dự án Mega City Bến Cát. Ảnh : duan24h.net
Thực tế dự án Mega City Bến Cát. Ảnh : duan24h.net

Danh sách các dự án này được Sở Xây dựng đăng tải trên cổng thông tin điện tử của sở và được cập nhật thường xuyên. Cách làm này góp phần minh bạch hóa thông tin thị trường BĐS, lành mạnh hóa dự án BĐS đã, đang và sẽ thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Xây dựng Bình Dương, qua phản ảnh của các cơ quan hữu quan, hiện có 16 dự án mở bán, rao bán khi chưa có pháp lý hoặc có nhưng chưa xây dựng hạ tầng. Sở Xây dựng đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5951/UBND-KTN ngày 7/12/2018 về việc phối hợp chấn chỉnh tình trạng các chủ đầu tư dự án khu đô thị, khu nhà ở thực hiện giao dịch khi dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý trong phát triển nhà và thị trường BĐS.

Sở Xây dựng Bình Dương tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 20/2018/QĐ-UBND ngày 19/7/2018 về việc ban hành Quy chế phối hợp, cung cấp thông tin, dữ liệu nhà ở và thị trường BĐS tỉnh Bình Dương. Sở Xây dựng đăng tải thông tin dự án được UBND tỉnh chấp thuận, đủ điều kiện giao dịch theo quy định lên Website Sở để các đơn vị, cá nhân có nhu cầu được cung cấp thông tin.

Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân “tỉnh táo” trước dự án chưa có pháp lý hoặc có nhưng chưa xây dựng hạ tầng đã mở bán, rao bán với những lời mời “hấp dẫn” không đúng sự thật, không đúng quy định pháp luật hiện hành. Người dân cần tìm hiểu kỹ về thông tin, uy tín về chủ đầu tư dự án trên thị trường, tính pháp lý của dự án. Người dân tham khảo thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng như trên website của Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Các thông tin cần quan tâm về quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án và văn bản của cấp có thẩm quyền, cho phép được chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc bán nhà hình thành trong tương lai.

Qua kiểm tra rà soát năm 2017 – 2018, Sở Xây dựng Bình Dương tham mưu UBND tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư 5 dự án. Dự kiến, năm 2019, Sở Xây dựng tiếp tục tham mưu UBND tỉnh Bình Dương xem xét thu hồi 6 dự án; đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện triển khai dự án trong 2019. Trường hợp chủ đầu tư không có động thái triển khai, Sở Xây dựng sẽ kiến nghị UBND tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư.

Theo Thanh Tra

5/5 - (3 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:16 AM, 26/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBán gấp lô đất trung tâm Thị xã Bến Cát, diện tích 85m2 giá mềm
Bài tiếp theoPhó Thủ tướng: Bình Dương phải trở thành một trung tâm kinh tế

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây