Bình Dương tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư

1400
Dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long do UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng đầu tư.
Dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long do UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng đầu tư.

Trong những năm gần đây, Bình Dương luôn là một trong những tỉnh thành đứng đầu cả nước trong việc thu hút vốn đầu tư trong nước và nước ngoài với nhiều dự án lớn. Điều đó có được là nhờ các cơ quan chức năng của tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ và có nhiều buổi đối thoại tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp.

Cụ thể trong năm 2019, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức các buổi đối thoại với các doanh nghiệp vốn FDI của Hàn Quốc, Đài Loan, các doanh nghiệp trong nước… Các buổi đối thoại này được thực hiện thường xuyên, có sự phối hợp tổ chức cùng các hiệp hội doanh nghiệp, tổng lãnh sự các nước…đã góp phần giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương – cho biết ngoài việc yêu cầu các sở, ngành giải đáp, giải quyết ngay các thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường; quy hoạch mở rộng các KCN, tạo quỹ đất sạch, tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực… để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long do UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng đầu tư.
Dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long do UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng đầu tư.

Các chuyên gia cho rằng, việc các nhà đầu tư “tấp nập” về Bình Dương không phải là sự ngẫu nhiên mà là hệ quả của cả một quá trình cố gắng, nỗ lực của cơ quan chức năng và các nhà đầu tư của tỉnh này.

Trước hết, Bình Dương có tầm nhìn quy hoạch khá tốt khi hạ tầng liên tục được xây dựng và ngày càng hoàn thiện; luôn luôn có định hướng kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía nam thông qua các tuyến quốc lộ 13, Mỹ Phước – Tân Vạn… Hầu hết các dự án đầu tư nước ngoài đổ vào các khu công nghiệp. Hiện nay, Bình Dương có khoảng 30 KCN (một số KCN đang trong giai đoạn thành lập) đều được quy hoạch, định hướng xây dựng hạ tầng tốt. Bên cạnh các lĩnh vực đầu tư thu hút đầu tư truyền thống, Bình Dương đang có chủ trương xây dựng một KCN khoa học công nghệ để thu hút được các doanh nghiệp có công nghệ cao; các doanh nghiệp sáng tạo… Hiện nay, các bước chuẩn bị cho KCN Khoa Học Công Nghệ đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và chủ đầu tư là Tổng công ty Becamex IDC nỗ lực phối hợp với các đối tác quốc tế để ra mắt trong thời gian sắp tới.

Theo BTV

4.7/5 - (11 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:46 PM, 23/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcPhố thương mại Gold Town – Thành phố mới Bình Dương
Bài tiếp theoVì sao mua căn hộ phải có chứng thư bảo lãnh của ngân hàng?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây