Tìm hiểu về Giấy phép xây dựng tại các dự án Khu dân cư

1122
Giấy phép xây dựng dự án Khu dân cư
Giấy phép xây dựng dự án Khu dân cư

Khi khách tìm hiểu mua các dự án đất nền thường được nhân viên tư vấn cung cấp các giấy tờ hồ sơ pháp lý được phê duyệt liên quan đến dự án như Chủ trương đầu tư, Phê duyệt quy hoạch chi tiết, Phê duyệt chuyển mục đích, Giấy phép xây dựng ….

Để khách hàng rõ hơn về Giấy phép xây dựng (GPXD), Duan24h.net xin trình bày một số thông tin liên quan về GPXD như dưới đây.

Giấy phép xây dựng là gì ?

Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư để xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời công trình.

Đối với dự án chúng ta hiểu rằng đây là Giấy phép xây dựng Hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật gồm công trình giao thông, thông tin liên lạc, cung cấp năng lượng, chiếu sáng công cộng, cấp nước, thu gom và xử lý nước thải và công trình khác.

Nợ tiền sử dụng đất có được cấp giấy phép xây dựng không ?

Với câu hỏi này nhiều khách hàng băn khoăn không hiểu nếu Chủ đầu tư chuyển mục đích lô đất để thực hiện dự án và còn chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính thì dự án có được cấp giấy phép xây dựng không ? Khi chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính thì bị hạn chế những quyền gì ?

Khoản 1 Điều 168 Luật đất đai 2013 quy định:

Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất khi có Giấy chứng nhận. Đối với trường hợp chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp thì người sử dụng đất được thực hiện quyền sau khi có quyết định giao đất, cho thuê đất; trường hợp nhận thừa kế quyền sử dụng đất thì người sử dụng đất được thực hiện quyền khi có Giấy chứng nhận hoặc đủ điều kiện để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Trường hợp người sử dụng đất được chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc được ghi nợ nghĩa vụ tài chính thì phải thực hiện xong nghĩa vụ tài chính trước khi thực hiện các quyền.

Căn cứ theo các quy định nêu trên thì khi Chủ đầu tư nợ tiền sử dụng đất sẽ bị hạn chế các quyền như chuyển nhượng (ký ra sổ cho khách hàng), cho thuê, cho thuê lại, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất mà không bị hạn chế về việc xin cấp phép xây dựng trên đất đó.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:40 PM, 19/03/2024)


Do đó, khi Chủ đầu tư có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nộp đầy đủ hồ sơ cần thiết theo quy định nêu trên thì vẫn có được cấp GPXD theo quy định.


Theo Duan24h.net

4.7/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcÔng Dũng “lò vôi” rút khỏi thương trường chuyển giao quyền lực cho vợ
Bài tiếp theoNhững vi phạm của Chủ đầu tư dẫn đến khó cấp sổ đỏ cho khách hàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây