Becamex IDC chuẩn bị khởi công điểm TOD đầu tiên A1

425
Bình Dương tăng tốc xây dựng Thành phố thông minh
Bình Dương tăng tốc xây dựng Thành phố thông minh

Mới đây, trong phát biểu tại hội nghị trực tuyến với Thành phố Eindhoven (Hà Lan), ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết: đối với quy hoạch đô thị và giao thông thì Bình Dương đang áp dụng mô hình BRT – TOD – Quy hoạch đô thị gắn liền với giao thông công cộng. Đây là mô hình nhiều nước tiên tiến trên thế giới đang áp dụng để phát triển chuỗi đô thị dọc theo các tuyến giao thông công cộng.

Mỗi một điểm đô thị đó sẽ phát triển với mật độ cao hướng tâm đảm bảo đầy đủ các tiện ích nhà ở thương mại, văn phòng để người dân có thể tìm thấy mọi tiện ích trên các điểm đô thị này. Từ đó giúp phân bổ dân cư đồng đều, thúc đẩy thương mại địa phương, văn hóa, giao thông công cộng, văn hóa đường phố.

Tiên phong trong việc này là việc Becamex IDC chuẩn bị khởi công điểm TOD đầu tiên A1 – Nhà ga trung tâm tại Thành phố mới Bình Dương. Tiếp đó là nhiều điểm đô thị TOD nữa sẽ được phát triển dọc theo tuyến giao thông công cộng kết nối vào với hệ thống Metro Bến Thành Suối Tiên, trước mắt là hệ thống bus BRT.

Điểm TOD đầu tiên A1 sắp được triển khai tại Bình Dương.
Điểm TOD đầu tiên A1 sắp được triển khai tại Bình Dương.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng giải quyết ùn tắt giao thông Quốc Lộ 13 bằng cách cải tạo nâng cấp tại những điểm nghẽn như xây dựng các cầu vượt, hầm chui, đường gom, đường song hành dọc theo tuyến. Đồng thời thông tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng, kết hợp với việc đầu tư xây dựng các tuyến đường tạo lực nhằm kết nối các vùng với nhau.

Lớp thứ hai được Bình Dương xác định là xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo. Tại Đại học Quốc tế Miền Đông hiện đang có hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động. Đây là đại học có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với hệ thống phòng Techlab, Fablad, vườn ươm doanh nghiệp phục vụ khởi nghiệp, thu hút các nhà khởi nghiệp về sáng tạo ra các ý tưởng mới, ứng dụng vào thực tế cuộc sống. Từ đó, xây dựng hợp tác công – tư, tập trung thu hút và phát triển các công ty mỏ neo, xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo, xây dựng con người năng động.

Phát triển kinh tế cân bằng, việc thu hẹp khoảng cách giữa thương mại dịch vụ và công nghiệp là yêu cầu cấp bách của Bình Dương trong giai đoạn mới. Trước mắt Bình Dương sẽ xây dựng trung tâm thương mại thế giới để kết nối với 230 trung tâm thương mại toàn cầu. Đặc biệt là khu thử nghiệm thương mại điện tử xuyên biên giới, phục vụ các sàn thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á sẽ đươc lưu trữ tại các kho ngoại quan và thông quan khi có đơn hàng.

Tòa nhà Becamex và Trung tâm triển lãm WTC nằm trên mặt tiền đường Hùng Vương
Tòa nhà Becamex và Trung tâm triển lãm WTC nằm trên mặt tiền đường Hùng Vương

Tiếp theo là phát triển công nghệ, xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho cả khu vực công và khu vực tư. Mặt khác, Bình Dương có nền tảng công nghiệp lớn vì vậy rất phù hợp để phát triển công nghiệp 4.0. Giai đoạn 1 sẽ phát triển các khu công nghiệp thông minh, với việc ứng dụng công nghệ thông tin và các công nghệ tự động hóa trong việc quản lý và vận hành các khu công nghiệp như VSIP 3…

Hiện Becamex đang xây dựng trung tâm điều hành thông minh để quản lý các khu công nghiệp như: nhà máy xử lý nước thải thông minh, đèn đường thông minh tiết kiệm năng lượng, camera giao thông thông minh,…

Trong đề án xây dựng Thành phố thông minh yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của mọi chiến lược là nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó đòi hỏi Bình Dương phải có chương trình chính sách cụ thể, có định hướng chủ điểm để phát triển nguồn nhân lực.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:15 PM, 29/03/2024)


Xem thêm : Thành phố thông minh Bình Dương – Đề án Binh Duong Navigator 2021

Theo Báo Xây Dựng

4.7/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuảng Nam có thêm 5 dự án khu dân cư tại Điện Bàn và Quế Sơn
Bài tiếp theoThông tin Cảng container Phù Đổng (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây