Khu công nghiệp Khoa Học Công Nghệ Bàu Bàng

1123
Vị trí Khu Công Nghiệp Khoa Học Công Nghệ Bàu Bàng
Vị trí Khu Công Nghiệp Khoa Học Công Nghệ Bàu Bàng

Khu công nghiệp Khoa Học Công Nghệ (KHCN) Bàu Bàng có quy mô 401 ha nằm trên mặt tiền đường ĐT 750 đoạn qua xã Cây Trường 2, huyện Bàu Bàng. Dự án có ranh tiếp giáp với vùng quy hoạch Khu công nghiệp Dầu Tiếng 4.

Dự án Khu công nghiệp KHCN ở huyện Bàu Bàng, là một trong những dự án trọng điểm của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Đây là khu nhằm thu hút các tập đoàn và các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp trong các ngành sản xuất mũi nhọn có giá trị gia tăng cao phù hợp giai đoạn hiện nay.

Nó cũng sẽ trở thành một trung tâm đào tạo thu hút nguồn nhân lực kỹ thuật cao, nghiên cứu chuyển giao công nghệ. Tại KCNKHCN sẽ xây dựng một khu vực đô thị có môi trường sinh sống tốt cho các chuyên gia, kỹ sư, nhà khoa học, với cộng đồng khoa học năng động, sáng tạo.

Quy hoạch Khu công nghiệp KHCN Bàu Bàng

Tổng công ty Becamex IDC đã hợp tác với đơn vị tư vấn tư vấn quy hoạch đến từ Singapore bảo đảm sự tích hợp không gian, các công trình nhằm tạo dựng môi trường lý tưởng thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tính tương tác, liên kết giữa các chủ thể chính.

Hai đơn vị cũng lập sơ đồ mặt bằng quy hoạch sơ bộ, phân khu chức năng; sơ đồ quy hoạch tổng thể và thiết kế đô thị gồm có hệ thống cây xanh, mặt nước, giao thông công cộng, mạng lưới đường xe đạp, đi bộ, các giải pháp hạ tầng kỹ thuật xanh.

Các cụm chiến lược được quy hoạch tại KCNKHCN bao gồm :

  • Cụm Đổi mới Sáng tạo,
  • Cụm Sản xuất Tiên tiến,
  • Cụm Giải trí Trải nghiệm,
  • Cụm Đô thị Tri thức.

Cụm Đổi mới Sáng tạo là hạt nhân cốt lõi tạo nên sự khác biệt của KCNKHCN, nơi các nhà khoa học được khuyến khích chia sẻ những ý tưởng độc đáo, thử nghiệm các sản phẩm và phát minh mới trong môi trường thực tế.

Khu viện trường là nơi diễn ra hoạt động giáo dục đào tạo đẳng cấp, nuôi dưỡng các tài năng, và cung cấp nguồn nhân lực có chuyên môn và tay nghề cao cho hoạt động nghiên cứu và sản xuất. Khu khoa học công nghệ sẽ tập trung các viện nghiên cứu với cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện cho các tài năng kiến tạo các giải pháp, sản phẩm, và công nghệ mới trong các lĩnh vực chiến lược.

Hoạt động khởi nghiệp sôi động tại không gian chia sẻ sẽ tạo nên nền tảng thúc đẩy hoạt động phát triển và thương mại hóa công nghệ.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 09:43 PM, 25/04/2024)


Định hướng ngành nghề chính tại Khu công nghiệp KHCN

Triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp KHCN, Becamex IDC đã làm việc với các đơn vị tư vấn, đặc biệt hợp tác chặt chẽ với đối tác tư vấn quốc tế là Hiệp hội Đô thị khoa học – công nghệ thế giới (WTA) để xây dựng mô hình, ý tưởng, phương án thực hiện, chiến lược và chính sách phát triển đưa ra định hướng về các ngành nghề mũi nhọn phát triển.

Becamex IDC còn chủ động làm việc với đối tác là các nhà đầu tư sản xuất công nghệ cao, tập đoàn phát triển cơ sở hạ tầng của Hà Lan, Nhật BảnHàn Quốc nhằm thúc đẩy sự tham gia của các đối tác quan trọng cũng như chuẩn bị những khách hàng đầu tiên cho Khu công nghiệp KHCN. Dự kiến, nhà máy sản xuất bán dẫn sẽ là khách hàng đầu tiên của Khu công nghiệp KHCN.

Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcXu hướng thị trường bất động sản Quý 2/2021
Bài tiếp theoSân bay Gò Găng quy mô 250ha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây