Phương Trạch Tower có chiều cao 108 tầng, đây sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam nếu đi vào hoạt động. Đây là điểm nhấn của siêu dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội nằm trong quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, Đông Anh do Liên doanh công ty BRG (Việt Nam) và Sumitomo (Nhật Bản) là chủ đầu tư.

Update 2023: Tháp trung tâm tài chính cao 108 tầng thuộc Dự án xây dựng Thành phố thông minh tại Đông Anh sẽ chính thức được khởi công vào ngày 10/11/2023.

Thông tin dự án Phương Trạch Tower

Tên dự ánTháp Phương Trạch nằm trong Khu đô thị Asean City
Chủ đầu tưBRG (Việt Nam) và Sumitomo (Nhật Bản)
Quy môChiều cao 108 tầng,
Vị tríxã Hải Bối và Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thanh phố Hà Nội
Pháp lýQuy hoạch chi tiết, Sổ hồng
Sản phẩm~ 7.000 căn hộ, văn phòng cho thuê
Góc nhìn phối cảnh dự án Phương Trạch
Góc nhìn phối cảnh dự án Phương Trạch

Tháp tài chính Phương Trạch là trọng tâm của Thành phố thông minh, điểm nhấn chủ đạo cho khu vực Bắc sông Hồng, cùng với các công trình khác nơi đây sẽ hình thành một siêu tổ hợp trung tâm thương mại, tài chính, dân cư trong tương lai.

Ngoài ra, Thành phố thông minh của BRG và Sumitomo cũng là dự án quốc gia đã được 2 thủ tướng 2 đất nước ký và đến nơi động thổ vào ngày 06/10/2019. Dự án có tổng mức đầu tư 4,138 tỷ USD trên quy mô quy hoạch là 272 ha.

Tòa tháp Phương Trạch trong tổng thể Thành phố thông minh Bắc Hà Nội
Tòa tháp Phương Trạch trong tổng thể Thành phố thông minh Bắc Hà Nội

Dự án nằm trong tổng thể quy hoạch các khu đô thị dọc theo trục đường Nhật Tân – Nội Bài với tổng diện tích khoảng 2.080 ha với chiều dài 17km. Tái hiện hình ảnh “Rồng đón ngọc” với trục xương sống là tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Đầu Rồng hướng hồ Tây, đuôi Rồng về phía Nội Bài.

Theo quy hoạch, các công trình cao tầng dọc tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài và quốc lộ 5 kéo dài sẽ tạo nên bộ mặt đô thị hoàn chỉnh, hiện đại và đồng bộ, hài hòa gắn kết tương quan với các không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh…

Bố trí tầng chức năng tháp Phương Trạch
Bố trí tầng chức năng tháp Phương Trạch

Tháng 7 năm 2023, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài (đoạn 3) và khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố Thông minh giai đoạn 1 và giai đoạn 2 tại huyện Đông Anh.

Trong phạm vi điều chỉnh quy hoạch này, dự án được mở rộng thêm khoảng 140ha và chia thành hai khu vực chính. Khu vực B ban đầu chỉ bao gồm 4 ô đất chung cư cao 25 tầng, một ô đất trường mầm non, một ô đất bãi đỗ xe, một ô đất cây xanh đơn vị ở và đường giao thông. Tuy nhiên, sau quyết định điều chỉnh này, khu vực B sẽ trải qua nhiều thay đổi quan trọng. Cụ thể, các ô đất ở sẽ trở thành ô đất ở hỗn hợp, với tầng cao của công trình được tăng từ 25 lên 45 tầng, cùng với việc sắp xếp lại bố cục mặt bằng và hình dáng của các ô đất.

Hơn nữa, trong quá trình điều chỉnh, khu vực này sẽ được bổ sung thêm trục cây xanh và đất bãi đỗ xe nhằm phục vụ mục tiêu phát triển đô thị thông minh. Dự kiến sau điều chỉnh, quy mô dân số tại khu B sẽ tăng lên gần 9.900 người, đại diện cho một sự gia tăng ấn tượng lên đến 6.800 người so với quy hoạch trước đây.

Khu vực A của dự án sẽ cũng được quy hoạch lại với diện tích mặt nước rộng lên đến 54ha. Ngoài việc sắp xếp lại hệ thống cây xanh và đường dạo quanh hồ Phương Trạch, khu vực này còn bao gồm các khu nhà ở thấp tầng.

Bên cạnh đó, Thành phố Hà Nội cũng điều chỉnh bố trí thêm các ô đất ở hỗn hợp cao tầng tại vùng tiếp giáp với đê Tả Hồng. Sau quyết định điều chỉnh, dự kiến dân số khu vực này sẽ tăng lên khoảng 11.200 người, tương đương với một sự gia tăng gần 10.500 người so với quy hoạch ban đầu.

Chủ đầu tư BRG (Việt Nam) và Sumitomo (Nhật Bản)

Tập đoàn BRG

BRG là một trong số các tập đoàn tư nhân đa ngành hàng đầu của Việt Nam được sáng lập bởi Madame Nguyễn Thị Nga từ năm 1993. BRG đang hoạt động trong các lĩnh vực giải trí, sản phẩm chất lượng cao như là tài chính, căn hộ cao cấp, du lịch, khách sạn, sân Golf, sản suất công – nông nghiệp công nghệ cao, thương mại – bán lẻ..

Với 30 năm kinh nghiệm, BRG đã có 22.000 nhân viên giàu kinh nghiệm đến từ trong nước và quốc tế cùng hàng chục công ty thành viên trải dài trên khắp cả nước. Rất nhiều dự án lớn mà BRG đã triển khai có thể kể đến như là BRG Le Grand Jardin, BRG Coastal City, BRG Grand Palaza, Oriental Westlake, BRG Park Residence..

Đây sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á nếu đi vào hoạt động
Đây sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á nếu đi vào hoạt động

Tập đoàn Sumitomo

Tập đoàn Sumitomo nằm trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu do Tạp chí Fortune của Mỹ tổng hợp và công bố hàng năm, liên tục 24 năm qua; có mạng lưới toàn cầu, bao gồm 931 công ty con và liên kết tại 79 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các hoạt động kinh doanh đa ngành, gồm:

  • Kinh doanh hàng không dân dụng và sân bay;
  • Kinh doanh kết cấu hạ tầng giao thông vận tải;
  • Khu công nghiệp và logistics; năng lượng;
  • Bất động sản, phát triển đô thị.

Tại Việt Nam, Tập đoàn đã đầu tư kinh doanh với các lĩnh vực về:

  • Khu công nghiệp và ngành tiếp vận;
  • Kinh doanh thép;
  • Sản xuất may mặc;
  • Nông nghiệp;
  • Xuất nhập khẩu; c
  • Các dự án nhà máy điện, đường sắt, viễn thông;
  • Kinh doanh siêu thị…
YouTube player

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)

Bài trướcCa sĩ Hoàng Hải là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoHoàng Hải Bolero là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây