Bình Phước

242
Thông tin, bài viết liên quan đến tỉnh Bình Phước

Bình Phước có diện tích 6.873,56 km², tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ và là tỉnh có diện tích lớn nhất Nam Bộ. Tỉnh lỵ của Bình Phước hiện nay là thành phố Đồng Xoài, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 121 km theo đường Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14 và 102 km theo đường Tỉnh lộ 741.

Bình Phước là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ có 240 km đường biên giới với Vương quốc Campuchia trong đó 3 tỉnh biên giới gồm Tbong Khmum, Kratie, Mundulkiri, tỉnh là cửa ngõ đồng thời là cầu nối của vùng với Tây Nguyên và Campuchia.

DANH MỤC TỈNH BÌNH PHƯỚC

Thông tin tỉnh Bình Phước

Tỉnh Bình Phước gồm các địa giới hành chính có thành phố Đồng Xoài, 2 thị xã Bình Long, Phước Long và 8 huyện : Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập, Chơn Thành, Đồng Phú, Hớn Quản, Lộc Ninh, Phú Riềng

Bình Phước có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai
  • Phía tây giáp tỉnh Tbong Khmum của Campuchia và tỉnh Tây Ninh
  • Phía nam giáp tỉnh Bình Dương
  • Phía bắc giáp các tỉnh Mondulkiri và Kratié của Campuchia và tỉnh Đắk Nông.

Trên địa bàn tỉnh giao thông được thông suốt nối trong và ngoài tỉnh, hầu hết được nhựa hóa. Với các tuyến đường chính như Quốc lộ 13 từ cầu Tham Rớt đi theo hướng Nam – Bắc qua trung tâm huyện Chơn Thành, Bình Long đến cửa khẩu Hoa Lư với tổng chiều dài là 79,90 km, Quốc lộ 14 nối các tỉnh Tây Nguyên qua Bình Phước về Thành phố Hồ Chí Minh với 112,70 km.

Ngoài ra, các tuyến đường khác như tỉnh lộ 741 kết nối trung tâm tỉnh với huyện Đồng Phú và thị xã Phước Long, các tuyến đường liên huyện đã được láng nhựa, gần 90% đường đến trung tâm các xã đã được láng nhựa, các tuyến đường nối với tỉnh Tây Ninh, tỉnh Lâm Đồng đã được láng nhựa rất thuận tiện cho giao thông. Đường nối với tỉnh Đồng Nai cũng được nâng cấp mở rộng.

Theo quy hoạch sẽ có tuyến đường sắt xuyên Á đi qua cửa khẩu Hoa Lư với tuyến đường sắt đi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Tây Nam Bộ. Tuyến đường xuyên Á sẽ nối với các nước Campuchia, Lào, Myanma, Malaysia, Thái Lan thuận lợi cho lưu thông hàng hóa và người qua lại giữa các nước trong khu vực.

Các dự án đường bộ cao tốc trong điểm kết nối vùng đang được chuẩn bị đầu tư là : Cao tốc Chơn Thành – Thủ Dầu MộtTP HCM, Cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước).

Trên địa bạn tình có khu đô thị – công nghiệp Becamex Bình Phước tại thị xã Chơn Thành có quy mô 4600 ha và nhiều khu công nghiệp khác đang hoạt động. Theo thông tin Tổng công ty Becamex cung đang khảo sát quy hoạch một khu dân cư, công nghiệp tại huyện Đồng Phú có quy mô tới hơn 6000 ha.

cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái của Bình Phước tương đối đa dạng với những khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hệ sinh thái còn được bảo tồn nguyên vẹn…. tạo thành các khu vực có khả năng phát triển du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái.

Các điểm du lịch nổi bật tại Bình Phước

  1. Hồ suối Lam: khu vực xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú
  2. Thác số 4: khu vực Quản Lợi, huyện Hớn Quản
  3. Hồ Sóc Xiêm: khu vực thôn Lợi Hưng, huyện Hớn Quản
  4. Tràng Cỏ Bàu Lạch: khu vực xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng
  5. Khu vực Bà Rá – Thác Mơ: khu vực thị xã Phước Long
  6. Thác Dakmai: khu vực thị xã Phước Long
  7. Thác Đứng: khu vực xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng
  8. Thác Voi: khu vực xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng
  9. Rừng nguyên sinh Tây Cát Tiên: khu vực huyện Bù Đăng và Đồng Phú
  10. Đập Bà Mụ: khu vực huyện Đồng Phú
  11. Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: khu vực xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập
  12. Cầu 38: khu vực xã Minh Hưng và Đức Liễu, huyện Bù Đăng.
  13. Rừng bán ngập lòng hồ thủy điện Cần Đơn nằm trên địa bàn huyện Bù Đốp

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcĐồng Nai
Bài tiếp theoQuy hoạch du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây