Hồ Dầu Tiếng là một hồ nước nhân tạo, hồ thủy lợi lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á với diện tích mặt hồ lên đến 270 km², tổng dung tích là 1,58 tỷ m³ nước. Gầy đây vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, nhiều du khách hành trình về đây với những hoạt động camping và trải nghiệm.

Camping (dựng trại, cắm trại), đây là từ có nguồn gốc từ tiếng Anh nhằm diễn tả các hoạt động cắm trại và vui chơi ngoài trời. Ngày nay, bên cạnh hoạt động cắm trại và vui chơi thông thường, nhiều người/ tổ chức còn phát triển camping thành các buổi dã ngoại, picnic, tiệc, trekking, hiking,…Tóm lại, những hoạt động vui chơi ngoài trời có kế hoạch trong một thời gian nhất định được gọi là camping.
Hoạt động cắm trại, trải nghiệm tại hồ Dầu Tiếng
Hoạt động cắm trại, trải nghiệm tại hồ Dầu Tiếng

Thông tin hồ Dầu Tiếng

Hồ được hình thành do chặn dòng thượng nguồn sông Sài Gòn và nằm nằm trải rộng trên địa bàn 4 huyện: Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương), Dương Minh Châu, Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) và Hớn Quản (tỉnh Bình Phước).

Hồ Dầu Tiếng ở xa khu dân cư và được quản lý tốt nên nước hồ khá trong sạch. Những ngày trời nắng đẹp, mặt hồ ánh lên màu xanh biếc, sâu thẳm… Dãy núi Cậu sừng sững trải dọc bên hồ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, sơn thủy hữu tình.

Những khu hình đẹp tại hồ Dầu Tiếng
Những khu hình đẹp tại hồ Dầu Tiếng

Trong vùng hồ, các đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò là những nét chấm phá của bức tranh hồ Dầu Tiếng. Đồi Thơ thoai thoải đứng cạnh rừng nguyên sinh sát bên hồ cũng là một mảng đẹp quyến rũ trong bức tranh toàn cảnh.

Quanh bờ hồ còn có những thảm cỏ xanh mượt xen lẫn với những cây hoa dại đủ sắc màu. Thiên nhiên thêm sinh động rất có tiềm năng đầu tư phát triển du lịch.

Vị trí hồ Dầu Tiếng trên Google Maps :

Hoạt động du lịch hồ Dầu Tiếng có gì ?

Các hoạt động du lịch ở đây chủ yếu vẫn diễn ra tự phát, nếu muốn đến nơi đây du lịch thì thời điểm thích hợp nhất đó là từ tháng 12 cho đến thời điểm tháng 5. Đây là lúc thời tiết rất dễ chịu, không có mưa bão với bầu trời không gian trong xanh dễ chịu.

Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 5 đến Hồ Dầu Tiếng Bình Dương thì sẽ hơi nắng nóng tuy nhiên vẫn có không khí mát mẻ vì nơi đây luôn có sự hài hòa và cân bằng giữa cây cối cùng nước hồ.

Hồ Dầu Tiếng có phong cảnh khá hữu tình thu hút nhiều bạn trẻ
Hồ Dầu Tiếng có phong cảnh khá hữu tình thu hút nhiều bạn trẻ

Trải nghiệm ngắm hoàng hôn và bình minh

Hoàng hôn và bình minh chắc chắn là thời điểm tuyệt vời và đẹp bậc nhất ở Hồ Dầu Tiếng. Không gian sẽ như bức tranh ấn tượng với sự hài hòa của thiên nhiên đất trời. Bạn có thể mang theo máy ảnh để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất của bình minh, hoàng hôn trên hồ Dầu Tiếng.

Ngắm bình minh tại hồ Dầu Tiếng
Ngắm bình minh tại hồ Dầu Tiếng

Hoạt động câu cá thư giãn

Câu cá ở Hồ Dầu Tiếng chắc chắn là hoạt động vô cùng thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích câu cá thì không nên bỏ qua hoạt động thú vị này tại Hồ Dầu Tiếng. Câu cá vừa mang đến cho bạn những “chiến lợi phẩm” vừa là hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn.

Hoạt động cắm trại, làm tiệc nướng BBQ

Hồ Dầu Tiếng Bình Dương là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn bởi khung cảnh ban đêm ở nơi đây vô cùng ấn tượng. Bạn có thể đi theo nhóm bạn và cùng quây quần cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng. Bên cạnh đó có thể tổ chức thêm tiệc nướng hấp dẫn, trò chuyện và cùng nhau tham gia những trò chơi.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm
Trải nghiệm cắm trại qua đêm

Khám phá và ghé thăm khu du lịch suối Trúc

Khu du lịch Suối Trúc nằm rất gần với Hồ Dầu Tiếng nên bạn có thể ghé thăm nơi đây. Khung cảnh thiên nhiên sẽ cô cùng ấn tượng với tiếng suối nước chảy. Chú ý nếu cắm trại ở đây thì sẽ cần bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung.

Đi thuyền, cano ngắm khung cảnh hồ

Khu vực Hồ Dầu Tiếng Bình Dương có rất nhiều những dịch vụ giải trí hấp dẫn, trong đó thuê thuyền hay cano du ngoạn trên hồ ngắm cảnh là một trong những dịch vụ được yêu thích nhất. Bên cạnh đó còn có dịch vụ thuê thuyền câu cá là trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Video trải nghiệm thực tế tại hồ Dầu Tiếng

YouTube player

Nguồn video : Nơi Tôi Sống Chanel 

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Lai Vung (Đồng Tháp)
Bài tiếp theoQuy hoạch vùng liên huyện tỉnh Tây Ninh đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây