Khu công nghiệp Cà Ná (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận)

251
Phối cảnh khu công nghiệp Cà Ná (Ninh Thuận)
Phối cảnh khu công nghiệp Cà Ná (Ninh Thuận)

Khu công nghiệp Cà Ná có quy mô quy hoạch khoảng 827,20 ha nằm tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Thông tin dự án KCN Cà Ná

Khu công nghiệp (KCN) Cà Ná có diện tích 827,2 ha (theo quy mô diện tích được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản 620/TTg-KTN ngày 5/5/2015) nằm trong đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đến năm 2035 đã được phê duyệt tại Quyết định số 480/QĐ-UBND ngày 31/12/2018 của UBND tỉnh Ninh Thuận (Quy hoạch chung 480).

Theo đó thực hiện dự án tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Hạ tầng về giao thông

Đường bộ: Có Quốc lộ 1 (lộ giới 27 m, mặt đường 14 m, đường nhựa tương đối tốt). Tuyến huyện lộ điểm đầu từ Quốc lộ 1 đến trung tâm xã Phước Diêm (lộ giới 12 m, mặt đường 10 m). Định hướng phát triển giao thông trong khu vực, có xác định một tuyến đường ven biển đi qua khu vực Cà Ná.

Đường sắt: Tuyến đường sắt thống nhất chạy dọc phía Tây, có ga Cà Ná, hiện tại là ga để tránh tàu, trong tương lai có thể cải tạo thành ga hàng hóa kết hợp với ga hành khách du lịch.

Đường thủy: Cảng Cà Ná hiện tại là cảng muối của khu vực, đã được nâng cấp cầu cảng 500 DWT lên 1.000 DWT với bến cập tàu bê tông dài 210m, rộng 6 m.

Đường hàng không: Địa điểm cách sân bay quốc tế Cam Ranh khoảng 90 km.

Tính chất Khu công nghiệp Cà Ná

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:55 AM, 19/04/2024)


KCN Cà Ná là KCN tập trung, định hướng phát triển các nhóm ngành năng lượng mới và năng lượng tái tạo để tận dụng nguồn tài nguyên gió và nắng của khu vực. Ngoài ra, KCN Cà Ná cũng định hướng một số nhóm ngành cơ khí chế tạo máy và một số ngành công nghệ cao, công nghiệp nặng khác.

Cụ thể các nhóm ngành như sau: Công nghệ luyện kim; Công nghệ năng lượng mới; Công nghệ cơ khí chế tạo; Công nghệ năng lượng tái tạo; Công nghệ năng lượng truyền thống; Công nghệ chế biến khoáng sản; Khu nghiên cứu và sản xuất thử; Công nghiệp nặng.

Tiến độ thực hiện dự án

(22/09/2022) Bộ Xây dựng vừa cho ý kiến đối với Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Khu công nghiệp Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận (sau đây viết tắt QHPK KCN Cà Ná).

Bộ Xây dựng cho rằng, một số vấn đề cần nghiên cứu, bổ sung trước khi phê duyệt. Đó là bổ sung căn cứ pháp lý Nghị định số 35/2022/NĐ-CP ngày 28/5/2022 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế thay thế cho Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế; bổ sung thuyết minh ngoài việc đảm bảo quỹ đất xây dựng nhà ở công nhân cho khu công nghiệp còn phải bảo đảm quỹ đất xây dựng các thiết chế công đoàn và thiết chế văn hóa phục vụ công nhân và người lao động của khu công nghiệp.

Đối với việc hình thành các đoạn đường kết nối từ khu công nghiệp tới các quốc lộ, tỉnh lộ nằm ngoài ranh giới quy hoạch, Bộ Xây dựng cho rằng cần có phương án cụ thể về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động của Khu công nghiệp Cà Ná.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận bổ sung các yêu cầu, nguyên tắc bố trí đối với nhà và công trình trong từng lô đất đảm bảo phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2020/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình; bổ sung cây xanh cách ly quanh ô đất DHDV-2 để đảm bảo Quy chuẩn QCVN 01: 2021/BXD; bổ sung dự thảo Quyết định phê duyệt, dự thảo Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch được duyệt; làm rõ về nguồn nước cấp cho khu công nghiệp Cà Ná, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của dự án.

Mặt khác, phương án quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của QHPK KCN Cà Ná cần khớp nối đồng bộ, thống nhất với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được xác định trong Quy hoạch chung 480 đã được phê duyệt và các quy hoạch xây dựng khác có liên quan, đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường và hiệu quả trong khai thác, vận hành sử dụng trong khu công nghiệp.

(20/05/2022) UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tổ chức lập QHPK KCN Cà Ná, làm cơ sở pháp lý triển khai các bước tiếp theo là đúng trình tự theo quy định hiện hành về quy hoạch xây dựng.

Đồ án QHPK KCN Cà Ná đã được lấy ý kiến về nội dung quy hoạch của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan quản lý tại địa phương theo quy định tại Điều 16, Điều 17, Luật Xây dựng năm 2014…

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcChỉ số kinh doanh liêm chính Việt Nam (VBII) là gì ?
Bài tiếp theoBắc Ninh bổ sung loạt khu công nghiệp vào kế hoạch sử dụng đất

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây