Khu công nghiệp Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM

705
Thông tin Khu công nghiệp Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM
Thông tin Khu công nghiệp Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM

Khu công nghiệp Phạm Văn Hai, diện tích 668ha nằm tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh hiện đang được đề nghị bổ sung vào quy hoạch.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản số 1512/UBND-KT gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, để làm rõ một số nội dung của Đề án bổ sung Khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn.

Trước đó, vào tháng 6/2021, UBND TP.HCM đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ bổ sung Khu công nghiệp Phạm Văn Hai, diện tích 668ha vào quy hoạch phát triển các Khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM để thay thế cho 03 khu công nghiệp: Bàu Đưng và Phước Hiệp tại huyện Củ Chi; Xuân Thới Thượng tại huyện Hóc Môn.

Theo UBND TP.HCM, 03 dự án khu công nghiệp trên đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 2008, nhưng đến nay đã hơn 10 năm vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa có chủ trương thu hồi đất, chưa triển khai các thủ tục về lập quy hoạch và dự án không còn tính khả thi.

Theo UBND TP.HCM, toàn bộ diện tích quy hoạch của Khu công nghiệp Phạm Văn Hai không có đất lúa. Phần lớn diện tích chỉ trồng cây nông nghiệp, nhưng năng suất thấp, sinh trưởng kém vì môi trường là đất phèn, nhiễm mặn vào mùa khô, rất thuận lợi trong chuyển mục đích sử dụng đất để khai thác hiệu quả quỹ đất này.

Như vậy, nếu đưa Khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch sẽ hình thành vùng công nghiệp trọng điểm của khu vực phía Tây của TP.HCM, liên kết các khu công nghiệp của Thành phố và tỉnh Long An, hỗ trợ nhau trong quá trình thu hút đầu tư, thu hút nguồn lao động, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người dân tại địa phương và khu vực lân cận.

Thành phố đã ghi nhận có một số tập đoàn nước ngoài tìm kiếm quỹ đất lớn để đăng ký thuê đất. Bên cạnh đó, cũng có các nhà đầu tư tiềm năng đăng ký tham gia làm chủ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp như Tập đoàn Logos, TTI, Goldman Sachs, Einhell, Quantum…

UBND TP.HCM cho biết, hiện nay, Thành phố có 19/23 khu công nghiệp, khu chế xuất đã được thành lập với tổng diện tích 4.546,14 ha/5.921,15 ha, chiếm 76,78% quy mô diện tích đất quy hoạch tính đến năm 2020.

Trong đó, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê của 19 khu công nghiệp, khu chế xuất đã thành lập đạt 66%. Nếu chỉ tính 17 khu đang hoạt động thì tỷ lệ lấp đầy đạt 72,17%.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:51 AM, 24/04/2024)


Theo Báo Môi trường và Đô thị

Đánh giá bài viết

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTổng công ty IDICO ( Mã chứng khoán : IDC)
Bài tiếp theoXem hướng nhà đất trên sổ hồng như thế nào ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây