Khu phức hợp Hikari Complex nằm trong khu Midori Park tại thành phố mới Bình Dương được Becamex Tokyu đầu tư với quy hoạch tổng thể đồng bộ và Takashi Niwa Architects thiết kế.

Với diện tích tổng thể gần 2ha, Hikari Complex được phủ xanh toàn bộ với 120 cây che bóng mát, 132 cây ăn quả và gần 6.000 m2 cây bụi, cỏ trồng quanh hồ cảnh quan, hồ thủy sinh để tạo không gian xanh mát.

Khu phức hợp này được thiết kế gồm hai phần chính là hệ khung kết cấu với mái che lớn và cảnh quan tích hợp tạo nên không gian trưng bày cho các thương hiệu, không gian tổ chức sự kiện, đài quan sát, sân chơi cho trẻ em, đài phun nước công cộng, hồ nước lớn khu trung tâm kết hợp với khu vườn cây ăn quả.

Tổng thầu Hòa Bình Coporation hoàn thành thi công khu phúc hợp Hikari Complex

Phía trên tầng hai của khu nhà chính có thiết kế điểm nhấn  một con dốc xoắn ốc dẫn đến đài quan sát nằm trên đỉnh, từ trên cao để có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh khu phức hợp và thành phố mới Bình Dương.

Từ những ô cửa lấy sáng trên cao, đến những nhánh cây xanh buông mình đung đưa trong gió,… Hikari Complex mang đến không gian mở rộng và xanh mát bao trùm. Từng chi tiết nhỏ đều được nhà thầu Hòa Bình chăm chút tỉ mỉ để tạo ra một sản phẩm chất lượng nhất, hiện đại nhất.

Thuyết minh về Becamex Tokyu Hikari Complex :

“Becamex Tokyu Hikari Complex” là khu phức hợp nhà hàng được mở rộng từ khu ẩm thực Hikari hiện có ngay cạnh bên. Khu phức hợp gồm 15 thương hiệu khác nhau và đang được xây dựng tại trung tâm Thành phố Khu Đô thị mới của Bình Dương.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:07 AM, 19/04/2024)


Khu Đô thị Mới Bình Dương hướng tới sẽ là cửa ngõ giao lưu thương mại, dịch vụ quốc tế, trao đổi và chuyển giao khoa học công nghệ tân tiến nhất của Việt Nam, đồng thời sẽ trở thành một hình mẫu tiên phong về thành phố thông minh mang tính bền vững.

Hikari_01

Ý tưởng thiết kế của khu phức hợp Hikari Complex này chính là “Dẫn lối” (Made to enlighten), sẽ là một ví dụ điển hình về cách tiếp cận môi trường bền vững rất có ý nghĩa, phù hợp với định hướng của Khu Đô thị mới và sẽ bước đầu góp phần giúp thành phố trở thành một thành phố xanh thông minh.

Yếu tố thách thức chính của dự án là thiết kế và đưa ra phương án xử lý các loại thực phẩm thừa từ các nhà hàng, thành nguồn sử dụng cho hồ thủy sinh aquaponics, cho vườn cây ăn quả. Với rất nhiều loại cây xanh mát, khu phức hợp Hikari sẽ trở thành không gian vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí, vui chơi cho mọi người.

Không gian mang tính giáo dục:

“Hikari” trong tiếng Nhật là sự kết hợp của hai từ có ý nghĩa: “Ánh sáng” và “Hy vọng”. Với cái tên mang nhiều ý nghĩa như vậy, khu phức hợp Hikari Complex được thiết kế để trờ thành nơi tốt nhất, tiên phong về phong cách sống bền vững, nơi mà mọi người cùng đến để trải nghiệm. Rất nhiều cây xanh được trồng cũng như các hồ cảnh quan, hồ thủy sinh aquaponics đã được thiết kế ở trung tâm khu phức hợp tạo nên không gian giải trí, vui chơi nhưng cũng mang tính giáo dục cao.

Tái sử dụng các loại thực phẩm thừa:

Lượng thức ăn thừa ra mỗi ngày trong các nhà hàng là rất lớn. Do đó, chúng tôi đã tận dụng để bón vào đất giúp cải tạo đất, cung cấp các loại vi sinh vật và giun đất hữu ích cho đất trồng. Khu vực này được mở cửa để mọi người tham quan và có thể tham gia trực tiếp vào quá trình cho giun đất ăn.

Mô hình Aquaponics kết hợp trồng cây thủy canh và nuôi cá:

Các loại vi sinh vật và giun đất cũng sẽ được dùng làm thức ăn cho cá ở hồ aquaponics. Nước được tuần hoàn liên tục trong các hồ từ hồ cá đến khu vực thủy canh trồng các loại cây rau gia vị ăn được, cũng như được dùng để tưới tiêu. Khu vực hồ trung tâm này giúp khu phức hợp trở nên sinh động và ý nghĩa khi mọi người có thể tự trồng và thu hoạch thức ăn.

HÌnh ảnh thực tế khu phức hợp Hikari Complex
HÌnh ảnh thực tế khu phức hợp Hikari Complex

Trồng các loại cây ăn quả với bóng mát:

10 loại cây ăn quả như xoài, khế, sakê … sẽ được trồng tại đây để tạo bóng mát và cho trái ăn tươi sạch. Hệ thống tưới cây sẽ được sử dụng từ nguồn nước trong khu hồ trung tâm. Theo từng mùa, cả khu phức hợp sẽ tràn ngập trong cây xanh, quả chín để mọi người có thể thưởng thức và thu hoạch.

Những phương pháp trên đều là cách mà trước kia người Việt Nam áp dụng để tận dụng không gian, tạo nguồn thức ăn tự nhiên, xử lý rác thải lãng phí. Tuy nhiên, khi các thành phố hiện đại hóa, những phương pháp trên đã dần bị lãng quên và ít được áp dụng rộng rãi.

Để hình thành một kỷ nguyên bền vững, khu phức hợp Hikari chính là mô hình tiềm năng để tái sử dụng không gian đô thị, đem lại cuộc sống trong lành, khỏe mạnh và giảm bớt chất thải ra môi trường. Đây cũng sẽ là một thông điệp để mọi người cùng xem xét về định hướng phát triển thành phố trong tương lai.

Cảnh quan được thiết kế, đưa ra ý tưởng về tính bền vững với sự tận hưởng thoải mái:

Khu phức hợp Hikari được thiết kế là địa điểm được mở cửa để mọi người ghé thăm, chứ không phải là nơi dành cho cá thể đặc biệt nào. Đây sẽ là một không gian mới dành cho cộng đồng, nơi không chỉ khách hàng nhà hàng mà còn bất kỳ khách hàng nào cũng có thể đến để trải nghiệm phong cách sống hiện đại tốt hơn.

Thiết kế khu phức hợp gồm hai phần chính là hệ khung kết cấu với mái che lớn và cảnh quan tích hợp tạo nên không gian cho 15 thương hiệu, không gian tổ chức sự kiện, đài quan sát, sân chơi cho trẻ em, đài phun nước công cộng, hồ nước lớn khu trung tâm và cảnh quan tuyệt đẹp kết hợp với khu vườn cây ăn quả.

Từ lối cổng chính, khi bước vào Khu phức hợp, du khách sẽ ấn tượng với mái đón lớn được phủ xanh bởi nhiều loại cây leo đung đưa trong gió và ánh nắng mặt trời. Ngay sau mái đón “xanh” du khách, đặc biệt là các bạn nhỏ sẽ rất thích thú với khu vực sàn nước với những màn phun sương.

Một dòng suối nhỏ được thiết kế giữa khu sàn nước và hồ trung tâm, tạo hiệu ứng âm thanh và chuyển động tạo thành một thành phần tạo môi trường vi khí hậu. Khu hồ aquaponics cùng với hồ cảnh quan tạo thành sự kết hợp thú vị với các màn giải trí vui chơi cũng như các hoạt động giúp du khách trải nghiệm được việc thu hoạch các loại thực phẩm dưới nước.

Khu phức hợp Hikari đã và đang tổ chức rất nhiều sự kiện lớn nhỏ trong nhiều năm. Chính do vậy, khu vực tổ chức sự kiện nơi này được đặt tại vị trí có view nhìn rộng nhất và được thiết kế với kết cấu mái đặc biệt, tạo hình dạng và cảm giác như được chào đón và mở rộng sang hai hướng dẫn lối cho du khách sang hai bên khu sự kiện.

Cây khế được trồng dọc một bên khu sự kiện và khu sân chơi cho trẻ em ngay cạnh được kết nối dẫn thẳng đến khu tái sử dụng thực phẩm thừa để các bạn trẻ nhỏ có thể trải nghiệm quá trình và cho giun đất ăn. Bên kia của khu sự kiện, sau khi ngắm dạo cảnh quan khu vườn, du khách sẽ khám phá sự đa dạng ẩm thực tại các nhà hàng nơi đây. Phía trên tầng hai của khu nhà chính qua một con dốc xoắn tròn, du khách sẽ đến một đài quan sát thú vị và có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu phức hợp.

Khu phức hợp Becamex Tokyu Hikari với ý tưởng và thách thức “Dẫn lối” (Made to enlighten), sẽ mang đến một phong cách sống tươi mới hơn trong một thành phố mới.

Vị trí trên Google Maps :

(Theo Ashui và Duan24h.net)

Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy hoạch khu, cụm công nghiệp tỉnh Bình Thuận đến năm 2030
Bài tiếp theoQuy hoạch thị Thị xã Sông Cầu lên thành phố trực thuộc tỉnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây