Delaware (DE) có diện tích 6.446 km² (2.489 dặm vuông Anh), đây là tiểu bang nhỏ thứ hai ở Hoa Kỳ sau Rhode Island theo bản đồ quy hoạch. Đo từ bắc xuống nam, nó dài 154 km (95,5 mi); tại điểm nhỏ nhất, nó chỉ rộng 14,5 km (9 dặm). Bang chỉ có ba quận, cụ thể là (từ bắc xuống nam) New Castle, Kent và Sussex.

Update 04/2024 : The state of Delaware (USA) has an area of 6.446 km², information, maps, rivers, airports, cities and towns in Delaware.

Thông tin bang Delaware (Mỹ)

Delaware là một trong những bang thuộc Trung Đại Tây Dương, nằm gần như hoàn toàn ở phía đông bắc của Bán đảo Delmarva (bán đảo này trở thành một hòn đảo sau khi đào Kênh Chesapeake và Delaware).

Delaware giáp với New Jersey về phía đông qua sông Delaware và vịnh Delaware và Đại Tây Dương ở phía đông nam. Nó giáp với Maryland ở phía nam cũng như ở phía tây dọc theo đường Mason–Dixon, và nó có một đường biên giới ngắn với Pennsylvania ở phía bắc, được hình thành bởi cái gọi là Vòng tròn Mười hai Dặm.

Delaware là một trong 13 thuộc địa ban đầu đã thoát khỏi sự cai trị của Vương quốc Anh và sau đó thành lập Hoa Kỳ. Đây là tiểu bang đầu tiên phê chuẩn Hiến pháp Hoa Kỳ và do đó được đặt tên là Tiểu bang đầu tiên. Bang được đặt tên để vinh danh Lord De La Warr, một chính trị gia người Anh và là thống đốc đầu tiên của Thuộc địa Virginia.

Ở cuối phía bắc của đồng bằng ven biển Đại Tây Dương trũng thấp, cảnh quan của Delaware hầu hết bằng phẳng buồn tẻ; nó có độ cao trung bình thấp nhất so với bất kỳ tiểu bang nào ở Hoa Kỳ. Điểm cao nhất của Delaware (ở độ cao khoảng 460 ft, hay 140 m), nằm trong công viên nhà di động, gần tượng đài tiêu chuẩn chính thức của Ebright Azimuth.

Các sông chính là sông Delaware, sông Mispillion, sông Ấn Độ và sông Nanticoke.

Bản đồ bang Delaware (Map of Delaware)

Map of Delaware
Map of Delaware

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Delaware
Map of Delaware

Xem hình lớn / View Large Image

Delaware trên Google Map

Bãi biển ở Delaware

Các bãi biển ở Delaware là những địa điểm du lịch nổi tiếng đối với người dân địa phương và du khách từ các khu vực lân cận như Washington D.C., Baltimore, Wilmington, Philadelphia, South Jersey và Hampton Roads. Bãi biển Delaware được xếp hạng số 1 toàn quốc về chất lượng nước vào năm 2011.

Nam Delaware là nơi có hơn 25 dặm bờ biển dọc theo Đại Tây Dương và Vịnh Delaware. Các thị trấn du lịch lớn tại Đại Tây Dương là các thị trấn nhộn nhịp của Bãi biển Dewey và Bãi biển Rehoboth, và “Khu nghỉ dưỡng yên tĩnh” của Bãi biển Bethany, Nam Bethany và Đảo Fenwick.

Các thành phố và thị trấn ở Delaware

Bản đồ trên cho thấy vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Delaware:

Thành phố lớn nhất là Wilmington, với dân số gần 71.000 người.

Rendered image of Delaware Legislative Hall
Rendered image of Delaware Legislative Hall

Các thành phố có dân số hơn 10.000 người là: Dover, Newark, Middletown và Smyrna.

Các thành phố và thị trấn khác của Delaware : Bãi biển Bethany, Claymont, Georgetown, Lewes, Milford, Lâu đài mới, Bãi biển Rehoboth và Seaford.

Nguồn : Nation Online

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Connecticut (Mỹ) | Map of Connecticut
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Florida (Mỹ) | Map of Florida

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây