Thông tin vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

432
Thông tin cập nhật vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát
Thông tin cập nhật vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Thông tin vụ án, các bị can liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cập nhật tháng  04/2024 . Công an điều tra tội phạm kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (C03) thuộc Bộ Công an vừa công bố kết quả điều tra vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đối tác liên quan. Theo đó truy tố 86 người liên quan với 7 tội danh khác nhau.

Cơ quan cảnh sát điều tra đang tập trung điều tra, xem xét xử lý triệt để sai phạm trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không ngoại lệ.

Thông tin tuyên án, mức án và bồi thường

Ngày 11/4/2024, TAND TP.HCM đã đưa ra quyết định tuyên án đối với Trương Mỹ Lan (68 tuổi), Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng các đồng phạm.

Theo HĐXX, Trương Mỹ Lan được xem xét những tình tiết giảm nhẹ do là lần đầu phạm tội, đồng thời có nhiều đóng góp cho cộng đồng và được biết đến là người nhân thân tốt, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, bà bị xác định có vai trò cầm đầu trong việc phạm tội, tổ chức hành vi vi phạm trong thời gian dài và áp dụng thủ đoạn tinh vi, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Do đó, HĐXX đánh giá hành vi của Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng và đưa ra án tử hình về tội “Tham ô tài sản”, 20 năm tù về tội “Đưa hối lộ” và 20 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Đinh Văn Thành, cựu Chủ tịch HĐQT SCB hiện đang lẩn trốn, bị kết án 19 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và mức án chung thân về tội “Tham ô tài sản”, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Đối với bị cáo Đỗ Thị Nhàn, cựu Cục trưởng Cục Thanh tra giám sát ngân hàng Nhà nước, cô được tuyên án chung thân về tội “Tham ô tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Văn Hưng, cựu Phó Chánh thanh tra NHNN, nhận án 11 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch HĐQT Công ty Văn Lang và Công ty Capella, bị kết án 8 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Chu Lập Cơ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Times Square, phải chịu án 9 năm tù về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:13 PM, 25/04/2024)


Bị cáo Trương Huệ Vân, cựu Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị kết án 17 năm tù về 2 tội “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Các bị cáo trong vụ án bao gồm cựu Tổng giám đốc SCB Võ Tấn Hoàng Văn đã bị kết án chung thân với các tội “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Tòa án cũng đã tuyên phạt Tạ Chiêu Trung, Tổng giám đốc Công ty CP tài chính Việt Vĩnh Phú và cựu Thành viên HĐQT SCB, 20 năm tù về các tội tương tự.

Nhóm tội danh “Tham ô tài sản” đã nhận mức án từ 15 đến 20 năm tù. Trương Khánh Hoàng, cựu quyền Tổng giám đốc SCB, và Trần Thị Mỹ Dung, cựu Phó tổng giám đốc SCB, đều bị kết án 18 và 16 năm tù, tương ứng, và bị cấm đảm nhiệm chức vụ liên quan tín dụng ngân hàng trong 2 năm sau khi thực hiện án phạt. Hồ Bửu Phương, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP chứng khoán Tân Việt, đã được kết án 20 năm tù.

Trong khi đó, nhóm tội danh liên quan đến “Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” đã nhận án phạt từ 3 đến 17 năm tù. Nguyễn Thị Thu Sương, cựu Chủ tịch HĐQT SCB, đã bị kết án 17 năm tù, trong khi Uông Văn Ngọc Ẩn, cựu Tổng giám đốc và Phó chủ tịch HĐQT SCB, được kết án 3 năm tù nhưng được cho hưởng án treo và trả tự do ngay sau phiên tòa với thời gian thử thách 5 năm.

Chiêm Minh Dũng, cựu Phó tổng giám đốc SCB, và Nguyễn Văn Thanh Hải, cựu Phó chủ tịch HĐQT SCB, đã nhận án phạt lần lượt là 17 và 13 năm tù. Các bị cáo còn lại trong vụ án đã phải đối mặt với các mức án từ 3 năm tù cho hưởng án treo đến 14 năm tù.

Bị cáo Trương Mỹ Lan sẽ phải bồi thường tổng cộng 677.000 tỷ đồng. HĐXX đã xác định trách nhiệm của các bị cáo đối với thiệt hại của vụ án như sau: về mặt trách nhiệm hình sự, HĐXX chỉ yêu cầu các bị cáo chịu trách nhiệm số tiền 498.000 tỷ đồng.

Về mặt trách nhiệm dân sự, bị cáo Trương Mỹ Lan bị buộc phải bồi hoàn toàn 1.284 hợp đồng tín dụng. Đối với số tiền lãi phát sinh trước ngày 17/12/2022, bị cáo Trương Mỹ Lan phải chịu trách nhiệm bồi thường 677.000 tỷ đồng.

Nguyễn Cao Trí đã nộp 1.000 tỷ đồng để trả bị cáo Lan, tuy nhiên, bị cáo Lan đề nghị chuyển số tiền này cho bị cáo Trương Huệ Vân để khắc phục hậu quả vụ án. Tuy nhiên, HĐXX quyết định chuyển số tiền này cho Ngân hàng SCB để khấu trừ vào thiệt hại do bị cáo Trương Mỹ Lan gây ra.

Số tiền các bị cáo khác tự nguyện nộp lại và số tiền thu giữ của các bị cáo được xác định là tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan, do đó sẽ tiếp tục tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

Việc hối lộ của bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn và Đinh Văn Thành đối với bị cáo Đỗ Thị Nhàn, tổng cộng là 5,2 triệu USD, mặc dù số tiền này được rút từ Ngân hàng SCB nhưng do đây là tang vật trong vụ án, nên cần phải thu giữ để bổ sung vào quỹ công quỹ của Nhà nước.

Đối với 1.122 mã tài sản đang được thế chấp tại SCB, trong đó có nhiều tài sản của Trương Mỹ Lan đứng tên, cần phải xác định rõ tài sản nào thuộc sở hữu của bị cáo Lan để giữ lại nhằm đảm bảo việc thi hành án.

Đối với biệt thự cổ tại địa chỉ 112 Võ Văn Tần, việc gỡ bỏ kê biên được đề xuất bởi con gái của Trương Mỹ Lan không được chấp nhận bởi Hội đồng xét xử. Hội đồng xét xử quyết định tiếp tục kê biên vì căn nhà này mang tính lịch sử, chỉ được phép trùng tu và không được phép xây dựng mới hoặc thay đổi hiện trạng.

Đối với tòa nhà tại địa chỉ 19 Nguyễn Huệ, Hội đồng xét xử xác định rằng đây là tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan, do đó quyết định tiếp tục kê biên và thi hành án. Trong vấn đề tranh chấp về tiền thuê nhà, Hội đồng đề nghị Ngân hàng SCB giải quyết tranh chấp này theo quy định pháp luật.

Bài viết tham khảo: Khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Rút ruột Ngân hàng SCB chiếm đoạt hơn 304.000 tỉ

Ngày 18/11/2023, Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), đã bị cơ quan điều tra Bộ Công an (C03) đề nghị truy tố với 3 tội danh nặng bao gồm đưa hối lộ, vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng và tham ô tài sản.

Cơ quan điều tra C03 cáo buộc rằng hành vi của nhóm Trương Mỹ Lan được thực hiện như một tổ chức tội phạm quy mô rất lớn. Bà Lan đã kiểm soát toàn bộ hoạt động của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB), lợi dụng ngân hàng để huy động tiền gửi từ cộng đồng, sau đó cho vay cho “hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát” và chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 304.000 tỉ đồng.

Ngân hàng SCB, thành lập từ 01/01/2012, vốn điều lệ khi thành lập là hơn 10.000 tỉ đồng và hiện nay đã tăng lên hơn 15.000 tỉ đồng. Bà Trương Mỹ Lan, mặc dù không giữ chức vụ trực tiếp tại SCB, nhưng lại nắm giữ hơn 90% cổ phần của ngân hàng này và bố trí người thân giữ các chức vụ chủ chốt.

C03 kết luận rằng bà Trương Mỹ Lan đã thao túng hoạt động của SCB và “biến SCB trở thành công cụ tài chính để tổ chức huy động tiền gửi”. Bà Lan đã thâu tóm 3 ngân hàng tư nhân bằng cách mua cổ phần và sử dụng ngân hàng như một công cụ để huy động tiền gửi của cộng đồng, phục vụ nhu cầu kinh doanh của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Từ 2011, bằng cách nhờ người đứng tên, bà Lan nắm giữ hơn 81% cổ phần của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (cũ), hơn 98% cổ phần của Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa và hơn 80% cổ phần của Ngân hàng TMCP Đệ Nhất. Sau khi ba ngân hàng này hợp nhất thành SCB, bà Lan tiếp tục nắm giữ hơn 85% cổ phần của SCB vào tháng 12/2011 và tăng lên hơn 91% vào 01/01/2018.

Bằng cách sở hữu và điều hành cổ phần của SCB, bà Trương Mỹ Lan đã sử dụng ngân hàng như một công cụ để huy động tiền gửi và thực hiện các hoạt động rút tiền không hợp lý. C03 cáo buộc rằng bà Lan đã sử dụng hàng nghìn cá nhân, pháp nhân để lập hàng nghìn bộ hồ sơ vay vốn giả mạo, và chiếm đoạt số tiền lớn.

Kết quả điều tra của C03 từ ngày 01/01/2012 đến ngày 07/10/2022 cho thấy rằng SCB đã cho vay cho 1.366 khách hàng, trong đó Trương Mỹ Lan và đồng phạm vay 2.500 khoản với tổng số tiền 1.066.608 tỉ đồng. Đến ngày 17/10/2022, các khoản vay này còn nợ hơn 677 tỉ đồng và không có khả năng thu hồi.

C03 cũng chỉ ra rằng trong hoạt động cho vay, SCB phục vụ chủ yếu cho mục đích cá nhân của Trương Mỹ Lan. Bằng cách thâu tóm, nắm giữ cổ phần chi phối, và thao túng các quy trình, bà Lan đã sử dụng SCB như một công cụ để chiếm đoạt tiền gửi của người dân và các tổ chức.

C03 còn cáo buộc rằng nhóm Trương Mỹ Lan đã tạo lập hàng nghìn pháp nhân và sử dụng các phương án vay vốn giả mạo để thực hiện giải ngân và rút tiền một cách không hợp lý. Thủ đoạn này đã gây thiệt hại nặng nề cho Ngân hàng SCB, khiến ngân hàng mất thanh khoản, dư nợ tín dụng rất lớn và vốn chủ sở hữu âm 443.769 tỉ đồng.

Cuối cùng, C03 đưa ra kết luận rằng hành vi của nhóm Trương Mỹ Lan đã phạm vào tội tham ô tài sản và gây thiệt hại lớn cho Ngân hàng SCB.

Các tài sản bị kê biên của bà Trương Mỹ Lan

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (C03) thuộc Bộ Công an vừa công bố kết luận điều tra vụ án liên quan đến hành vi phạm tội tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị liên quan. Theo thông báo, Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã bị đề nghị truy tố về 7 tội danh khác nhau, bao gồm Đưa hối lộ, Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, và Tham ô tài sản.

Trong quá trình điều tra, C03 đã thực hiện rà soát, xác minh, và truy thu dòng tiền phạm tội cùng các tài khoản, tài sản thuộc sở hữu của các bị can để thu hồi, kê phiên, phong tỏa, nhằm đảm bảo khắc phục hậu quả của vụ án. Tổng cộng, Cục đã thu giữ gần 599 tỷ đồng và gần 15 triệu USD liên quan đến Bà Trương Mỹ Lan và các bị can khác. Đồng thời, đã phong tỏa 43 tài khoản ngân hàng với tổng giá trị phong tỏa là 1.896 tỷ đồng và gần 8,5 triệu USD, ngăn chặn giao dịch với số dư 789,8 tỷ đồng trong tài khoản mở tại Ngân hàng SCB.

Với Bà Trương Mỹ Lan, C03 đã thực hiện tạm giữ 1.266 bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận công trình xây dựng; 1.784 bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; danh sách 269 nhà đất cho thuê và 21 hợp đồng công chứng; 147 thỏa thuận bồi thường các thửa đất thuộc dự án Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.

C03 cũng thực hiện kê biên đối với 1.237 bất động sản liên quan đến Bà Trương Mỹ Lan, kê biên 857 triệu cổ phần SCB của bà Lan và các cá nhân đứng tên hộ, kê biên 61 bất động sản và ngăn chặn giao dịch 8 bất động sản của các bị can trong vụ án.

Ngoài ra, C03 cũng thực hiện kê biên 22 tài sản là phương tiện, bao gồm 1 du thuyền, 2 tàu, 19 ô tô của Bà Trương Mỹ Lan và Trương Huệ Vân (do các pháp nhân đứng tên). Đồng thời, đã kê biên 1 sổ tiết kiệm, thiết bị điện tử và các đồ vật khác.

Kết luận thanh tra liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Liên quan đến những sai phạm trong việc chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại TP Hồ Chí Minh, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra và các thông báo liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát…

Trong đó, tại dự án tại số 187A, 187H, 193, 203 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh, do Công ty Cổ phần tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; do bà Trương Mỹ Lan là Chủ tịch HĐQT tập đoàn) làm chủ đầu tư, vào tháng 7/2021, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận, chỉ rõ nhiều sai phạm tại dự án này…

Tòa nhà văn phòng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát
Tòa nhà văn phòng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Thông báo kết luận số 1068/TB-TTCP của Thanh tra Chính phủ thanh tra về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, môi trường đối với khu công nghiệp, khu đô thị; việc chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại TP Hồ Chí Minh.

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị giao Bộ Tài chính chủ trì, kiểm tra, rà soát để có biện pháp phù hợp, đúng quy định của pháp luật, tránh thất thoát tài sản của nhà nước đối với dự án nêu trên, trong đó có nội dung liên quan đến việc chuyển nhượng vốn góp và phương án xử lý, sắp xếp nhà đất trước đó.

Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện dấu hiệu hình sự, gây thất thoát tài sản nhà nước thì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại kết luận thanh tra số 757/KL-TTCP, Thanh tra Chính phủ cho biết, vị trí nhà đất tại địa chỉ 187A, 187H, 193, 203 Trần Hưng Đạo do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát làm chủ đầu tư là tài sản công, việc giải quyết phải được thực hiện theo phương án sắp xếp, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước đã được duyệt nên đề nghị Bộ Tài chính kiểm tra, có biện pháp để xử lý theo pháp luật.

Theo kết luận thanh tra, dự án tại số 187A, 187H, 193, 203 Trần Hưng Đạo do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát làm chủ đầu tư có tổng diện tích đất 1.954m2, khu đất này có nguồn gốc là đất của nhà nước. Khu đất này trước đây là khách sạn Vạn Xuân, được Kiến trúc sư trưởng TP Hồ Chí Minh cấp phép xây dựng cho Liên hiệp dịch vụ – sản xuất – thương mại  (thuộc Tổng Công ty TM Sài Gòn).

Ngày 24/12/1999, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo chấp thuận cho giải thể việc hợp tác kinh doanh giữa Công ty DV và TM TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, cho phép Công ty DV và TM TP Hồ Chí Minh được chuyển nhượng phần góp vốn trong khách sạn Vạn Xuân cho Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, với mức chuyển nhượng như định giá của Hội đồng định giá tài sản liên danh tại biên bản ngày 2/11/1991 (không kể giá trị sử dụng đất) là 587.332 USD, nhằm tạo điều kiện để Công ty DV và TM TP Hồ Chí Minh thu hồi bảo toàn được vốn. Đồng thời, cho phép Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát tiếp tục đầu tư thêm vốn, bổ sung thêm một số chức năng theo quy định luật pháp và tiếp tục hợp đồng thuê đất với cơ quan quản lý đất của thành phố.

Ngày 22/2/2000, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo thực hiện chuyển nhượng phần hùn vốn khách sạn Vạn Xuân. Trong đó nêu Công ty DV và TM thu hồi khoản vốn chuyển nhượng hùn vốn khách sạn Vạn Xuân là 8.223.235.332 đồng, nộp ngân sách thành phố. Các khoản lỗ từ kinh doanh khách sạn Vạn Xuân do Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát giải quyết.

Ngày 6/2/2006, UBND TP Hồ Chí Minh có Quyết định cho Công ty Vạn Thịnh Phát được thuê đất sản xuất kinh doanh tại 187A, 187H, 193-203 Trần Hưng Đạo. Trong đó, diện tích thuê là 1.985m2, mục đích cho thuê là để làm khách sạn và văn phòng, thời hạn cho thuê đất hết năm 2020.

Ngày 7/12/2012, Công ty cổ phần Tư vấn dịch vụ về tài chính bất động sản DATC, có chứng thư thẩm định giá trị quyền sử dụng đất tại 187A, 187H, 193, 203 Trần Hưng Đạo là 204.281.789.000 đồng.

Ngày 21/1/2013, Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh cùng Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh có biên bản họp thẩm định giá. Ngày 1/2/2013, Sở Tài chính có tờ trình về việc thẩm định giá theo cơ chế thị trường để Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát thực hiện nghĩa vụ tài chính, khi chuyển hình thức sử dụng đất từ “thuê đất” sang “giao đất có thu tiền sử dụng đất” để làm văn phòng cho thuê và trụ sở văn phòng (đất chuyên dùng). Tổng giá trị quyền sử dụng đất là 204.281.789.000 đồng.

Ngày 17/4/2012, UBND TP Hồ Chí Minh có Quyết định về việc duyệt giá trị quyền sử dụng đất là 204.281.789.000 đồng. Đến ngày 17/4/2015, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã nộp đủ số tiền trên.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ khẳng định: “UBND TP Hồ Chí Minh không tính doanh thu bãi đỗ xe theo quy định, làm giảm giá trị quyền sử dụng đất. TP Hồ Chí Minh áp dụng suất đầu tư không đúng đối với công trình hạ tầng kỹ thuật có quy mô nhỏ hơn 20 ha, làm tăng chi phí đầu tư hạ tầng, dẫn tới làm giảm giá trị quyền sử dụng đất”.

Đến thời điểm thanh tra, dự án đã đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng làm trụ sở của công ty, văn phòng cho thuê VTP Office Building.

Thanh tra Chính phủ khẳng định: “Vị trí nhà đất trên là tài sản công, việc giải quyết phải được hiện theo phương án sắp xếp, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước đã được duyệt”.

Do đó, “Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Tài chính kiểm tra, có biện pháp để xử lý theo pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện dấu hiệu hình sự gây thất thoát tài sản nhà nước thì chuyển hồ sơ, tài liệu đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật, không để thất thoát tài sản của nhà nước”, Thanh tra Chính phủ đề nghị.

Việc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị cơ quan thanh tra gọi tên như nêu trên không phải là lần đầu tiên, mà trước đó, doanh nghiệp này được dư luận quan tâm vì dính lùm xùm “bảo lãnh” tại một ngân hàng được cho là có mối quan hệ tín dụng thân thiết cho khoản chi vay dự án.

Đáng nói, Vạn Thịnh Phát và nữ đại gia Trương Mỹ Lan đã được nhắc đến nhiều và được cho là nhóm cổ đông chính của ngân hàng nêu trên.

Chân dung bà Trương Mỹ Lan (Van Thịnh Phát Group)
Chân dung bà Trương Mỹ Lan (Van Thịnh Phát Group)

Theo kết quả kiểm tra của Thanh tra Chính phủ phát hiện Vinafood 2 và Công ty Việt Hân Sài Gòn lợi dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ số 33 Nguyễn Du, số 34-36-42 Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh để lập dự án, rồi mang đi thế chấp ngân hàng để vay tiền ngân hàng trái luật.

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo cơ quan Thanh tra, Giám sát ngân hàng thực hiện thanh tra toàn diện hoạt động cấp tín dụng trong giai đoạn từ năm 2013 đến nay và các khoản vay liên quan đến việc sử dụng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BB971073 ngày 11/9/2010 của 4 cơ sở nhà, đất nói trên.

Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm nêu tại kết luận này đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền…

5/5 - (2 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcVõ Hoài Anh là ai? Tiểu sử tóm tắt con gái NSUT Võ Hoài Nam
Bài tiếp theoNinh Dương Lan Ngọc là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây