Có diện tích 130.279 km2 trên bản đồ thế giới, Anh là quốc gia lớn nhất trong Vương quốc Anh. Nước Anh cũng chiếm khoảng 2/3 diện tích miền trung và miền nam của đảo Great Britain.

Địa lý nước Anh

Anh là một quốc gia nằm ở khu vực phía nam của Vương quốc Anh. Nó có vị trí địa lý ở các bán cầu Bắc, Đông và Tây của Trái đất. Nước Anh giáp Scotland ở phía bắc; giáp xứ Wales, biển Ireland và Đại Tây Dương ở phía tây; Biển Bắc ở phía đông; eo biển Manche ở phía nam và biển Celtic ở phía tây nam.

Vị trí nước Anh
Vị trí nước Anh

Xem, tải về bản đồ khổ lớn »

Theo quan sát trên bản đồ, dãy núi Pennines bao phủ phần trung tâm và phía bắc của đất nước, trải dài từ phía bắc Birmingham đến Cheviot Hills trên ranh giới giữa Anh và Scotland.

Nằm trong Lake District ở góc cực tây bắc của đất nước là Scafell Pike, có độ cao 978m và là điểm cao nhất ở Anh. Phần trung tâm và phía nam của đất nước được bao phủ bởi một loạt các ngọn đồi thoai thoải, được nhấn mạnh bởi các vùng đất thấp nhấp nhô. Nhiều đồng bằng bằng phẳng cũng nằm ở đây bao gồm The Fens, Salisbury Plain, South Coast Plain và Somerset Levels.

Điểm thấp nhất của đất nước được tìm thấy ở đây là -4m dưới mực nước biển. Ở phía đông nam của đất nước, những vách đá phấn trắng phía trước bờ biển Dover và phần lớn của Hạt Dorset.

Ở phía tây nam xa xôi, những vách đá gồ ghề và những tảng đá lởm chởm phía trước bờ biển Đại Tây Dương của đất nước; trong khi bờ biển Kênh tiếng Anh của đất nước ở phía nam được lót bởi những bãi biển đầy cát.

Bản đồ địa lý của Vương quốc Anh
Bản đồ địa lý của Vương quốc Anh

Một số con sông lớn ở Anh bao gồm Thames, Trent, Severn, Eden, Mersey, Tyne, Tweed, Swale, Welland, Great Ouse, v.v. Với diện tích 16 km vuông, Hồ Windermere là hồ lớn nhất ở Anh.

Bản đồ nước Anh

Quốc gia Anh được phân chia về mặt hành chính thành tổng cộng 9 khu vực, 48 quận nghi lễ, 6 quận đô thị, 24 quận phi đô thị, 309 quận (bao gồm 36 quận đô thị, 32 quận Luân Đôn, 181 quận phi đô thị, 58 chính quyền đơn nhất, và 2 sui generis), và khoảng 4.500 giáo xứ dân sự.

Bản đồ nước Anh thuộc Vương quốc Anh
Bản đồ nước Anh thuộc Vương quốc Anh

Xem, tải về bản đồ khổ lớn »

Bản đồ các khu vực của nước Anh
Bản đồ các khu vực của nước Anh

Xem, tải về bản đồ khổ lớn » 

Nằm ở phía đông nam của đất nước, dọc theo bờ sông Thames là London – thủ đô và là thành phố lớn nhất của nước Anh. London đóng vai trò là một trong những thành phố toàn cầu quan trọng nhất trên thế giới.

Nước Anh trên Google Map

26 địa điểm đẹp nhất khi đến thăm nước Anh

1.) Khám phá quần đảo Scilly

Dễ dàng đến bằng phà (hoặc máy bay), Quần đảo Scilly là một thiên đường nhiệt đới mà mọi người nên ghé thăm ít nhất một lần. Nhảy xuống làn nước trong vắt, khám phá những khu vườn nhiệt đới và thư giãn trên những bãi biển cát trắng. Quần đảo này là một thiên đường.

Đành rằng, vị trí trên hòn đảo này có nghĩa là đây không hoàn toàn sẵn sàng cho ‘chuyến đi trên đường’ nhưng đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu (hoặc thậm chí có thể kết thúc) chuyến đi của bạn.

2.) Xem Núi St. Michael đẹp độc đáo

Ẩn mình trong Vịnh Mount’s nhỏ bé ở Cornwall, St. Michael’s Mount là một nhà thờ nhỏ và hòn đảo giáo xứ nằm giữa biển.

Nơi tuyệt đẹp này là tuyệt đẹp và dễ dàng là một trong những nơi tốt nhất ở Anh.

3.) Học lướt sóng ở Vịnh Watergate

Trên bờ biển phía bắc của Cornwall là những bãi biển tuyệt đẹp của Vịnh Watergate.

Chỉ cách Newquay vài dặm, đây là nơi lý tưởng để trau dồi kỹ năng lướt sóng của bạn, đi dạo trên bờ biển hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn Watergate Bay xinh đẹp và dễ chịu. Chúng tôi yêu nó ở đây; bánh quế ăn sáng của họ là tất cả mọi thứ!

4.) Khám phá thủ đô xứ Wales, Cardiff

Wales là một quốc gia tuyệt đẹp để khám phá, với thủ đô là một nơi khá tuyệt vời để bắt đầu. Đi đến Lâu đài Cardiff, ghé thăm Lâu đài Coch và tận hưởng St. Fagan’s, một bảo tàng ngoài trời tuyệt đẹp cung cấp một bức ảnh chụp nhanh về xứ Wales lịch sử.

Đừng quên ghé thăm Trung tâm Thiên niên kỷ xứ Wales và xem một số nghệ sĩ biểu diễn opera huyền thoại nhất thế giới. Nó thực sự là một trong những nơi tốt nhất ở Anh để ghé thăm.

5.) Xem các tác phẩm nghệ thuật của Banksy ở Bristol

Bristol là một trong những thành phố lớn nhất ở miền nam nước Anh.

Hãy chắc chắn dành một hoặc hai ngày ở đây và khám phá các bảo tàng xinh đẹp của thành phố, khu vực bến cảng và tác phẩm nghệ thuật Banksy nằm rải rác khắp thị trấn.

Thành thật mà nói, Bristol rất nghệ thuật và là một thành phố hoàn toàn thú vị, rất đáng để bạn dành một hoặc hai ngày ghé thăm trong chuyến hành trình của mình.

Những địa điểm du lịch nước Anh
Những địa điểm du lịch nước Anh

6.) Dạo quanh Stonehenge

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Anh, Stonehenge là một nơi tuyệt đẹp để tham quan lịch sử cổ xưa của khu vực này.

Stonehenge trở nên khá đông đúc vào thời gian cao điểm và thời gian trong tuần, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm những đám đông nhỏ hơn, hãy đảm bảo rằng bạn ghé thăm vào cuối ngày hoặc điều đầu tiên vào buổi sáng.

Hãy chắc chắn rằng bạn cũng ghé thăm Salisbury, chỉ cách đó 15 phút đi xe hơi và nhà thờ lớn đầy cảm hứng và dễ dàng là một trong những nơi tốt nhất ở Anh để ghé thăm nếu bạn yêu thích lịch sử.

7.) Khám phá Cotswold

Có rất nhiều điểm tuyệt đẹp để khám phá trong khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật. Cotswold hoàn toàn là một trong những địa điểm yêu thích của tôi và ở đó là một trong những nơi tốt nhất ở Anh để ghé thăm nếu bạn đang trên đường đi.

Nếu bạn có thể lái xe, tôi khuyên bạn nên thuê một chiếc ô tô để đến thăm một số thị trấn tuyệt đẹp nhất của vùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một khách sạn đẹp trong khu vực, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem qua Wood Norton.

8.) Xem lịch sử La Mã của Bath

Thị trấn spa La Mã của Bath là một thành phố xinh đẹp để khám phá.

Đi vào bên trong Nhà tắm La Mã, thăm Tu viện Bath và Lưỡi liềm Hoàng gia. Nó hoàn toàn đẹp và khá độc đáo, đặc biệt là với tất cả các tòa nhà được bảo vệ. Nó thực sự là một trong những nơi tốt nhất ở Anh để ghé thăm.

Tất cả trong khi ngấu nghiến món bánh Sally Lunn ngon tuyệt. ừm!

9.) Khám phá Aberystwyth

Aberystwyth là một thành phố ở bờ biển phía tây xứ Wales rất đáng để ghé thăm.

Sau đó, hãy dành thời gian khám phá bờ biển Cambri, đi tuyến đường sắt vách đá trong thị trấn và đi tàu hơi nước đến Cầu Quỷ. Tin tôi đi, nó không đáng sợ như bạn tưởng đâu!

10.) Đi bộ trong Công viên Quốc gia Snowdonia

Vườn quốc gia Snowdonia là nơi có ngọn núi cao nhất ở Anh và xứ Wales. Đi bộ lên đỉnh Mt. Snowdon và tận hưởng một số cảnh quan ngoạn mục trên khắp đất nước.

Cách đây rất lâu, Snowdonia từng là một phần của đáy biển, trước khi trở thành ngọn núi cao nhất xứ Wales. Điều này có nghĩa là, nếu bạn thực sự may mắn, bạn có thể phát hiện ra một vài hóa thạch và thậm chí cả vỏ sò trên đường đi bộ của mình. Giữ cho đôi mắt của bạn bóc ra.

11.) Xem thành phố Birmingham

Birmingham là một trong những thành phố lớn nhất nước Anh, với những địa điểm như Đấu trường bò tót, Bảo tàng Nghệ thuật và nhiều địa điểm bí mật mà hầu hết du khách đến thành phố thường bỏ lỡ.

12.) Khám phá Oxford

Oxford chỉ cách trung tâm London khoảng 1 giờ, khiến nơi đây trở thành một nơi thực sự dễ dàng để ghé thăm cho một chuyến đi xa trong ngày. Tham quan một vòng quanh các trường đại học nổi tiếng, tận hưởng một trong những học viện lâu đời nhất trên thế giới.

13.) Khám phá Cung điện Blenheim

Cung điện Blenheim là một ngôi nhà nông thôn không giống ai! Là một trong những ngôi nhà lớn nhất ở Anh, nó dễ dàng giành được vị trí của mình trong chuyến đi trên đường của bạn. Hãy tham quan ngôi nhà và những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận.

14.) Đi thuyền buồm ở Cambridge

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi trong ngày từ London, thì hãy bắt chuyến tàu từ các ga xe lửa London King’s Cross (hoặc Liverpool Street) và khám phá bầu không khí quyến rũ của Cambridge.

Thành thật mà nói, có rất nhiều việc phải làm ở Cambridge mà tôi chắc rằng bạn sẽ thích. Ngoài ra, hãy lên xe của bạn và tiếp tục chuyến đi đến Cambridge nếu bạn không rời London.

Đó là một trong những thành phố yêu thích của tôi ở Vương quốc Anh và dễ dàng là một trong những nơi tốt nhất ở Anh để ghé thăm.

15.) Khám phá Luân Đôn

London là một nơi tuyệt vời để ghé thăm và đó là nơi tôi rất tự hào khi gọi là nhà. Điều này đặc biệt đúng với tất cả những khu vực tốt nhất ở London để khám phá.

Thực sự có hàng trăm thứ khác nhau để xem và làm ở London mà khó có thể xác định được một số thứ. Hãy xem một số bài viết của chúng tôi về những gì bạn nên làm khi bạn truy cập, dưới đây:

16.) Trải nghiệm Brighton

Nằm trên bờ biển phía nam nước Anh, Brighton là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm một thị trấn ven biển thích hợp ở Anh.

Hãy lái xe đến bờ biển, khám phá những con đường và thư giãn trên bãi biển. Brighton dễ dàng là một trong những nơi tốt nhất ở Anh để ghé thăm nếu bạn cũng thích một chút thời gian ở bãi biển.

17.) Tận hưởng những vách đá trắng của Dover

Dover nổi tiếng trên toàn thế giới với những vách đá trắng mang tính biểu tượng cao chót vót trong khu vực.

Hãy tham quan để ngắm nhìn những vách đá trắng và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của bờ biển tuyệt vời này.

18.) Khám phá Manchester

Manchester đã từng là cường quốc công nghiệp của miền bắc nước Anh, ngày nay nó là một trung tâm văn hóa và thành phố náo nhiệt rất tuyệt vời để ghé thăm.

Hãy nhớ dành chút thời gian để ghé thăm Phòng trưng bày Nghệ thuật Manchester và bến cảng nữa nhé. Để có một nơi thực sự thú vị để ở, hãy đảm bảo rằng bạn đã xem qua Hotel Gotham (nghe có vẻ khó tin đấy).

19.) Khám phá Yorkshire

Yorkshire Dales là một nơi tuyệt đẹp để khám phá. Tự mình đi vào thung lũng và đi bộ qua những cảnh quan hoang sơ bao quanh khu vực xinh đẹp này.

Sau đó, đi đến những ngôi làng nhỏ quyến rũ như Vịnh Robin Hood và xem cả Tu viện Whitby.

20.) Thư giãn ở Lake District

Như bạn có thể tưởng tượng, khu vực hồ có khá nhiều hồ rất đáng để ghé thăm. Ghé thăm Hồ Windermere, dành chút thời gian để đi bộ đường dài Scafell Pike và tận hưởng vẻ đẹp thư thái của những ngôi làng trong vùng. Bạn sẽ yêu nó!

Ngoài ra, hãy đến Hồ Ullswater yên tĩnh hơn nhiều và chỉ nhỏ hơn một chút. Chúng tôi yêu nó ở đây. Bạn có thể theo dõi hành trình 4 ngày của Lake District tại đây.

Nó thực sự là một trong những nơi tốt nhất ở Anh để ghé thăm.

21.) Ghé thăm Newcastle

Newcastle đã nhanh chóng trở thành một địa điểm mới cho du khách đến xem ở phía đông bắc nước Anh.

Xem Cầu Tyne, tận hưởng cuộc sống về đêm ‘nổi tiếng’ và đến thăm Thiên thần phương Bắc. Đó là một thành phố hoàn hảo để dành một ngày cuối tuần mà không cần lái xe.

22.) Khám phá Edinburgh

Thành phố thủ đô của Scotland có rất nhiều việc phải làm trong khi bạn đi xa hơn về phía bắc trong chuyến hành trình của mình.

Đi đến thành phố và khám phá Lâu đài Edinburgh nằm trên đỉnh một gò núi lửa cổ xưa, đi bộ xuống Royal Mile và ghé thăm Grassmarket để thưởng thức một số quán bar tuyệt nhất của thành phố.

23.) Ghé thăm Glasgow

Glasgow giống như người chị em hoang dã và sống động của Edinburgh, nó có bầu không khí ồn ào và không giống bất kỳ thành phố nào khác, nơi có rất nhiều thứ để xem và làm.

Đi dạo quanh các con phố trong thành phố và khám phá một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới nằm trong thành phố.

24.) Ghé thăm thị trấn xinh đẹp St. Andrews

St. Andrews là một trong những thị trấn tốt nhất của Scotland.

Sau đó, một lần nữa, tôi sẽ nói rằng! Sau khi sống ở đó được 4 năm – tôi đã phải lòng nơi này.

Hãy chắc chắn rằng bạn ghé thăm Sân golf Vàng nổi tiếng, ngắm nhìn một số bãi biển mang tính biểu tượng của thị trấn và ngắm nhìn lâu đài và tu viện đổ nát. Đó là một nơi tuyệt đẹp. Tôi yêu nó ở đây.

25.) Leo lên Ben Nevis và thăm Pháo đài William

Pháo đài William là nơi lý tưởng để bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp hoang sơ của miền tây Scotland.

Đi lang thang qua lãnh nguyên và leo núi Ben Nevis, ngọn núi cao nhất nước Anh.

26.) Khám phá Quần đảo Scotland gồ ghề

Các hòn đảo của Scotland là một số trong những địa điểm đẹp đến nghẹt thở và biệt lập nhất để đến thăm ở Vương quốc Anh.

Mặc dù bạn không nhất thiết phải lái xe đến tất cả chúng, nhưng có khá nhiều nơi bạn có thể đến bằng phà. Đây là một trong những nơi tốt nhất ở Anh để ghé thăm nếu bạn muốn dành thời gian trên những hòn đảo nhỏ xa xôi hơn.

Tận hưởng sự quyến rũ tuyệt đẹp của chúng và thực sự thư giãn trong vẻ đẹp tự nhiên gồ ghề.

Video giới thiệu về nước Anh

Bản đồ, thông tin nước Anh năm 2024 (Map of England, Mapa do reino unido, Carte du Royaume-Uni, 英国地图, इंग्लैंड का नक्शा, イギリスの地図, 영국 지도)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcQuy định tính thuế GTGT chuyển nhượng bất động sản năm 2024
Bài tiếp theoCông ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (Deoca Group)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây