Thông tin Công ty Vijasun của Đào Minh Dương trong vụ án chuyến bay giải cứu

204
Thông tin Công ty Vijasun
Thông tin Công ty Vijasun

Công ty Vijasun là một pháp nhân liên quan tới Đào Minh Dương trong vụ án các chuyến bay giải cứu đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước trong thời gian đại dịch Covid-19.

Thông tin Công ty Vijasun

Vijasun là một doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực vận tải hàng hoá bằng container. Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch Covid-19, họ đã đảm nhận vai trò tổ chức các chuyến bay giải cứu để đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước.

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯƠNG VIỆT NHẬT
Tên quốc tếVIET NAM – JAPAN SUN JOINT STOCK COMPANY
Tên viết tắtVIJASUN.,JSC
Mã số thuế0100986227
Địa chỉSố 16, đường Đê La Thành, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Người đại diệnTRẦN ĐÌNH TOÁN, ngoài ra TRẦN ĐÌNH TOÁN còn đại diện các doanh nghiệp CÔNG TY CỔ PHẦN VIJASUN
Điện thoại02462782611
Ngày hoạt động2007-03-13
Quản lý bởiChi cục Thuế Quận Đống đa
CÔNG TY CỔ PHẦN VIJASUN
Tên quốc tếVIJASUN JOINT STOCK COMPANY
Tên viết tắtVIJASUN., JSC
Mã số thuế0900290277
Địa chỉThôn Bá Khê, Xã Tân Tiến, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên, Việt Nam
Người đại diệnĐÀO MINH DƯƠNG, ngoài ra ông Dương còn đại diện các doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯƠNG VIỆT NHẬT
Điện thoại04 2700410
Ngày hoạt động2008-09-16
Quản lý bởiCục Thuế Tỉnh Hưng Yên

Liên quan đến vụ án chuyến bay giải cứu

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Môi giới hối lộ” liên quan đến việc tổ chức chuyến bay giải cứu tại Bộ Ngoại giao và các địa điểm khác. Trong đó, có 7 bị can bao gồm cả lãnh đạo của Vijasun, Đào Minh Dương và Nguyễn Thế Dũng.

Cựu chủ tịch của Vijasun Đào Minh Dương
Cựu chủ tịch của Vijasun Đào Minh Dương

Vijasun cũng là tên viết tắt của Công ty cổ phần Dương Việt Nhật, được thành lập từ năm 2000 và có trụ sở tại Hà Nội. Công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hoá bằng container và đã xây dựng được uy tín trong ngành.

Vijasun đã được Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho phép tham gia tổ chức các chuyến bay giải cứu để đưa công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước, trong đó công ty tổ chức một số chuyến bay từ San Francisco đến Đà Nẵng. Chuyến bay này đã giúp đưa 343 công dân Việt Nam trở về quê hương vào ngày 31/10/2021.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Vijasun đã công bố mức giá vé máy bay giải cứu cho các chặng bay từ Mỹ đến Đà Nẵng. Giá vé phổ thông cho các chặng bay này dao động từ 70 triệu đồng đến 81 triệu đồng mỗi người. Công dân sau khi nhập cảnh được cách ly tại khách sạn Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An.

Như lùm xùm về đầu tư, huy động vốn

Ngoài hoạt động vận tải hàng hoá, Vijasun còn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Họ đã thành lập Công ty cổ phần Bất động sản Vijasun và thực hiện dự án Khu nhà ở Vijasun Villas tại huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Tuy nhiên, công ty này đã gặp phải vấn đề liên quan đến việc không bàn giao nhà và không trả lại tiền cho nhà đầu tư.

Vào đầu năm 2022, TAND TP Hà Nội đã tiến hành phiên xét xử vụ kiện giữa ông Tạ Mạnh Cường (sinh năm 1958) và bà Nguyễn Thị Lan Phương (sinh năm 1962), trú tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP Hà Nội với bị đơn là Công ty Cổ phần Bất động sản Vijasun.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:30 AM, 02/05/2024)


Theo nội dung vụ kiện, vào năm 2010, ông Cường, bà Phương và Công ty Cổ phần Bất động sản Vijasun đã ký một hợp đồng mua bán tài sản trên một khu đất tại Trũng Khoai, thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Diện tích của khu đất là 12.123m2 và mục đích là để thực hiện dự án Vijasun Villas. Trong hợp đồng mua bán, giá trị được ghi nhận là 6,2 tỷ đồng, tuy nhiên, Công ty Vijasun đã phải thanh toán cho ông Cường và bà Lan tổng cộng 125 tỷ đồng và chia thanh toán thành 3 đợt.

Tuy nhiên, sau khi đã thanh toán 46,33 tỷ đồng, công ty còn nợ lại số tiền 78,6 tỷ đồng. Sau khi xem xét, TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết yêu cầu Công ty Vijasun phải trả lại số tiền 35 tỷ đồng cho ông Cường và bà Phương.

Hơn nữa, vào năm 2015, Công ty BĐS Vijasun đã huy động vốn từ người dân để thực hiện dự án Vijasun Villas. Tuy nhiên, vượt quá thời hạn cam kết, công ty không thể bàn giao nhà cho khách hàng và không hoàn trả số tiền đầu tư cho nhà đầu tư.

Tổng hợp bởi Duan24h.net (Nguồn : Vietnamnet)

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcLâm Đồng lên kế hoạch thu hút các ông lớn đầu tư vào tỉnh
Bài tiếp theoThông tin Công ty BlueSky liên quan đến vụ án “chuyến bay giải cứu”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây