Quy hoạch Cù Lao Xanh thành điểm nhấn du lịch Bình Định

40
Quy hoạch Cù Lao Xanh thành điểm nhấn du lịch Bình Định
Quy hoạch Cù Lao Xanh thành điểm nhấn du lịch Bình Định

Cù Lao Xanh đã được ngành Du lịch Bình Định xác định là một điểm nhấn quan trọng của thành phố Quy Nhơn cũng như của tỉnh Bình Định nói chung. Đảo này nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng, và là nơi để du khách thư giãn, tránh xa cuộc sống hối hả của thành phố.

Thực trạng và quy hoạch phát triển du lịch ở Cù Lao Xanh

Tuy nhiên, hiện tại, du lịch ở Cù Lao Xanh vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng của mình. Các tour và tuyến du lịch đến đảo này hiện chỉ mang tính tự phát và chưa nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ chính quyền.

Thống kê cho thấy, chỉ có khoảng 72/608 hộ dân địa phương, với khoảng 180 người lao động, tham gia vào ngành du lịch. Từ đầu năm đến nay, chỉ có gần 10.000 khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng tại đảo.

Mặc dù du lịch chưa phát triển mạnh mẽ, các hộ dân trên đảo đã tự mình phát triển dịch vụ homestay. Mỗi hộ dân cung cấp các trải nghiệm du lịch độc đáo và riêng biệt, tạo nên sự đa dạng trong dịch vụ.

Du khách đến với đảo Nhơn Châu có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên với các bãi biển tuyệt đẹp
Du khách đến với đảo Nhơn Châu có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên với các bãi biển tuyệt đẹp

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Phạm Tuấn Anh, đã cam kết hỗ trợ phát triển du lịch tại Cù Lao Xanh. Ông nói rằng chính quyền tỉnh sẽ khẩn trương thực hiện quy hoạch và phát triển đảo Nhơn Châu để phục vụ du lịch. Ông cũng kêu gọi các nhà đầu tư đến và xây dựng chính sách để người dân địa phương có thể phát triển kinh tế.

Để thúc đẩy phát triển du lịch trên đảo, UBND tỉnh đang khẩn trương tiến hành các bước đầu tư xây dựng dự án hệ thống cầu dẫn, bến cảng nhỏ để đón khách du lịch và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cộng đồng địa phương.

Đảo đẹp và trải nghiệp độc đáo

Cù Lao Xanh có diện tích 362,14 ha, với bờ biển xung quanh đảo dài 15 km và cách thành phố Quy Nhơn 24 km. Đảo Nhơn Châu đã được Chính phủ công nhận là xã đảo và là xã trọng điểm về quốc phòng – an ninh từ năm 2015. Địa bàn xã được chia ra làm 3 thôn: Tây, Trung và Đông, với người dân chủ yếu sống bằng nghề khai thác, nuôi trồng, và chế biến thủy sản ven bờ.

Du khách đến với đảo Nhơn Châu có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên với các bãi biển tuyệt đẹp và lặng lẽ. Du khách cũng có cơ hội tham quan ngọn hải đăng cao 119m, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển cả và làng chài trên biển.

Hơn nữa, du khách còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và thưởng thức các món hải sản tươi ngon như ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và mực nháy.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:05 AM, 29/04/2024)


Cù Lao Xanh đang chờ đợi để trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng và phát triển, và với cam kết của chính quyền tỉnh Bình Định, tương lai của đảo này hứa hẹn rất sáng sủa.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTTTM Aeon Mall Thanh Hóa | Thông tin 04/2024
Bài tiếp theoQuy hoạch Khu đô thị, du lịch Vĩnh Yên – Mũi Đá Son (Phân khu 04)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây