Ai sáng tạo ra nhiệt kế thủy ngân? Thông tin về Fahrenheit

76
Fahrenheit, người tạo ra nhiệt kế thủy ngân
Fahrenheit, người tạo ra nhiệt kế thủy ngân

Daniel Gabriel Fahrenheit sinh năm 1686 tại Ba Lan là người phát minh ra nhiệt kế bằng thủy ngân vào năm 1714. Ông là một nhà vật lý, kĩ sư người Đức đã phát triển thang đo nhiệt độ mang tên ông (độ F).

Ông sinh ngày 24 tháng 5 năm 1686 tại Gdańsk (trước đây là Danzig , một thành phố bên bờ biển Baltic, thuộc miền bắc Ba Lan) mất ngày 16 tháng 9 năm 1736), ông thuộc một gia đình có truyền thống kinh doanh nổi tiếng.

Sau khi mất cha mẹ, ông chuyển đến Hà Lan và năm 1717, ông định cư tại Den Haag. Năm 1718, ông bắt đầu giảng dạy môn hóa học tại Amsterdam và vào năm 1724, ông được công nhận là thành viên của Hội Hoàng Gia Anh tại London. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông chuyên sản xuất nhiệt kế, áp suất kế và thước đo độ cao.

Fahrenheit là người tạo ra nhiệt kế thủy ngân
Fahrenheit là người tạo ra nhiệt kế thủy ngân

Năm 1725, Daniel Gabriel Fahrenheit công bố thang đo nhiệt độ mang tên ông, được dựa trên nghiên cứu về hiện tượng đóng băng của nước mà ông đã công bố từ năm 1721. Ông cũng là người phát hiện sự liên quan giữa áp suất và nhiệt độ sôi của nước.

Ông đã phát triển nhiệt kế để đo nhiệt độ, ban đầu sử dụng rượu là chất nhiệt dẫn trong nhiệt kế của mình, nhưng sau đó ông đã thay thế bằng thủy ngân để cải thiện độ chính xác. Tên ông đã được đặt cho thang đo nhiệt độ Fahrenheit (độ F).

Thang đo Fahrenheit là một thang đo nhiệt độ quan trọng, trong đó điểm đóng băng và điểm sôi của nước được chia thành 180 độ F. Theo thang đo này, 32 độ F đại diện cho điểm đóng băng của nước, trong khi 212 độ F tượng trưng cho điểm sôi của nước.

Daniel Gabriel Fahrenheit đã sáng tạo ra thang đo này và sử dụng nó để đo nhiệt độ cơ thể người. Ban đầu, ông đặt nhiệt độ cơ thể tiêu chuẩn là 100 độ F, tuy nhiên sau đó, tiêu chuẩn này đã được điều chỉnh xuống còn 98,6 độ F. Thang đo Fahrenheit đã trở thành một phần quan trọng trong việc đo lường và đánh giá nhiệt độ trên toàn cầu.

Thang độ C (Celsius) còn được gọi là thang độ “bách phân”, được phát triển vào năm 1742 bởi nhà thiên văn học người Thụy Điển Anders Celsius. Thang đo này bao gồm 100 đơn vị, trong đó điểm đóng băng của nước được đặt tại 0 độ Celsius và điểm sôi của nước được đặt tại 100 độ Celsius.

Công thức chuyển đổi độ F sang độ C:

Công thức chuyển đổi độ F sang độ C
Công thức chuyển đổi độ F sang độ C

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcCầu thủ Trần Thị Duyên là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoÔng tổ nghề sân khấu là ai? Ngày giỗ tổ nghề 12/8 Âm lịch

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây