Hisashi Ouchi là ai? Câu chuyện về người đàn ông nhiễm phóng xạ

746
Hisashi Ouchi sống được 83 ngày sau khi nhiễm phóng xạ
Hisashi Ouchi sống được 83 ngày sau khi nhiễm phóng xạ

Sau vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Tokaimura vào năm 1999, Hisashi Ouchi là người đã phải chịu mức độ nhiễm xạ chưa từng thấy, trải qua 83 ngày đau đớn trước khi qua đời. Sự cố xảy ra tại nhà máy ở thành phố Tokaimura, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản khi Công ty Chuyển đổi Nhiên liệu Hạt nhân Nhật Bản (JCO) không tuân thủ các biện pháp an toàn.

Hisashi Ouchi sinh năm 1965, bắt đầu làm việc trong ngành năng lượng hạt nhân tại thời điểm quan trọng của Nhật Bản chuyển đổi sang sản xuất điện hạt nhân để đáp ứng nhu cầu năng lượng. Tokaimura là một trung tâm công nghiệp hạt nhân quan trọng với nhiều lò phản ứng, viện nghiên cứu và cơ sở xử lý chất thải hạt nhân.

Vụ nổ của lò phản ứng vào năm 1999 đã gây chấn động trong cộng đồng, nhất là sau vụ nổ tương tự năm 1997 nhưng không được đánh giá cao. Sau sự cố, nhà máy Tokaimura đã thay đổi phương pháp sản xuất, nhưng nỗ lực thử nghiệm không tuân thủ an toàn đã dẫn đến thảm họa.

Hisashi Ouchi đã phải trải qua 83 ngày đau đớn trước khi qua đời.
Hisashi Ouchi đã phải trải qua 83 ngày đau đớn trước khi qua đời.

Hisashi Ouchi và đồng nghiệp thử nghiệm không biết về nguy hiểm khi họ đổ lượng uranium làm giàu lớn vào xô thép, vượt quá giới hạn an toàn. Khi phản ứng hạt nhân xảy ra, Ouchi tiếp xúc với mức độ phóng xạ kinh hoàng.

Bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Tokyo đã cố gắng mọi cách để cứu mạng Ouchi, nhưng tình trạng nặng nề của anh đã khiến mọi phương pháp điều trị thất bại. Sau 59 ngày chiến đấu, Ouchi rơi vào trạng thái suy đa tạng và qua đời vào ngày 21/12/1999.

Sự cố cũng ảnh hưởng đến đồng nghiệp Masato Shinohara, người chiến đấu cho sự sống trong 7 tháng trước khi qua đời vào tháng 4 năm 2000. Người giám sát Yutaka Yokokawa, mặc dù nhiễm xạ mức độ nhẹ, phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý do sơ suất trong công việc.

Sau sự cố, JCO phải chi hàng trăm triệu USD để giải quyết các yêu cầu bồi thường từ cộng đồng bị ảnh hưởng. Nhà máy Tokaimura tiếp tục hoạt động cho đến năm 2011, khi đóng cửa do thảm họa động đất và sóng thần Tohoku. Cho đến ngày nay, nhà máy vẫn không mở cửa lại.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcHoàng Kim Ngọc là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoKaity Nguyễn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Ngọc Bình An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây