Neko Chan là gì? Tên người, động vật dễ thương trong tiếng Nhật

19
Neko Chan là cách gọi con mèo dễ thương trong Tiếng Nhật
Neko Chan là cách gọi con mèo dễ thương trong Tiếng Nhật

Trong tiếng Nhật, hậu tố “chan” thường được thêm vào sau tên người hoặc tên của các loài động vật dễ thương như Neko-chan (con mèo), Usagi-chan (con thỏ), để tạo ra một cách gọi thân mật và đáng yêu. Cách gọi này thường dành cho trẻ em, thành viên nữ trong gia đình, người yêu hoặc bạn bè. Việc thêm “chan” sau tên thường diễn ra sau khi tên đã được rút gọn. Ví dụ như trong anime, chúng ta có Mugi-chan (Tsumugi), Ai-chan (Aiko), Ryu-chan (Ryuzaki), Yu-chan (Yukiko)…

Phần lớn thì mọi thứ khi được kết hợp với “chan” đều trở nên đáng yêu hơn. Vì vậy, những con vật dễ thương, hoặc những cái tên dễ thương có thể kết hợp với “chan”, như Neko-chan (mèo), Usagi-chan (thỏ), Momo-chan, Yuki-chan…

Phần lớn thì mọi thứ khi được kết hợp với "chan" đều trở nên đáng yêu hơn
Phần lớn thì mọi thứ khi được kết hợp với “chan” đều trở nên đáng yêu hơn

Nên nhớ không nên sử dụng “chan” khi nói về những người có vị trí cao hơn mình. Nó chỉ nên được sử dụng đối với những người mà bạn quen biết, gần gũi, hoặc là những người trẻ hơn mình.

Khác biệt với các trường hợp khác, bạn cũng có thể sử dụng “chan” khi nói về chính bản thân mình. Điều này thường thấy ở trẻ em, nhưng cũng có người lớn sử dụng. Thêm “chan” vào sau tên của mình đôi khi tạo ra một biệt danh và được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày giữa bạn bè.

Một điều thú vị nữa là khi sử dụng “chan” để nói về ông bà, chúng ta có ojii-chan và obaa-chan. Lí do có lẽ là khi ông bà già đi, họ được coi như đã đến cuối cuộc sống của họ và nếu họ mất, họ sẽ được coi là đứa trẻ trong kiếp sau, do đó, “chan” được sử dụng.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcVicky Nhung là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Hồng Nhung
Bài tiếp theoCa sĩ Phạm Trưởng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây