Hà Hồ là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà

170
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà hay Hà Hồ tên thật là Hồ Thị Ngọc Hà sinh năm 1984 tại Huế, cô là người mẫu, ca sĩ nổi tiếng đồng thời cô thường xuất hiện với vai trò giám khảo, huấn luyện viên của các chương trình truyền hình, game show tại Việt Nam.

Tóm tắt tiểu sử của Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà sinh ra ở An Cựu (Huế) nhưng từ khi cô mới 8 tuổi, cô và gia đình đã quyết định chuyển về quê gốc của cha mẹ ở Quảng Bình. Dòng máu của Hồ Ngọc Hà đa dạng khi cô là người Việt lai Pháp. Cha cô, Hồ Sĩ An mang trong mình hai dòng máu Pháp và Việt, trong khi mẹ cô là bà Ngọc Hương.

Có điều thú vị là Hồ Ngọc Hà thường được gọi với biệt danh “Hồ An Tây.” Từ “An” là tên ghép từ cha cô, và “Tây” để chỉ dòng máu Pháp – Việt của ông. Cả cha và mẹ của Hồ Ngọc Hà đều làm việc trong ngành ngân hàng.

Thuộc tínhNội dung
Họ và TênHồ Thị Ngọc Hà
Tên khácHồ Ngọc Hà, Hà Hồ
Ngày sinh25 tháng 11, 1984 (Hiện tại 40 tuổi)
Nơi sinhphường An Cựu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Quốc tịch, Dân tộcViệt Nam, Kinh
Học vấnTrường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội
Nghề nghiệpCa sĩ, Người mẫu, Diễn viên
Gia đình
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Hồ Ngọc Hà hay Hà Hồ tên thật là Hồ Thị Ngọc Hà
Hồ Ngọc Hà hay Hà Hồ tên thật là Hồ Thị Ngọc Hà

Sự nghiệp nghệ thuật của Hà Hồ

Từ những ngày đầu của sự nghiệp, Hà Hồ đã tỏ ra xuất sắc trong vai trò người mẫu với chiều cao ấn tượng 1m72. Nhưng cô nhanh chóng mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng việc chuyển sang lĩnh vực ca hát. Album đầu tay mang tên “24 Giờ 7 Ngày” của cô được phát hành vào năm 2004, mang lại cơ hội tham gia Asia Song Festival tại Hàn Quốc.

Hồ Ngọc Hà cũng trở thành đại sứ của Sunsilk, và cùng với nhãn hàng này, cô đã hợp tác để sản xuất album và tổ chức các tour diễn quảng bá tại nhiều nơi. Album tiếp theo của Hồ Ngọc Hà, mang tên “Tìm Lại Giấc Mơ,” ra mắt vào năm 2010, và cô còn thực hiện nhiều dự án nhỏ vào năm 2011. Cuối năm 2011, cô phát hành album thứ sáu của mình, “Invincible,” cùng với đĩa đơn chủ đề cùng tên.

Hồ Ngọc Hà đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp của mình. Trong tổng số 12 đề cử, cô đã giành được 2 giải Cống Hiến và xếp thứ 4 trong danh sách các nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất. Ngoài ra, cô còn nhận được nhiều giải thưởng khác như Mai Vàng, HTV Award, Làn Sóng Xanh, Album Vàng, và Yan Vpop 20.

Vào ngày 14 tháng 4 năm 2012, tại giải thưởng HTV Award, Hà Hồ đã giành giải Nữ Ca Sĩ Được Yêu Thích Nhất với 14.216 phiếu bầu chọn. Ngoài sự nghiệp ca hát, cô còn tham gia diễn xuất trong ba bộ phim truyền hình là “Hoa Cỏ May,” “39 Độ Yêu,” và “Chiến Dịch Trái Tim Bên Phải.”

Hồ Ngọc Hà đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp của mình
Hồ Ngọc Hà đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp của mình

Hồ Ngọc Hà cũng đã đảm nhận vai trò đại sứ quảng bá cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Sunplay, Toshiba, Sony Ericsson, và Sunsilk. Đặc biệt, cô được chọn làm đại sứ của kênh truyền hình âm nhạc YanTV.

Cô từng nằm trong số những nghệ sĩ được xem xét là một diva thế hệ mới của Việt Nam và đã được đề cử cho giải thưởng Diva Việt Nam – Thế hệ mới vào năm 2005. Tuy nhiên, cô đã quyết định rút tên khỏi danh sách đề cử vì cô cảm thấy chưa đóng góp đủ cho ngành nghệ thuật.

Hồ Ngọc Hà cũng đã từng được gắn với danh xưng “nữ hoàng quảng cáo” khi cô liên tục được nhiều công ty và sản phẩm mời làm gương mặt đại diện. Kênh truyền hình YanTV cũng đã chọn cô làm Đại Sứ của họ.

Trên hết, Hồ Ngọc Hà là một biểu tượng nghệ thuật đa năng của Việt Nam, và sự nghiệp của cô tiếp tục phát triển và đa dạng qua các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau.

Hà Hồ thường xuất hiện với tư cách là giám khảo, HLV của các chương trình truyền hình, gameshow
Hà Hồ thường xuất hiện với tư cách là giám khảo, HLV của các chương trình truyền hình, gameshow

Đời tư và những hoạt động thiện nguyện

Đời tư Hồ Thị Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà, một trong những ngôi sao nổi tiếng và quyền lực của làng giải trí Việt Nam, đã có một cuộc sống cá nhân đầy biến động và nổi bật. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về những diễn biến quan trọng trong cuộc đời và mối quan hệ của cô.

Ngày 21 tháng 4 năm 2001, khi cô mới 17 tuổi, Hồ Ngọc Hà đã tạo nên một sự bất ngờ khi thông báo rằng cô đã lấy chồng sau khi tuyên bố có thai với một đại gia ở Hà Thành. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và sớm tan vỡ do sự không đồng ý của mẹ của đại gia. Cuộc tình đầu này nhanh chóng kết thúc và để lại nhiều câu hỏi về tương lai của Hồ Ngọc Hà.

Một trong những mối quan hệ đáng chú ý nhất của Hà Hồ là với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, được biết đến với tên gọi “Cường Đôla.” Năm 2010, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng cô mang thai với Cường Đôla. Không lâu sau, Hồ Ngọc Hà chính thức thừa nhận việc này, mặc dù không xác định rõ cha của đứa bé. Sau đó, cô sinh con trai với Cường Đôla, đặt tên là Nguyễn Quốc Hưng. Cặp đôi này thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện lớn.

Năm 2015, cuộc tình của Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Quốc Cường đã đối mặt với một vụ scandal gọi là “người thứ ba” khi cô bị liên kết với một đại gia buôn kim cương. Thị trường mạng xã hội nhanh chóng lan truyền thông tin này và gọi gìn tẩy chay cô và các nhãn hàng sử dụng hình ảnh của cô cho quảng cáo sản phẩm. Cô cũng không còn trong danh sách người liên quan đến công ty của Nguyễn Quốc Cường.

Năm 2017, Hồ Ngọc Hà chính thức hẹn hò với nam diễn viên Kim Lý sau khi chia tay với đại gia Chu Đăng Khoa. Mối quan hệ này đã kéo dài qua nhiều năm và thậm chí đã điều hành mua 5 chiếc xe VinFast bao gồm LUX SA2.0, LUX A2.0, Fadil và VinFast President.

Đầu năm 2020, Kim Lý đã cầu hôn Hồ Ngọc Hà và trong thời gian ngắn sau đó họ đã đăng ký kết hôn, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống cá nhân của Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đăng ký kết hôn vào năm 2020
Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đăng ký kết hôn vào năm 2020

Các hoạt động thiện nguyện

Hồ Ngọc Hà, một nghệ sĩ nổi tiếng, không chỉ tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc mà còn được biết đến với những hoạt động từ thiện và sự đóng góp tích cực vào cộng đồng. Bài viết này sẽ trình bày về những hoạt động từ thiện và đóng góp xã hội của cô, tạo ra một tấm gương tích cực mà nhiều người có thể học tập.

Tham gia các chương trình ủng hộ người khó khăn

Hà Hồ đã tham gia vào một chương trình ủng hộ tài chính cho cộng đồng tại phường Hòa Hiệp Nam. Cô đã trao tặng 20 phong bì chứa tiền mặt cho các hộ gia đình khó khăn, tổng cộng lên đến 50 triệu đồng.

Tháng Mười, năm 2009, Hồ Ngọc Hà phát hành một bộ hình postcard mang tên “Những Khoảnh Khắc của Hồ Ngọc Hà.” Đến tháng Hai, bộ ảnh này đã thu về tổng cộng 30 triệu đồng. Tiền thu được từ việc bán postcard này đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ cộng đồng.

Đấu giá cây Mai 72 tuổi và đóng góp xã hội

Một điểm đáng chú ý vào năm 2010 là khi Hà Hồ tham gia chương trình đấu giá Tết làm điều hay. Cô đã đấu giá cây mai “Long dáng nghinh xuân” 72 năm tuổi, mặc dù không thắng giải.

Tuy nhiên, cô và nhóm hâm mộ của mình đã không ngừng đóng góp với tinh thần cao cả. Trang web chính thức của Hà cho biết, sau đó cô và nhóm hâm mộ đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng từ bộ ảnh “Những Khoảnh Khắc của Hồ Ngọc Hà” đến chương trình từ thiện.

Hoạt động từ thiện và đóng góp xã hội khác

Đầu năm 2011, Hà Hồ tham gia cùng các ca sĩ khác vào đêm nhạc “Cây mùa xuân,” được tổ chức bởi Hội bảo trợ trẻ em tàn tật và bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một sự kiện âm nhạc với mục đích từ thiện để giúp đỡ trẻ em và người nghèo.

Ngày 28 tháng 1 năm 2011, Hồ Ngọc Hà cùng với Quốc Cường đã tham dự chương trình “Tổ ấm ngày xuân,” tổ chức tại công viên Tao Đàn. Tại buổi lễ này, cô đã trao tặng 200 phần quà Tết và 400 bao lì xì cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hồ Chí Minh. Cô được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen vì những đóng góp tích cực của mình.

Cô cùng với nghệ sĩ khác đã tổ chức “Ngày Hạnh Phúc” vào ngày 8 tháng Ba, năm 2011, với sự cố vấn của nhà báo Ngô Bá Lục của báo điện tử vnMedia. Chương trình từ thiện này đã ủng hộ những đối tượng khó khăn như người bán vé số, bắp luộc, công nhân vệ sinh (quét rác), bán hàng rong, bán nước, người làm thuê, trẻ em lang thang, người bán bánh mì, người nhặt rác, và những gia đình sống ở gầm cầu hay đằng sau nhà chờ xe buýt.

Năm 2021, cô và gia đình đã thực hiện một hành động đáng khen ngợi. Họ ủng hộ hơn 20 tấn gạo cho người dân tại Sài Gòn để chống lại dịch COVID-19. Đồng thời, cô tài trợ xuất ăn tối và đồ bảo hộ cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Hàng năm vào dịp Trung Thu, cô cũng trao quà và lì xì giúp người dân nghèo, lan tỏa niềm vui trong cộng đồng.

Tóm lại, Hà Hồ không chỉ là một nghệ sĩ tài năng mà còn là một tấm gương tích cực với những hoạt động từ thiện và đóng góp xã hội đầy ý nghĩa. Cô đã và đang gắn kết mạnh mẽ với cộng đồng và trở thành nguồn động viên, hy vọng cho rất nhiều người trong xã hội.

Cập nhật video mới nhất từ Hồ Ngọc Hà Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcTrí Thịt Bòa (Bò) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phan Đình Trí
Bài tiếp theoHương Giang là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Hương Giang Idol

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây