Khu công nghiệp (KCN) Becamex VSIP Bình Định có quy mô có diện tích 2,308 ha nằm tại Khu kinh tế Nhơn Hội, thuộc xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Dự án thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội mở rộng trên địa bàn xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định theo Quyết định số 514/QĐ-TTg ngày 8/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định đến năm 2040”, có tổng diện tích 2,308 ha.

Dự án gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (Khu A) diện tích khoảng 1,425 ha bao gồm khu công nghiệp, khu dân cư và tái định cư; giai đoạn 2 (Khu B) diện tích khoảng 883 ha, được quy hoạch là Khu đô thị, dịch vụ và thương mại.

Với mong muốn phát triển kinh tế – xã hội và thu hút đầu tư hiệu quả, tỉnh Bình Định đã đầu tư xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội và Khu công nghiệp (KCN) Becamex VSIP Bình Định.

Vị trí chiến lược, giải pháp vận chuyển tiện lợi, và điều kiện đầu tư thuận lợi, KCN Becamex VSIP Bình Định đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Phối cảnh tổng thể dự án Becamex Vsip Bình Định

Xem thêm: Danh sách 4 dự án UBND tỉnh Bình Định vừa giao cho Becamex – Vsip

Tiến độ thực hiện năm 2024

(07/06/2023) Ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định, vừa thực hiện chuyến kiểm tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho dự án Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, tại xã Canh Vinh thuộc huyện Vân Canh.

Theo báo cáo từ Ban GPMB tỉnh Bình Định, cho đến nay đã hoàn thành việc bàn giao hơn 1.189ha đất trong phạm vi của dự án. Trong số này, có hơn 928ha đất được sử dụng để xây dựng khu công nghiệp, và hơn 260ha đất được sử dụng cho 4 khu tái định cư dân cư.

Hiện tại vẫn còn một số ít hộ dân chưa nhận tiền bồi thường và hỗ trợ, chưa giao trả mặt bằng theo các phương án đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt, làm ảnh hưởng đến tiến độ GPMB chung của dự án.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:45 AM, 26/04/2024)


Sáng 27/9/2020, Công ty Cổ phần Becamex VSIP Bình Định chính thức khởi công xây dựng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Lễ khởi công giai đôạn 1 dự án KCN Becamex Vsip Bình Định
Lễ khởi công giai đôạn 1 dự án KCN Becamex Vsip Bình Định

Vị trí KCN Becamex VSIP Bình Định

KCN Becamex VSIP Bình Định có diện tích 1,374 ha và nằm tại vị trí chiến lược thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm Duyên hải Nam Trung Bộ.

Điều này giúp cho KCN trở thành đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế – xã hội với các vùng trong và ngoài nước. Vị trí của KCN còn được tối ưu hóa với việc dễ dàng tiếp cận Quốc Lộ 19 đến trung tâm thành phố Quy Nhơn và các cảng biển, giúp cho hoạt động xuất nhập khẩu, sản xuất kinh doanh diễn ra thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

KCN Becamex VSIP Bình Định được quy hoạch kỹ lưỡng, tuân thủ tất cả các tiêu chí về môi trường và bền vững, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh cho các nhà đầu tư. Đây là nơi đáp ứng mọi nhu cầu thuê đất của các nhà đầu tư xây dựng với diện tích 1,000 ha đã được giao để phát triển công nghiệp và diện tích còn lại dành cho phát triển dịch vụ và đô thị.

Giao thông kết nối từ KCN Becamex Vsip Bình Định

Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex Bình Định nằm ở vị trí chiến lược, giao thông thuận lợi: nằm cạnh QL19C, đường sắt Bắc Nam, đường tỉnh lộ ĐT638; Quy hoạch đường cao tốc Bắc – Nam; cách QL1A 10 km.

Dự án cách cảng biển quốc tế Quy Nhơn 25km, sân bay quốc tế Phù Cát 30km, ga Diêu Trì 9km, KCN Becamex VSIP Bình Định cung cấp giải pháp giao thông thuận tiện, giúp tiết kiệm thời gian cho hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu và đi lại.

Đường sắt Bắc – Nam và đường tỉnh ĐT638 nối KCN Becamex VSIP Bình Định và trung tâm thành phố Quy Nhơn, đồng thời các tuyến giao thông huyết mạch giúp cho KCN trở thành đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ và mở rộng quan hệ kinh tế – xã hội với các vùng trong và ngoài nước.

Vị trí thuận lợi về các tuyến đường giao thông huyết mạch của tỉnh giúp cho KCN, Đô thị và Dịch vụ Becamex Bình Định trở thành đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ, thương mại và mở rộng quan hệ giao lưu phát triển kinh tế – xã hội với các khu vực trong và ngoài nước, đặc biệt là các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và các tỉnh Nam, Trung Lào, Thái Lan,…

Nơi lý tưởng cho công việc và sinh sống

KCN Becamex VSIP Bình Định nằm liền kề trung tâm thành phố Quy Nhơn, với bờ biển dài 134 km. Điều này làm cho KCN trở thành nơi lý tưởng để các nhà đầu tư, chuyên gia và người dân địa phương thư giãn, tái tạo năng lượng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công việc.

Hơn nữa, cùng với dân số trẻ và hệ thống giáo dục đại học, cao đẳng, các trường dạy nghề phát triển trên địa bàn cho phép các nhà đầu tư tuyển dụng được lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTiểu sử Bùi Tiến Dũng (cầu thủ, trung vệ), đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoCampuchia làm cao tốc kết nối với Cao tốc Mộc Bài – TP HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây