Khu công nghiệp Long Đức 3, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

144
Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Khu công nghiệp (KCN) Long Đức 3 có quy mô 244,5 ha nằm tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với số vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng.

Ngày 14/07/2023, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định 842/QĐ-TTg của Thủ tướng, đồng ý chủ trương đầu tư cho dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Long Đức 3 tại tỉnh Đồng Nai.

Thông tin dự án Khu công nghiệp Long Đức 3

Theo quyết định, dự án có tổng vốn đầu tư là 1.800 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư chính là Công ty cổ phần khu công nghiệp Long Đức 3. Nhà đầu tư sẽ đóng góp 270 tỷ đồng trong tổng vốn đầu tư này.

Dự án sẽ được thực hiện tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, trên một diện tích đất rộng 244,5 ha. Dự án được ấp ứng cho việc xây dựng và phát triển hạ tầng kết cấu cho Khu công nghiệp Long Đức 3.

Dự án được định hạn hoạt động trong 50 năm, bắt đầu từ ngày 14/07/2023. Tiến độ thực hiện dự án không được vượt quá 36 tháng, tính từ ngày Nhà nước chuyển giao đất cho dự án.

Các yêu cầu và nhiệm vụ

Theo quyết định của Thủ tướng, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ đảm nhiệm việc kiểm tra, xác định và đảm bảo các điều kiện cần thiết để nhà đầu tư thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng phải tiến hành lập và phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Long Đức 3, đảm bảo hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và tuân thủ quy định về xây dựng.

Tổ chức thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, cho thuê đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất cũng là nhiệm vụ của UBND tỉnh Đồng Nai. Đảm bảo rằng không có tranh chấp hay khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án. Các cơ quan có liên quan và nhà đầu tư cần tuân thủ các quy định về quốc phòng.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp liên quan đến đời sống của người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Điều này bao gồm việc xây dựng nhà ở, các công trình văn hóa, xã hội, thể thao phục vụ người lao động. Hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cũng sẽ được thực hiện để giúp người lao động bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi đất và Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:17 AM, 28/04/2024)


Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Phú Thiện (Gia Lai)
Bài tiếp theoĐặng Thanh Ngân là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây