Rapper Nah là ai ? Bản chất thật sự và mối quan hệ với VietDragon

1986
Bản chất thật sự của rapper Nah và mối quan hệ với VietDragon
Bản chất thật sự của rapper Nah và mối quan hệ với VietDragon

Nah tên thật Nguyễn Vũ Sơn sinh ngày 18/12/1991 (Hiện tại 33 tuổi) , anh là một rapper có tiếng trong giới Underground và bản chất con người thật sự là điều được cộng động chú ý tranh cãi. Anh được đánh giá cao về kỹ năng viết lyrics tốt, flow hay và đặc biệt là sự xuất sắc trong track “1 chọi 100” năm 2008.

Sự nghiệp của rapper Nah

Năm 2013, Nah bắt đầu một giai đoạn mới trong sự nghiệp âm nhạc khi cộng tác cùng hai Rapper nổi tiếng Wowy và Minh Kiên, được mời làm việc tại Trung tâm Làng Văn. Những sản phẩm âm nhạc từ sự hợp tác này thu hút được sự chú ý của cộng đồng yêu nhạc.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Trung tâm Làng Văn vào năm 2015, Nah gia nhập nhóm nhạc SouthGanZ. Tham gia trong nhóm, anh góp công vào việc tạo ra nhiều ca khúc nổi tiếng như “Đảo cái chảo cho ta” (cùng với Wowy và LD) và “Làm việc nước” (kết hợp với Karik, Wowy, LD và Andree).

Nah tên thật Nguyễn Vũ Sơn sinh ngày 18/12/1991
Nah tên thật Nguyễn Vũ Sơn sinh ngày 18/12/1991

Năm 2015, Nah bị cuốn vào nhiều vấn đề liên quan đến chính trị và bị cộng đồng tẩy chay. Cách thể hiện của anh trong các ca khúc dường như chứa đựng nhiều từ ngữ và ý thức tục, khiến cho môi trường Rap đường phố gặp phải chỉ trích nặng nề. Những tranh cãi xoay quanh danh dự nghệ sĩ và ảnh hưởng đến giới Underground khiến Nah gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp.

Tuy vậy, sau một thời gian im lặng, Nah trở lại vào năm 2018 với track “Forever Saigon”. Sự trở lại này gây ra sự chú ý và tò mò của cộng đồng yêu nhạc về cuộc hành trình tiếp theo của anh.

Kết nối với Nah trên Facebook

Con người thực của Nah và mối quan hệ với VietDragon

Sau khi thâm nhập vào thế giới rap Việt Nam, đáng chú ý là hầu hết người chơi nhạc rap nơi đây đã nhận thức rõ rằng rap là một thể loại âm nhạc, không phải công cụ tuyên truyền chính trị. Tuy nhiên, Nguyễn Vũ Sơn – một rapper Việt Nam, lại không nhận thức được điều này và theo đuổi việc “nổi tiếng” một cách sai lầm.

Để đạt được mục tiêu nhanh chóng và thu hút sự chú ý, Sơn đã lựa chọn VietDragon (hay còn gọi là VD, tên thật là Tommy Truong, một rapper Việt kiều tại Úc) làm “thầy học”. Tuy nhiên, Sơn không học được gì bổ ích từ rapper nổi tiếng này, chỉ học được những thói quen không tốt và suy nghĩ méo mó.

Rapper Nah đã lựa chọn VietDragon làm thầy
Rapper Nah đã lựa chọn VietDragon làm thầy

Đồng thời, Sơn còn bộc lộ mặt thật của một kẻ kém tài và lắm mánh khóe. Anh ta đã sao chép lời bài hát tiếng Anh từ một số tác phẩm quốc tế và thậm chí tung ra các clip rap tiếng Anh. Không chỉ dừng lại ở việc ăn cắp lời, Sơn còn “tài năng” hơn nhiều rapper trẻ khác trong việc lợi dụng beat (nhạc nền), mà thực tế là một công việc phổ biến của các rapper. Sơn thậm chí lấy nguyên một số đoạn beat hay của người khác mà không thêm bất kỳ sáng tạo nào vào.

Hành vi gian lận và đạo đức không đáng khen ngợi này không thoát được sự chú ý và lời chỉ trích từ các rapper khác. Sơn tuyên bố bỏ rap sau khi bị phát hiện, nhưng không lâu sau lại quay trở lại. Có thể để che giấu lịch sử án ăn cắp, Sơn quyết định chỉ trích VietDragon. Lúc đó, một số rapper Việt Nam đang chuyển sang dòng nhạc thị trường và một số người, như VietDragon, đã sử dụng các bản rap chứa nội dung khích bác, mỉa mai để phản đối. Để làm ăn và thấy “thầy” của mình cản trở, Sơn đã tham gia vào trận “đấu khẩu” đầy tai tiếng với giới “rap ngầm”. Anh ta không thể đấu lại VietDragon, nên đã sử dụng thủ đoạn vu khống và phô bày những thói hư tật xấu của “thầy” để tạo tiếng vang cho bản thân.

Tuy nhiên, “thầy” của Sơn cũng không dễ bị đánh bại. VietDragon cùng một số rapper khác đã tiết lộ những hành vi không tốt của Sơn, như ăn cắp nhạc, lừa người yêu, nghiện ma túy, lừa dối nhiều rapper khác để làm nổi tiếng và nói xấu bạn bè, tiêu pha tiền bạc của gia đình mình nhưng lại khoe mẽ rằng mình là “triệu phú”.

Nhằm tỏ ra quân tử, Sơn đã tuyên bố ngừng đấu khẩu, nhưng người hâm mộ “rap ngầm” biết rõ rằng anh ta đã thất bại trong cuộc chiến này.

Nah đã đi quá xã khi đua các vấn đề chính trị vào âm nhạc đồng thời là kẻ sống 2 mặt
Nah đã đi quá xã khi đua các vấn đề chính trị vào âm nhạc

Mặc dù công việc kinh doanh của Sơn không thuận lợi, anh vẫn tự mê hoặc mình rằng mình nổi tiếng hơn một số người trong ngành làm đĩa nhạc. Khi rapper Karik (Phạm Hoàng Khoa) bắt đầu thu hút sự chú ý, Sơn đã đổi hướng và cố tình công kích những người theo đuổi dòng nhạc thị trường.

Tuy nhiên, năm 2013, Sơn gia nhập Trung tâm Làng Văn, một công ty âm nhạc của người Việt tại Mỹ. Vào cuối năm 2014, khi trở về Việt Nam, Sơn hợp tác với một số rapper khác, trong đó có Karik, để làm một clip âm nhạc có tên “Làm việc nước”. Ban đầu, nội dung của bài hát này chỉ đơn giản là một sự phê phán tổng quát, nhưng Sơn nhanh chóng xuyên tạc và biến nó thành một công cụ chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam. Anh ta còn liên kết với một số rapper khác nhằm hạ bệ những rapper như Karik, Rap Soul và Andree.

Mặc dù không nói trực tiếp, nhưng cả người nghe nhạc rap ở Việt Nam và những người biết về sự việc này đều có thể tự đặt câu hỏi: Liệu Nah Sơn có ý định đánh bại ba người kia để tự đăng đàn là “ngôi sao” trong làng nhạc rap?! Trong đó, buồn nhất có lẽ là Karik.

Trên trang cá nhân Facebook vào ngày 27/12/2014, Karik viết rằng: “Ban đầu, tất cả thành viên của nhóm đã đồng lòng làm một bài hát chung để kỷ niệm và giải trí, chứ không phải để bàn luận về chính trị. Vì vậy, những gì bạn đã lan truyền và kêu gọi mọi người làm theo là không khả thi vì nó hoàn toàn trái với mục tiêu ban đầu mà chúng ta đã đề ra”.

Andree cũng viết những dòng tương tự, nhấn mạnh rằng sản phẩm chung này không hướng tới mục đích cá nhân của anh ấy. Rapper đàn anh G.Li (J.Lee) cũng phê phán Sơn trong một bài hát viết riêng cho anh ta, hỏi rằng liệu anh ấy có dùng nhạc rap để kêu gọi lòng nhân đạo, hay chỉ dùng nó để khơi gợi những việc làm tào lao.

Mặc dù bị chỉ trích và phản đối, Nah Sơn không đổ lỗi và vẫn tiếp tục xuyên tạc bài hát với ý đồ xấu xa.

Thất bại trong đầu tư cổ phiếu

Vào ngày 12/09/2020, Nah gây sốc khi tiết lộ trên trang cá nhân về việc đầu tư cổ phiếu. Anh đã đầu tư một số lượng lớn cổ phiếu Workhorse và mua Put Option với niềm tin rằng cổ phiếu Tesla sẽ giảm giá. Tuy nhiên, không may, thị trường phản ứng ngược lại và cổ phiếu Tesla tăng mạnh, khiến cho put options mà Nah đã mua hết hạn và trở nên vô giá trị.

Anh thừa nhận rằng việc đặt cược này đã khiến anh đánh mất danh dự, tài sản và uy tín của mình, và tương lai của bản thân bị đặt vào một dự án đầu tư không thành công.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcRapper Skyler là ai? Thông tin và sự nghiệp Nguyễn Thanh Tân
Bài tiếp theoGamuda Land thâu tóm dự án tỷ USD tại TP Thủ Đức

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây