Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy vụ án Việt Á và NXB Giáo Dục Việt Nam

1296
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy vụ án Việt Á và NXB Giáo Dục Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy vụ án Việt Á và NXB Giáo Dục Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy sinh năm 1967 thường trú tại Hà Nội là người liên quan đến vụ án kit test Công ty Việt Á và vi phạm đấu thầu tại Công ty NXB Giáo Dục Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy từng bị cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi trong vụ án mở rộng đại án Việt Á.

Bà Thủy trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, trước khi bị khởi tố bà là Trưởng ban Kế hoạch Marketing của Công ty TNHH Một thành viên NXB Giáo dục Việt Nam.

Theo kết luận điều tra, bà Thủy đã lợi dụng mối quan hệ cá nhân để liên hệ với các đối tượng khác nhau và thực hiện các hành vi vi phạm. Cụ thể, bà Thủy cùng với Nguyễn Bạch Thùy Linh đã thỏa thuận với các lãnh đạo của Công ty Việt Á, trong đó có Chủ tịch HĐQT và TGĐ Cty Việt Á, để Công ty Giang San trở thành Đại lý cấp 1 độc quyền xuất khẩu kit test COVID-19 của Công ty Việt Á. Trong thỏa thuận này, Công ty Việt Á sẽ chi trả cho bà Thủy 40% giá trị kit test xuất khẩu.

Để thực hiện thỏa thuận, bà Thủy đã can thiệp và tác động đến lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan để đảm bảo Công ty Việt Á được cấp số đăng ký lưu hành chính thức cho kit test COVID-19, từ đó đạt được các giấy chứng nhận cần thiết để xuất khẩu sản phẩm này.

Điều này được thực hiện thông qua việc liên hệ với nhiều cá nhân có chức vụ, quyền hạn, bao gồm Nguyễn Thanh Long – khi đó là Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế, và một số lãnh đạo khác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bằng cách tạo ra mối quan hệ và tác động thông qua điện thoại và tin nhắn, bà Thủy đã đảm bảo việc có mặt của những người này tại buổi lễ tiếp nhận kit test ủng hộ của Công ty Capitaland.

Đáng chú ý trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Bộ Công an đã ra thông báo về việc khởi tố vụ án liên quan đến việc lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng tại Công ty TNHH Một thành viên Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam, thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, có 4 người đã bị khởi tố trong vụ án này, bao gồm Nguyễn Đức Thái – người từng là chủ tịch HĐTV của Công ty, Nguyễn Thị Thanh Thủy – cựu trưởng ban Kế hoạch Marketing, và Đinh Quốc Khánh – cựu phó trưởng Ban Kế hoạch Marketing. Trong số này, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcAndy Vũ là ai? Youtuber từ chơi xe, chơi giày đến đam mê Rap
Bài tiếp theoVũ Phương Thanh là ai? Tiểu sử người chạy qua 4 sa mạc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây