Quy hoạch Cần Giuộc lên thành phố, đô thị vệ tinh phía Nam TP.HCM

114
Quy hoạch Cần Giuộc lên thành phố, đô thị vệ tinh phía Nam TP.HCM
Quy hoạch Cần Giuộc lên thành phố, đô thị vệ tinh phía Nam TP.HCM

Huyện Cần Giuộc với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng kinh tế, đang dần khẳng định vị thế của mình như một vùng đô thị vệ tinh hỗ trợ cho TP.HCM và trở thành trung tâm kinh tế nổi bật của tỉnh Long An.

Tiến tới thành phố đô thị loại III

Huyện Cần Giuộc đã bước chân vào hành trình phát triển đô thị với việc thành lập hai đô thị, trong đó thị trấn Cần Giuộc (đô thị loại IV) được công nhận từ năm 2015 và đô thị Long Đức Đông (đô thị loại V) vào năm 2021. Với sự vươn lên từ lợi thế về vị trí và kinh tế, từ năm 2017, huyện đã chính thức được quy hoạch trở thành khu đô thị vệ tinh phía Nam (đô thị loại III) của TP.HCM.

Tỉnh Long An đã đề ra mục tiêu quan trọng cho năm 2025: Cần Giuộc sẽ trở thành đô thị loại III trải rộng trên khắp huyện. Năm 2030, huyện sẽ được nâng cấp thành thành phố trực thuộc tỉnh với 10 phường và 5 xã. Dự án quy hoạch đô thị đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ được Trình Thủ tướng phê duyệt vào quý 4 của năm nay.

Tuy tốc độ tăng trưởng bình quân của huyện Cần Giuộc đang duy trì ở mức trên 11%, nhưng việc phát triển đô thị vẫn đối mặt với nhiều khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ nguồn đầu tư hạn chế, khó khăn trong quản lý đất đai, xây dựng và môi trường, đặc biệt là do áp lực từ việc di dân và giãn dân từ TP.HCM.

Để vượt qua thách thức này, huyện đã tập trung vào việc lập và triển khai các quy hoạch, đặc biệt là liên quan đến sử dụng đất và phân khu đô thị. Nhiều công trình quan trọng đang được hoàn thành và tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Cơ hội phát triển của Cần Guộc

Nhiều yếu tố đã tạo ra cơ hội phát triển cho Cần Giuộc để trở thành một thành phố trọng điểm, vệ tinh ở khu vực phía Nam của TP.HCM. Huyện này có kết nối trực tiếp với TP.HCM thông qua mạng lưới giao thông bộ và thủy, giúp kết nối hiệu quả với các tuyến quốc lộ và đường tỉnh.

Huyện đã và đang triển khai nhiều dự án quan trọng để nâng cao hạ tầng. Cầu Cần Giuộc là một ví dụ, với việc đầu tư 150 tỷ đồng để nối hai bờ thị trấn Cần Giuộc và xã Phước Lại. Đây là một công trình quan trọng giúp cải thiện giao thông và thúc đẩy kinh tế trong khu vực.

Bên cạnh đó, huyện đang xây dựng nhiều công trình khác như Đê Trường Long, quảng trường sông Cần Giuộc, phố đêm ven sông, và cả việc nâng cấp đường Quốc lộ 50B.

Cần Giuộc đã được chấp thuận đầu tư cho nhiều dự án công nghiệp, dân cư, thương mại, và dịch vụ. Cảng biển Long An cũng đã chính thức đi vào hoạt động và đang đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế và giao thương hàng hóa.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:32 PM, 29/04/2024)


Với những phát triển và dự án đầy hứa hẹn, Cần Giuộc đang hướng tới tương lai là một thành phố vệ tinh đáng chú ý, góp phần hỗ trợ và giảm áp lực cho TP.HCM và là đầu tàu kinh tế của tỉnh Long An.

Toonge hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcMikaylah là ai? Tiểu sử tiktoker, streamer nổi tiếng người New Zealand
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch Quận 4 (TP HCM)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây