Quy hoạch đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận (Thừa Thiên Huế)

43
Quy hoạch đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận (Thừa Thiên Huế)
Quy hoạch đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận (Thừa Thiên Huế)

Tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cho đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận (huyện Phú Vang) có diện tích hơn 1.500ha, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực và thu hút khách du lịch.

Điểm nhấn của đô thị Vinh Thanh

Đô thị Vinh Thanh giáp biển và tiếp giáp với đầm phá Tam Giang, được xây dựng theo mô hình đô thị sinh thái, cảnh quan môi trường, gắn với việc phát triển du lịch dịch vụ, nuôi trồng và đánh bắt các loại hải sản.

Khu đô thị sẽ được nâng cấp, chỉnh trang kết hợp phát triển xây dựng mới với hệ thống hạ tầng đồng bộ để thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

Quy hoạch đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận

Theo Quy hoạch, Khu đô thị Vinh Thanh được chia thành 4 vùng chủ đạo gồm:

Vùng không gian ven phá

Vùng không gian ven phá sẽ hướng đến khai thác hệ sinh thái nước lợ, mặt nước tự nhiên của đầm phá Tam Giang để hình thành các tổ hợp dịch vụ du lịch, khách sạn và các khu vui chơi giải trí mang đặc trưng vùng đầm phá. Đồng thời, kết hợp phát triển ngư nghiệp và các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp liên quan.

Vùng không gian đô thị hiện tại

Vùng không gian đô thị hiện tại sẽ được xây dựng hệ thống công trình hạ tầng xã hội và kỹ thuật. Chỉnh trang sắp xếp các khu dân cư tập trung hiện có, phát triển các khu dân cư mới.

Vùng không gian trằm nước

Vùng không gian trằm nước sẽ được khai thác để hình thành một lõi xanh cho Vinh Thanh. Trong tương lai, với việc kết hợp khai thác các loại hình dịch vụ du lịch đặc biệt và các khu ở cao cấp, Vinh Thanh mong muốn thuận tiện cho việc phát triển khu nông nghiệp xanh.

Vùng không gian ven biển

Vùng không gian ven biển sẽ phát triển dịch vụ du lịch sinh thái ven biển với các loại hình như tổ chức các khu du lịch có tiêu chuẩn quốc tế (resort, khách sạn…), các khu vui chơi giải trí cộng đồng và các bãi tắm công cộng.

Phân tích chi tiết

Theo quy hoạch, khu đô thị Vinh Thanh và khu vực lân cận sẽ ưu tiên đầu tư vào các dự án xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầy đủ và quỹ đất tái định cư nhằm đảm bảo sự cân đối nguồn lực và sắp xếp tái định cư khi thực hiện các dự án trong khu vực.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:16 AM, 29/03/2024)


Sự tập trung ưu tiên sẽ được đặt vào việc phát triển khu vực dịch vụ ven sông Sen, các khu vực ven sông, vùng ven biển thuộc xã Vinh An và trục cảnh quan nối liền đầm phá và bãi biển Vinh Thanh.

Việc đầu tư vào các điểm xanh, việc kết hợp cây xanh với bãi đỗ xe và việc trồng cây xanh trên vỉa hè sẽ được ưu tiên. Ngoài ra, cũng sẽ tiến hành đầu tư xây dựng một số cơ sở hạ tầng xã hội như công trình dịch vụ thương mại, trường học và thiết chế văn hóa.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (3 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu công nghiệp Trung Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định
Bài tiếp theoBán lô đất 159 m2 tại Khu Mỹ Phước 1 mở rộng, Bến Cát, Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây