Rapper Dick (Huỳnh Công Hiếu) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

4228
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper Dick
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper Dick

Dick tên thật là Huỳnh Công Hiếu sinh ngày 19/11/1993 (Hiện tại 31 tuổi) tại TP Hồ Chí Minh, anh là một trong những rapper nổi tiếng trong cộng đồng underground. Anh là người sáng lập nhóm nhạc “Bạn Có Tài Mà” với phong cách Rap Freestyle.

Theo thông tin anh xuất hiện tại vòng casting Rap Việtmùa 3, anh cũng vinh dự trở thành Giám khảo cuộc thi Beck’Stage Battle Rap 2019, cùng ngồi “ghế nóng” chung với những tên tuổi lẫy lừng: Binz, Rhymastic, Blacka và MC ILL.

Từng ngồi vị trí Giám khảo ở một cuộc thi batte rap quy mô lớn nhất thời điểm bấy giờ, vì thế việc Dick xuất hiện ở vòng casting Rap Việtkhiến netizen sửng sốt.

Kết nối với Facebook Huỳnh Công Hiếu »

Dick tên thật là Huỳnh Công Hiếu
Dick tên thật là Huỳnh Công Hiếu

Rapper Dick – Thông tin và sự nghiệp

Với những bạn trẻ đam mê dòng nhạc Rap, Dick không còn là một cái tên xa lạ. Anh là một tài năng đáng chú ý trong làng nhạc underground Việt Nam. Nhóm nhạc “Bạn Có Tài Mà” do Dick thành lập đã thu hút được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khán giả.

Anh không chỉ là một rapper tài năng mà còn là một nguồn cảm hứng đối với giới trẻ thông qua âm nhạc của mình.

Các bài rap của Công Hiếu thường mang đậm nét cuộc sống hằng ngày, nhưng lại toát lên sự khao khát và nhiệt huyết của tuổi trẻ mà không gửi gắm những thông điệp tiêu cực hay lối sống không lành mạnh. Anh đem đến những bài hát chất lượng, thể hiện tài năng của mình một cách đầy sáng tạo.

Năm 2022, bên cạnh vai trò là thủ lĩnh của nhóm Bạn có tài mà, Dick hiện cũng là nghệ sĩ độc quyền của công ty GMV, hứa hẹn mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp và mang đậm phong cách hip-hop.

Dick là thủ lĩnh của nhóm Bạn có tài mà
Dick là thủ lĩnh của nhóm Bạn có tài mà

Dick chia sẻ rằng anh sẽ dành toàn bộ thời gian và tâm trí của mình cho âm nhạc vì anh đã tìm thấy đồng đội hiểu và đồng hành cùng mình tại GMV.

Theo Dick, âm nhạc của anh trong tương lai sẽ không quá “bụi bặm” và “gồ ghề” như những bản “rap gangz” cũng không quá “ủy mị” như các bản “rap love”. Thay vào đó, anh sẽ tập trung vào những điều lạc quan và tích cực trong cuộc sống, đó sẽ là nguồn năng lượng cho người hâm mộ sau một năm dài đầy mệt mỏi.

Sau khi Blacka rời khỏi sàn đấu freestyle, Dick trở thành một trong những tay “freestyler” xuất sắc nhất khu vực Miền Nam. Những video freestyle của anh cùng với tổ đội “Bạn Có Tài Mà” luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ và được chia sẻ rộng rãi trên Youtube và mạng xã hội với hàng chục triệu lượt xem. Khả năng nổi bật nhất của Dick chính là cái đầu nhạy bén và sự sẵn lòng flow trôi chảy với bất kỳ thể loại beat và nội dung nào.

Dick trở thành một trong những tay "freestyler" xuất sắc nhất khu vực Miền Nam
Dick trở thành một trong những tay “freestyler” xuất sắc nhất khu vực Miền Nam

Sự ảnh hưởng và tài năng của Dick

Dick đã trải qua những khó khăn trong cuộc sống, và việc anh phải ngồi trên chiếc xe lăn đã thúc đẩy anh có niềm hy vọng và cảm hứng để phát triển trong nghệ thuật âm nhạc. Các bài hát của Dick luôn nhận được sự yêu thích và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, với hàng chục triệu lượt xem.

Với kiến thức đa dạng và óc sáng tạo, Dick có thể kết hợp với bất kỳ thể loại beat nào và thể hiện bất kỳ nội dung nào. Anh luôn đặt sự chỉn chu vào các câu từ và giai điệu, cho ra đời những ca khúc chất lượng.

Một điều nghịch lý mà giới rapper thường nhắc đến là hầu hết những người freestyle giỏi khi làm nhạc nghiêm túc thường không thể thể hiện tốt như lúc họ freestyle. Điều này có thể do sự tự do và ngẫu hứng trong câu chữ và nhịp điệu khi freestyle, dẫn đến việc thiếu sự chỉn chu cần thiết trong quá trình sản xuất âm nhạc.

Tuy nhiên, Dick lại là một trong số ít những ngôi sao có thể chứng minh ngược lại. Anh không chỉ giỏi trên sàn đấu freestyle mà còn làm tốt hơn nữa mỗi khi anh bước vào phòng thu.

Huỳnh Công Hiếu và ba của mình
Huỳnh Công Hiếu và ba của mình

Những bài hát nổi bật

Dưới đây là một số ca khúc nổi bật của Dick:

  1. “Ghé Qua”
  2. “Sống Cho Hết Đời Thanh Xuân” (phần 1, 2, 3)
  3. “419 (For One Night)”
  4. “Những

Giám khảo BeckStage Battle Rap 2019 và quan điểm

Với kinh nghiệm dày dặn và đóng góp không mệt mỏi cho rap/hip-hop, Dick đã có vinh dự trở thành giám khảo trong cuộc thi BeckStage Battle Rap 2019, ngồi chung “ghế nóng” với những tên tuổi nổi tiếng như Binz, Rhymastic, Blacka và MC ILL. Điều này thể hiện sự tôn trọng và uy tín của anh trong lòng các fan yêu thích nhạc rap.

Tuy nhiên, trong khi Binz, Rhymastic, Blacka và MC ILL tham gia Rap Việt hoặc King of Rap với các vai trò khác nhau như HLV, giám khảo, thí sinh hay cố vấn, Dick đã chọn một con đường riêng, đầy khác biệt, mặc dù có rất nhiều người trong ngành mong muốn thấy anh xuất hiện thường xuyên trên các show rap nổi tiếng trên truyền hình trong hai năm qua.

Dick chia sẻ: “Tôi đã chọn một lối đi khác biệt vì tôi chỉ muốn trở thành một người bình thường, được tự do sáng tạo âm nhạc mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy định nào. Tôi nghĩ các rapper chuyên nghiệp bây giờ không dám tự do đứng ở một góc đường để freestyle “hồn nhiên” như trước đây, vì họ luôn lo lắng về việc duy trì hình ảnh đẹp.

Rap không chỉ là một thể loại âm nhạc mà còn là một phần của văn hóa, nó cần thời gian để tiếp xúc và thấu hiểu. Rất nhiều rapper trẻ mới xuất hiện trên truyền hình sẽ không hiểu được những khó khăn mà chúng tôi đã trải qua để đạt được thành công ngày hôm nay.

Tôi cũng cảm thấy rằng rap đang được lạm dụng quá nhiều trong các đoạn quảng cáo. Nếu chỉ tập trung vào việc sản xuất những sản phẩm đó, tôi lo ngại rằng sự sáng tạo của một rapper sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, đây đều là lựa chọn cá nhân của mỗi người, tôi tôn trọng con đường mà tất cả anh em đã chọn, miễn là khi nhìn lại cuối cùng, không có hối tiếc vì những gì đã làm.”

Cập nhật video mới nhất từ Bạn Có Tài Mà

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcDoanh nhân Nguyễn Quốc Bảo (chồng Minh Hằng) là ai?
Bài tiếp theoVũ Hồng Phúc (Cún Bông) là ai? Đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây