Bang Nebraska (NE) của Mỹ có diện tích 200.330 km², bằng khoảng 2/3 diện tích của nước Ý. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, bang Texas sẽ lớn hơn 3,5 lần.

Thông tin bang Nebraska (Mỹ)

Nebraska là một tiểu bang không giáp biển, phía tây sông Mississippi ở lục địa miền trung Hoa Kỳ. Đây là một trong những bang thuộc vùng Great Plains, lãnh thổ rộng lớn với phần lớn là đất bằng trải dài từ bắc xuống nam ở giữa Hoa Kỳ.

Nebraska giáp Nam Dakota ở phía bắc, Kansas ở phía nam, Colorado ở phía tây nam, và Wyoming ở phía tây, sông Missouri tạo nên biên giới với Iowa và Missouri ở phía đông.

Tóm tắt lược sử :

Người dân bản địa của Great Plains đã sinh sống tại khu vực này hàng ngàn năm.

Năm 1682, René-Robert Cavelier (hay còn gọi là Sieur de La Salle), một tu sĩ Dòng Tên người Pháp và là “người khám phá”, đã tuyên bố một lãnh thổ rộng lớn ở Trung Bắc Mỹ cho vương miện của Pháp, bao gồm cả vùng Nebraska ngày nay.

Yêu sách bao gồm tất cả lãnh thổ bị rút cạn bởi sông Mississippi và các nhánh của nó. La Salle đặt tên cho nó là Louisiana, sau này được gọi là Lãnh thổ Louisiana.

Nebraska được mua lại vào năm 1803 như một phần của Mua hàng Louisiana. Một mảnh đất rộng 2,14 triệu km² (828.000 dặm vuông Anh) đã đổi chủ với giá 15 triệu USD, tương đương 300 triệu USD ngày nay.

Sáu mươi bốn năm sau, Nebraska trở thành tiểu bang thứ 37 của Hoa Kỳ vào năm 1867. Biệt danh của tiểu bang này là Tiểu bang Cornhusker. Ngô là cây công nghiệp chính được trồng ở Nebraska.

Bản đồ bang Nebraska (Map of Nebraska)

Map of Nebraska
Map of Nebraska

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Nebraska
Map of Nebraska

Xem hình lớn / View Large Image

Nebraska trên Google Map

Địa lý khu vực bang Nebraska

Cảnh quan của Nebraska hầu hết bằng phẳng với những ngọn đồi thoai thoải ở phía đông, được gọi là vách đá Pine Ridge.

Sand Hills, một vùng thảo nguyên cỏ hỗn hợp trên cồn cát được cỏ ổn định và High Plains bán khô hạn cũng là một phần của quần xã sinh vật Great Plains.

High Plains là điểm cao nhất của Nebraska, Điểm Panorama ở độ cao 1654 m (5.424 ft), nằm ở góc tây nam của cán xoong, ở phía tây nam Hạt Kimball ở giữa một cảnh quan bằng phẳng rộng lớn, vị trí này chỉ có thể nhìn thấy bằng đá đánh dấu.

Một số con sông chảy qua bang từ tây sang đông. Các sông chính là sông Loup, một nhánh của sông Platte, sông Platte và sông Niobrara, cả hai nhánh của sông Missouri.

Sông Republic ở phía nam chảy qua Nebraska và Kansas.

Các thành phố và thị trấn ở Nebraska

Các thành phố lớn nhất ở Nebraska với dân số hơn 50.000 người:
Omaha (468.000), Lincoln (thủ đô, 287.400), Bellevue (53.600), Grand Island (51.400) (Số liệu dân số năm 2018)

Các thành phố và thị trấn khác ở Nebraska

Ainsworth, Alliance, Alma, Ansley, Auburn, Beatrice, Benkelman, Blair, Bridgeport, Broken Bow, Burwell, Chadron, Columbus, Crawford, Dunning, Fairbury, Falls City, Fremont, Gordon, Hartington, Hastings, Holdrege, Hyannis, Imperial, Kearney, Kimball, Lexington, McCook, Minden, Nebraska City, Neligh, Norfolk, North Platte, O’Neill, Ogallala, Rushville, Scottsbluff, Sidney, South Sioux City, Superior, Thedford, Valentine, Wahoo, Wayne, West Point, và York.

Sân bay lớn nhất là Sân bay Eppley của Omaha (mã IATA: OMA).

Nguồn : Nation Online

5/5 - (3 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Mai Châu (Hòa Bình)
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Nevada (Mỹ) | Map of Nevada

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây