Bang South Carolina (Nam Carolina) của Mỹ có diện tích 82.931 km² (32.020 dặm vuông Anh), nó có kích thước bằng Áo (83.871 km²). So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Nam Carolina rộng gần gấp bốn lần New Jersey nhưng sẽ vừa với Texas hơn tám lần. Nam Carolina được chia thành 46 quận.

Thông tin bang South Carolina (Mỹ)

Nam Carolina là một tiểu bang ở đông nam Hoa Kỳ; nó giáp với Đại Tây Dương ở phía đông nam, giáp Bắc Carolina ở phía bắc và đông bắc. Sông Savannah tạo thành biên giới tự nhiên với Georgia ở phía tây. Biệt danh của tiểu bang là “The Palmetto State.”

Khu vực ngày nay là Nam Carolina đã được người Anh định cư lâu dài từ năm 1663. Cả Bắc Carolina và Nam Carolina đều được đưa vào hiến chương thành lập Carolina năm 1663. Nam Carolina được tách ra khỏi Bắc Carolina năm 1729.

Nam Carolina gia nhập Liên minh vào ngày 23 tháng 5 năm 1788 với tư cách là bang thứ 8; nó là một trong 13 tiểu bang sáng lập ban đầu.

Năm 1860, đây là tiểu bang đầu tiên ly khai khỏi Liên minh, dẫn đến Nội chiến Hoa Kỳ. Nó được nhận lại vào Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 6 năm 1868.

Dân số của Nam Carolina là người da trắng (64%), người Mỹ gốc Phi (27%), người gốc Tây Ban Nha hoặc người Latinh (6%) và người châu Á (1,8%).

Bản đồ bang South Carolina (Map of South Carolina)

Map of South Carolina (SC)
Map of South Carolina (SC)

Xem hình lớn / View Large Image

Map of South Carolina (SC)
Map of South Carolina (SC)

Xem hình lớn / View Large Image

South Carolina trên Google Map

Địa lý khu vực bang South Carolina

Phong cảnh Nam Carolina

Năm vùng khác nhau xác định SC (từ đông nam đến tây bắc):

Vùng ven biển hẹp dọc theo bờ biển có các đảo chắn, bến cảng tự nhiên trong vịnh, đầm phá và vịnh nhỏ, bãi biển và đồng bằng châu thổ sông.

Vùng ven biển là một phần của Nam Carolina thuộc Đồng bằng ven biển Đại Tây Dương.

Đồng bằng ven biển Đại Tây Dương của Nam Carolina có thể được chia thành Đồng bằng ven biển bên ngoài (hoặc Đồng bằng ven biển phía dưới), với các đầm lầy dọc theo các con sông (một số đầm lầy đã bị rút nước để lấy đất canh tác). Và có Đồng bằng Ven biển Nội địa (hay Đồng bằng Ven biển Thượng) đang dần dần tăng lên, màu mỡ.

Trong khu vực có Sandhills, đồi cát và cồn cát, phần còn lại của một đường bờ biển cổ xưa.

Vách đá ‘đường rơi’ đánh dấu ranh giới giữa vùng đất thấp của đồng bằng ven biển và cao nguyên Piedmont; đó là địa điểm mà các dòng sông và suối chảy từ vùng cao nguyên Piedmont vào Đồng bằng ven biển. Vùng đồi núi Piedmont là một vùng cao nguyên, tàn dư của chân đồi của một dãy núi cổ xưa, bị xói mòn, dãy núi Appalachian.

Vùng núi của bang ở phía tây bắc đại diện cho một phần nhỏ của Dãy núi Blue Ridge, một dãy trong dãy núi Appalachian lớn hơn nhiều. Độ cao cao nhất trong tiểu bang là Núi Sassafras ở độ cao 1.085 m (3.560 ft), nằm gần biên giới Nam Carolina – Bắc Carolina.

Sông và hồ

Các con sông chính ở Nam Carolina là sông Savannah, tạo thành biên giới tự nhiên với Georgia ở phía tây. Các nhánh của nó, sông Tugaloo và sông Chattooga tạo thành phần cực bắc của biên giới.

Pee Dee (Great) là một con sông lớn chảy tự do ở phía đông của bang, được sử dụng để giải trí và là nguồn cung cấp nước.

Sông Catawba là một con sông có đập cung cấp nước cho Hồ Wylie nhân tạo (trước đây là Hồ Catawba). Catawba cũng là nguồn tạo ra Hồ Wateree nhân tạo; dòng chảy chính của hồ đổi tên sông thành sông Wateree, trở thành một nhánh của sông Santee.

Santee và các phụ lưu của nó, sông Broad, sông Wateree và sông Congaree chảy qua các khu vực rộng lớn của trung tâm Nam Carolina.

Sông Saluda là một nhánh chính của sông Congaree.
Sông Edisto dài 354 km (220 mi) là một trong những con sông nước đen chảy tự do dài nhất ở Hoa Kỳ. Sông Đen dài 243 km (151 mi) là một con sông nước đen khác ở Nam Carolina.

Trong tiểu bang, có một số hồ lớn, hồ lớn nhất là Hồ Marion, Hồ Strom Thurmond và Hồ Moultrie.

Các thành phố và thị trấn ở South Carolina

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Nam Carolina:

Các thành phố lớn nhất ở Nam Carolina với dân số hơn 40.000: Columbia (136.000), Charleston (150.000), North Charleston (114.000), Mount Pleasant (90.000), Rock Hill (74.000), Greenville (70.000), Summerville (51.000) , Sumter (43.000), Đảo Hilton Head (37.000)

Tòa nhà Bang Nam Carolina ở Columbia
Tòa nhà Bang Nam Carolina ở Columbia

Các thành phố và thị trấn khác ở Nam Carolina:

Abbeville, Aiken, Allendale, Anderson, Bamberg, Beaufort, Belton, Bennettsville, Camden, Cheraw, Chester, Clemson, Clinton, Conway, Darlington, Easley, Florence, Gaffney, Georgetown, Goose Creek, Greenwood, Greer, Hartsville, Kingstree, Lake Thành phố, Lancaster, Laurens, Marion, Mullins, Myrtle Beach, Newberry, Orangeburg, Spartanburg, St Andrews, Union và Walterboro.

Các sân bay bận rộn nhất ở Nam Carolina là:

  • Sân bay quốc tế Charleston (mã IATA: CHS)
  • Sân bay quốc tế Myrtle Beach (mã IATA: MYR)
  • Sân bay quốc tế Greenville-Spartanburg (mã IATA: GSP)
  • Sân bay Columbia Metropolitan (mã IATA: CAE)

Theo Nation Online

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Rhode Island (Mỹ) | Map of Rhode Island
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Phù Yên (Sơn La)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây