Đặng Anh Quân là ai? Tiến sĩ luật liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

735
Thông tin tiến sĩ luật Đặng Anh Quân
Thông tin tiến sĩ luật Đặng Anh Quân

Đặng Anh Quân sinh ngày 30/03/1978 (Hiện tại 46 tuổi) tại Tiền Giang thường trú tại Quận 8 (TP HCM), ông là tiến sĩ chuyên về lĩnh vực luật thương mại. Trước khi bị bắt, ông đã từng là giảng viên tại trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, chuyên trách về luật đất đai và môi trường.

Ông Đặng Anh Quân nổi tiếng sau sự xuất hiện đáng chú ý trong các buổi livestream của bà Phương Hằng với vai trò là cố vấn pháp lý. Ông bị bắt tạm giam vì có liên quan đến việc vi phạm điều 331 của bộ luật hình sự trong vai trò đồng phạm của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Tối 21/09/2023 sau một ngày xét xử, TAND TP HCM tuyên phạt cựu giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM Đặng Anh Quân bị phạt 2 năm 6 tháng tù với vai trò là đồng phạm của bà Nguyễn Phương Hằng.

Học vấn và sự nghiệp Tiến sĩ Luật Đặng Anh Quân

  • Năm 2001, Ông Đặng Anh Quân tốt nghiệp Cử nhân luật tại Trường Đại học Luật TP. HCM.
  • Năm 2004, ông đã du học tại Thụy Điển, theo học tại Đại học Lund và lấy bằng Thạc sỹ Luật học. Sau đó, ông trở về công tác tại khoa Luật của trường Đại học Luật TP. HCM.
  • Năm 2011, ông đã tiếp tục học tập và đạt được bằng Tiến Sĩ.

Bên cạnh công việc giảng dạy tại Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, tiến sĩ Đặng Anh Quân còn tham gia cố vấn pháp lý cho công ty Luật Russin & Vecchi. Ông cũng thường xuyên tham gia đào tạo các khóa học ngắn hạn phục vụ cho doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực đất đai và bất động sản.

Ông là giảng viên tại Đại học Luật TP Hồ Chí Minh
Ông là giảng viên tại Đại học Luật TP Hồ Chí Minh

Bị bắt liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

Ông Đặng Anh Quân đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 24/02/2023 với cáo buộc có vai trò đồng phạm và giúp sức tích cực cho bị can Nguyễn Phương Hằng , Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam có trụ sở tại Bình Dương, trong việc thực hiện hành vi phạm tội.

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng đã thừa nhận rằng ông Đặng Anh Quân đã tham gia làm khách mời trong nhiều buổi livestream của mình. Bà Hằng cho biết rằng ông Quân là một người có kiến thức sâu, am hiểu về pháp luật, và có trình độ chuyên môn cao. Họ cùng chia sẻ chí hướng và quan điểm nên không cần thảo luận trước cũng có thể hiểu và tương tác tốt trong các buổi livestream. Ông Quân đã chuẩn bị trước những tài liệu pháp lý để sử dụng trong các buổi livestream, nhằm phân tích chi tiết hơn về các vấn đề pháp lý.

Cơ quan điều tra đã xác định rằng khi bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Đặng Anh Quân đã tương tác và thảo luận về các nội dung liên quan, đồng thời cổ vũ và động viên bà Hằng trong việc thực hiện hành vi phạm tội. Ông Quân chỉ ngừng tham gia vào các buổi livestream khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bắt tạm giam.

Cơ quan điều tra cũng đã xác định rằng tiếng nói của người nam trong các video livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, được gọi là “thầy Quân” trong bằng chứng so sánh, chính là tiếng nói của ông Đặng Anh Quân. Không có dấu hiệu cắt ghép hoặc chỉnh sửa nội dung hoặc tiếng nói trong các video này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcShark Louis Nguyễn là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Nguyễn Thế Lữ
Bài tiếp theoBà Nguyễn Phương Hằng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây