App Bình Dương Số, xem camera giao thông, quy hoạch,..

3382
Thông tin ứng dụng Bình Dương Số
Thông tin ứng dụng Bình Dương Số

Ứng dụng (app) Bình Dương Số được phát triển theo hướng SupperApp với định hướng là ứng dụng duy nhất có tính năng tích hợp mở rộng các chức năng chuyên ngành; các sở ban ngành có trách nhiệm phát triển đảm bảo dữ liệc cho các dịch vụ đô thị thông minh được cung cấp trên ứng dụng.

Hiện tại Ứng dụng được phát hành trên cae nền tảng AndroidIOS (bấm vào tên hệ điều hành để tải, cài đặt về điện thoại thông minh).

Theo ghi nhận của Duan24h.net, giao diện của Bình Dương Số có bố cụ khá trực quan, các mục được phân chia rõ ràng, nhiều chức năng được tích hợp vào APP chạy trên nền web như : Tin Tức, Dịch vụ công, Việc làm, Tra cứu thông tin quy hoạch, …. một số chức năng dẫn tới các ứng dụng khác như ví điện tử.

Giao diện ứng dụng Bình Dương Số bố trí trực quan
Giao diện ứng dụng Bình Dương Số bố trí trực quan

Nổi bật phải kể đến chức năng Phản ánh hiện trường giúp kết nối người dân với chính quyền một cách nhanh chóng, người dân có thể gửi trực tiếp phản ánh, ý kiến của mình đến cơ quan có thẩm quyền với các yêu cầu về : An ninh trật tự, đô thị; Chế độ công chức, viên chức; Điện lực, nước; Giải quyết thủ tục trễ hẹn; Gian lận thương mại; Giao thông; Hạ tầng viễn thông; Thái độ phục vụ công chức, viê chức; Xây dựng; Y tế; Môi trường ….

Người dân có thể gửi phnr ánh trực tiếp lên cơ quan chức năng
Người dân có thể gửi phnr ánh trực tiếp lên cơ quan chức năng

Ngoài ra người có thể theo dõi trực tiếp Camera tại các điểm nút giao thông có gắn camera trên địa bàn tỉnh Bình Dương, từ đó chọn các tuyến hành trình phù hợp.

Theo dõi camera tạo các điểm giao thông trên ứng dụng Bình Dương Số
Theo dõi camera tạo các điểm giao thông trên ứng dụng Bình Dương Số

UBND tỉnh Bình Dương ra Văn bản 570/UBND-VX chỉ đạo triển khai cài đặt, sử dụng và tạo lập, xử lý dữ liệu kết nối về hệ thống IOC và ứng dụng Bình Dương Số.

​Theo đó, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có điện thoại thông minh phải cài đặt ứng dụng Bình Dương Số cho mình và cho người thân.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương phát động phong trào cài đặt và hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài ứng dụng Bình Dương Số; đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo hỗ trợ tuyên truyền cho ứng dụng Bình Dương Số trên các màn hình quảng cáo và phổ biến, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bình Dương Số tại các khu vực công cộng (như nhà ga, bến xe, bến bãi, trường học, bệnh viện…).

UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện và chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố, Tổ công nghệ số cộng đồng thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bình Dương Số.

Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện và Bộ phận một cửa cấp xã triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và bản điện tử chiếu trên các màn hình để hướng dẫn người dẫn cài đặt ứng dụng Bình Dương Số khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các Đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã và các phương tiện truyền thông khác tại địa phương vận động, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bình Dương Số trên điện thoại thông minh; chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hiển thị thông báo đề nghị cài đặt ứng dụng Bình Dương Số; chỉ đạo tuyên truyền đến người dân thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành cử đầu mối phối hợp cung cấp dữ liệu đảm bảo tính đúng, đủ, sạch, sống, có lộ trình cung cấp dữ liệu thời gian thực kết nối về hệ thống IOC và trên ứng dụng Bình Dương Số; lập kế hoạch nâng cấp, mở rộng chức năng nâng cao trải nghiệm cho người dùng trên ứng dụng Bình Dương Số; phối hợp IOC tỉnh hoàn thiện dashboard số liệu chuyên ngành (OC chuyên ngành) phục vụ công tác điều hành tại đơn vị và sử dụng thay thế báo cáo họp, hội nghị.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai cung cấp, chia sẻ dữ liệu camera giao thông của ngành Công an về IOC và cung cấp hình ảnh camera công khai trên ứng dụng Bình Dương Số để người dân và doanh nghiệp có thể xem hình ảnh giao thông tại các tuyến đường.

Tổng hợp từ Bình Dương GOV

4.7/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcHà Nội sẽ có 2 thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển
Bài tiếp theoBán đất 109m2 đường N8, Tái định cư Hòa Lợi (TP Mới Bình Dương)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây