Thông tin bà Vũ Thị Chân Phương (Chủ tịch UBCKNN)

23
Thông tin bà Vũ Thị Chân Phương (Chủ tịch UBCKNN)
Thông tin bà Vũ Thị Chân Phương (Chủ tịch UBCKNN)

Bà Vũ Thị Chân Phương sinh năm 1971 (Hiện tại 53 tuổi) tại Nam Định, đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước (UBCKNN), trước đó, bà đã đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch UBCKNN từ tháng 7/2016.

Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch UBCKNN cho bà Phương đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc ký vào ngày 9/1/2023, sau hơn 8 tháng kể từ khi ông Trần Văn Dũng rời khỏi vị trí này.

Bà Phương cũng trở thành nữ Chủ tịch UBCKNN đầu tiên trong lịch sử của cơ quan này, từ khi UBCKNN được thành lập.

Theo lịch sử công tác được công bố, Bà Vũ Thị Chân Phương đã được đào tạo chính quy trong lĩnh vực kinh tế và từng tiếp xúc với thị trường chứng khoán từ những ngày đầu ra mắt cho đến thời điểm hiện tại. Trải qua nhiều vị trí trong Ủy ban Chứng khoán, từ công việc chuyên môn đến công việc quản lý và lãnh đạo, bà Phương đã có những đóng góp đáng kể.

Bà Chân Phương trở thành Chủ tịch Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước từ năm 2023
Bà Chân Phương trở thành Chủ tịch Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước từ năm 2023

Theo bản lý lịch, Tân Chủ tịch UBCKNN sinh năm 1971 tại Nam Định, tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế và lý luận chính trị cao cấp.

Trong quá trình làm việc trong lĩnh vực chứng khoán, bà Phương bắt đầu tham gia vào công việc tại Thanh tra UBCKNN từ tháng 9 năm 1998. Đến tháng 7 năm 2001, bà được giao trách nhiệm làm Phó Trưởng phòng Thanh tra các Trung tâm giao dịch chứng khoán, Sở Giao dịch chứng khoán – Thanh tra UBCKNN.

Tiếp đó, vào tháng 4 năm 2007, bà được thăng chức lên Phó Chánh Thanh tra UBCKNN, và cuối cùng làm Chánh Thanh tra UBCKNN từ tháng 12 năm 2010. Với thành tích và kinh nghiệm tích luỹ, vào tháng 7 năm 2016, bà Phương đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch UBCKNN.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcKhu công nghiệp Sông Công II (Thái Nguyên)
Bài tiếp theoBán nhà, cho thuê nhà phố Eco Home Mỹ Phước 1, 2 (EcoLakes Bến Cát)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây