Lãnh đạo công ty địa ốc gọi nhân viên là… cướp

85
Một khu đất mà Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo rầm rộ là dự án Long Phước 6
Một khu đất mà Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo rầm rộ là dự án Long Phước 6

Câu chuyện tưởng chừng như đùa nhưng đang diễn ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Mới đây ông Nguyễn Thái Luyện, CEO công ty này trong một thông báo quyên góp sách để thành lập thư viện sách địa ốc Alibaba, ông này đã gọi 1.600 người của công ty này là những tên cướp. Cụ thể, trong thông báo, ông Luyện viết “Công ty mời gọi toàn bộ 1.600 tên cướp địa ốc Alibaba đóng góp mỗi người ít nhất 1 cuốn sách để thành lập thư viện sách”.

Một khu đất mà Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo rầm rộ là dự án Long Phước 6
Một khu đất mà Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo rầm rộ là dự án Long Phước 6

Công ty Alibaba “nổi tiếng” với cách thức hoạt động giống như bán hàng đa cấp và dính nhiều tai tiếng liên quan đến việc bán đất nền trái phép tại TP.HCM và Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu… trong đó có việc bán trái phép 1.000 nền đất tại khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (TP.HCM).

Cụ thể, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đã rao bán khoảng 1.000 nền đất tại khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, với mức giá 5,5 triệu đồng/m2. Chỉ một thời gian ngắn công ty này đã nhận giữ chỗ cho 493 khách hàng, bằng việc thu tiền mỗi nền 50 triệu đồng. Tổng số tiền đặt cọc công ty thu về hơn 16 tỉ đồng trong khi dự án này hoàn toàn không phải của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba mà thuộc Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc.

Do cách làm ăn liều lĩnh này, tháng 11.2017, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra làm rõ hoạt động của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Không chỉ Bộ Công an, UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc và UBND huyện Củ Chi xử lý Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc và Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba về việc bán trái phép đất nền tại dự án Alibaba Tây Bắc huyện Củ Chi.

Mặc dù vậy đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa có một kết luận gì về vụ việc trên khiến dư luận đặt hoài nghi liệu sự việc đã bị chìm xuồng.

Theo Thanhnien

duan24h.net
5/5 - (3 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:55 PM, 19/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBất động sản giảm nhiệt cả cung và cầu
Bài tiếp theoParadise Riverside – Kiến tạo thiên đường bên sông

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây