Bình Dương đứng trước làn sóng dịch chuyển công ty khỏi Trung Quốc

2513
Trung tâm thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương
Trung tâm thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương

Đứng trước thách thức lớn ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế nhưng cũng chính là cơ hội để Việt Nam bứt phá, thu hút đầu tư về mình. Bình Dương một trong những tỉnh công nghiệp hàng đầu cả nước đã chuẩn bị những gì trong xu hướng rút chuỗi sản xuất khỏi Trung Quốc của các nền kinh tế lớn.

Mới đây theo Bloomberg trích dẫn lời một quan chức Ấn Độ cho biết, nước này đã “nhanh chân” tiếp cận hơn 1.000 doanh nghiệp Mỹ và quốc tế, nhằm đưa ra các ưu đãi cho bất cứ công ty nào muốn chuyển dây chuyền sản xuất khỏi Trung Quốc.

Mỹ phát tín hiệu, Âu – Nhật đồng loạt ‘tháo chạy’ khỏi Trung Quốc

Ngày 21/4, Cao ủy Thương mại Liên minh châu Âu Phil Hogan nói khối này sẽ tìm cách “giảm sự lệ thuộc thương mại” sau đại dịch, Politico đưa tin.

Tuần trước, Nhật Bản dành hơn 240 tỷ yên (khoảng 2,2 tỷ USD) để hỗ trợ các công ty Nhật chuyển nhà máy về trong nước hoặc đa dạng hóa cơ sở sản xuất bằng việc chuyển đến Đông Nam Á.

Động thái này diễn ra sau khi Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia của Mỹ Larry Kudlow nói Washington nên trả chi phí để các công ty Mỹ đưa sản xuất rời khỏi Trung Quốc về Mỹ.

Bình Dương đứng trước cơ hội lớn

Mục tiêu phát triển của Bình Dương chính là lấy công nghiệp làm nền tảng, sự xuất hiện và phát triển của các khu công nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đô thị hóa.

Bình Dương nằm top 10 địa phương thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước
Bình Dương nằm top 10 địa phương thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước

Sở hữu 48 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 10.000 ha, chiếm ¼ diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam, Bình Dương đã và đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Trong 9 tháng đầu năm 2019, Bình Dương có tên trong top 3 tỉnh thành có số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất cả nước, chỉ sau Hà Nội và TP.HCM.

Nhờ vào giao thông được đầu tư mạnh, Bình Dương trở nên vô cùng hấp dẫn và tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư. Trước khi rót tiền, hầu hết các doanh nghiệp đều có cái nhìn chung rất khả quan dành cho Bình Dương bởi môi trường đầu tư thuận lợi nhờ sự hậu thuẫn đắc lực từ mạng lưới giao thông, hàng hóa luôn đảm bảo có điều kiện vận chuyển tốt nhất.

Có được thành công đó không thể không nói đến những chính sách thông thoáng, ưu đãi, luôn, lắng nghe và giải quyết kịp thời những vướng mắc của doanh nghiệp,…của chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương. Điều này khiến Bình Dương luôn tự tin đón mời những doanh nghiệp nước ngoài về đầu tư sản xuất kinh doanh tại đây.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:25 AM, 19/03/2024)


Duan24h.Net tổng hợp


4.8/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCần bán 6 nền Icon Central Dĩ An, sổ hồng, hỗ trợ ngân hàng 70%
Bài tiếp theoNhà xã hội có được vay thế chấp tại ngân hàng hay không ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây