Update 11/2021: Tổng Công ty Becamex IDC và The Connected Places Catapult (CPC- thuộc chính phủ Vương quốc Anh là Tổ chức nghiên cứu và đổi mới sáng tạo) vừa ký kết trực tuyến để phát triển Đề án Thành phố thông minh và Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương.

Phạm vi hợp tác giữa Becamex IDC và CPC bao gồm: “Hợp tác phát triển Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương và khu công nghiệp Khoa học và Công nghệ Bình Dương”.

Các lĩnh vực để tăng cường hợp tác giữa Becamex IDC và CPC, bao gồm: Xác định phạm vi, lộ trình giai đoạn tiếp theo của hành trình đổi mới sáng tạo của Thành phố Thông minh Bình Dương, Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương, Khu công nghiệp Khoa học và Công nghệ Bình Dương; xây dựng các chương trình đổi mới, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chất lượng vào Bình Dương, tăng cường cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh…

Kế hoạch thực hiện đề án TPTM trong năm 2021

Xem thêm : Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương – Binh Duong Innovation Region

Bình Dương Navigator (2016 – 2021), bản đầu tiên được phê duyệt vào năm 2016. Bản cập nhật mới của Bình Dương Navigator (2021 –  2026) được hoàn thiện để phê duyệt vào năm 2021.

Khái niệm vùng thông minh Bình Dương được xác lập trong đề án Bình Dương Navigator 2021 bao gồm các khu vực sau:

Vùng thông minh Bình Dương được xác lập trong khu vực khoanh vùng ranh đỏ
Vùng thông minh Bình Dương được xác lập trong khu vực khoanh vùng ranh đỏ

Dự án Thành Phố Thông Minh Bình Dương – mô hình hợp tác Ba Nhà bao gồm : Nhà nước – Viện/Trường – Doanh nghiệp là nền tảng.

Bình Dương tiếp cận ý tưởng về thành phố thông minh theo một cách khác, khác với cách tiếp cận thông thường coi thành phố thông minh là nơi áp dụng công nghệ tiên tiến để giải quyết các vấn đề xã hội cụ thể.

Từ góc nhìn của Bình Dương, khái niệm thành phố thông minh có thể được hiểu là một hệ sinh thái năng động, sáng tạo và kết nối, trong đó tất cả các yếu tố không ngừng được cải tiến, đổi mới và tối ưu hóa.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:19 AM, 26/04/2024)


Cơ cấu tổ chức của Thành phố thông minh Bình Dương
Cơ cấu tổ chức của Thành phố thông minh Bình Dương

Thành phố Thông minh được vận hành theo 2 Cơ chế (mô hình 3 nhà và cơ chế linh động), 4 Lĩnh vực (con người, công nghệ, doanh nghiệp và các yếu tố nền tảng) và 6 Tiêu chí (khả năng kết nối băng thông rộng, lực lượng lao động tri thức, đổi mới, bình đẳng tiếp cận công nghệ số, phát triển bền vững, ủng hộ – khích lệ).

Đề án Binh Duong Navigator (1,96 MB)

4.8/5 - (10 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Trấn Yên (Yên Bái)
Bài tiếp theoNghệ An sẽ có 59 cụm công nghiệp đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây