6 yếu tố nhà đầu tư bất động sản cho thuê cần lưu ý

105
Những lưu ý cho nhà đầu tư bất động sản cho thuê
Những lưu ý cho nhà đầu tư bất động sản cho thuê

Bất động sản cho thuê đang là kênh đầu tư được nhiều khách hàng lựa chọn vì đây là kênh đầu tư sinh lời vượt trội và bền vững. Song để tối ưu lợi nhuận, nhà đầu tư cần nắm vững các nguyên tắc quan trọng.

Bất động sản cho thuê là gì ?

Bất động sản cho thuê là hình thức đầu tư mà trong đó nhà đầu tư đi thuê (bao gồm cả việc mua) nhà, chung cư, biệt thự, v.v. và cho người khác thuê lại để hưởng khoản chênh lệch.

Mô hình sở hữu – cho thuê (own to rent) là kiểu cho thuê truyền thống và phổ biến nhất, tức là bạn sở hữu bất động sản của riêng mình và cho người khác thuê lại toàn bộ hoặc một phần.

Mô hình thuê – cho thuê (rent to rent) đang là xu hướng nổi lên những năm gần đây tại các khu đô thị có mật độ dân cư lớn với nhu cầu thuê luôn ở mức cao như Hà Nội và TP HCM.

Lựa chọn suất đầu tư với số vốn hợp lý

Không nhất thiết phải đầu tư “khủng” mới mang về lợi nhuận lớn. Với các nhà đầu tư tinh nhạy, lựa chọn suất đầu tư có số vốn phù hợp khả năng tài chính và biết cách tối ưu mới là chìa khóa quan trọng.

Đơn cử như lựa chọn suất đầu tư căn hộ ở những đô thị vùng ven giàu tiềm năng. Đây là bất động sản nhà ở có giá trị vừa và nhỏ, mang lại lợi nhuận hấp dẫn, dễ dàng quản lý, khai thác kinh doanh.

Chú trọng vị trí đẹp và mật độ dân cư cao

Lựa chọn bất động sản có vị trí đẹp quyết định 50-60% thành công của thương vụ đầu tư. Vị trí đắc địa phải nằm tại các trục giao thông huyết mạch, kết nối hạ tầng thuận lợi.

Dĩ nhiên, vị trí càng trung tâm, khả năng cho thuê càng tốt. Nhà đầu tư cũng nên ưu tiên các bất động sản nằm tại khu vực có mật độ dân cư dày, dân trí cao và đông khách vãng lai.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:22 AM, 26/04/2024)


Bất động sản cho thuê đã hoàn thiện mang lại nguồn thu tức thì

Một trong những cách đầu tư bất động sản cho thuê thông minh chính là lựa chọn tài sản đã hoàn thiện, bàn giao đầy đủ nội thất. Điều này giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí, không phải bỏ thêm vốn sửa chữa, decor không gian và mua sắm nội thất.

Nhất là với các nhà đầu tư mới chưa có nhiều kinh nghiệm, lựa chọn sản phẩm có sẵn nội thất sẽ giúp giảm thiểu 30% chi phí. Chưa kể, bất động sản cho thuê đã hoàn thiện có thể mang lại nguồn thu tức thì, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Phương án bảo trì, sửa chữa

Đây là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi cho thuê nhà đối với những bất động sản riêng lẻ không có đơn vị vận hành. Tất cả đồ đạc cũng như căn nhà cho thuê cần bảo trì thường xuyên bởi đây là tài sản của bạn.

Người thuê nhà chỉ sửa hoặc khắc phục đối với những chi tiết nhỏ phục vụ cuộc sống sinh hoạt cần thiết. Về lâu dài, chủ nhà vẫn phải quan tâm bảo trì thường xuyên.

Ưu tiên dự án có đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp

Với bất động sản cho thuê, khả năng khai thác kinh doanh là vấn đề tối quan trọng. Do vậy, nhà đầu tư cần có sự hiểu biết nhất định về marketing, vận hành.

Nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm trong mảng này, nên ưu tiên dự án có đơn vị quản lý vận hành, hợp tác chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư. Họ sẽ phụ trách tìm kiếm khách hàng, quản lý tài sản, xử lý sự cố và các vấn đề liên quan.

Lựa chọn khu vực có nguồn khách hàng dồi dào

Mỗi loại hình bất động sản cho thuê sẽ có đối tượng khách hàng khác nhau. Với căn hộ cho thuê, các chuyên gia nước ngoài chính là tệp khách hàng tiềm năng.

Chính vì vậy, để đảm bảo tỷ suất lấp đầy phòng ổn định, nhà đầu tư nên lựa chọn căn hộ tại khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút FDI cao.

Theo báo Thanh Niên, Vnexpress

5/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBĐS Nhật Nam “mạo danh” Chính Phủ mừng khai trương ?
Bài tiếp theoCăn hộ Phúc Đạt Conect 2, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây