Dừng giao dịch nhà đất khi bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

126
Tạm dừng giao dịch khhi bị khởi tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản ?
Tạm dừng giao dịch khhi bị khởi tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản ?

Các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất có bị tạm dừng (ngăn chặn) khi bên bán bị khởi tố tội lừa đào chiếm đoạt taid sản hay không ? Độc giả hãy tham khảo nội dung dưới đây:

Theo Điều 188 Luật Đất đai 2013 quy định điều kiện thực hiện quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất như sau:

– Có Giấy chứng nhận, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 186 và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật đất đai 2013;

– Đất không có tranh chấp;

– Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

– Trong thời hạn sử dụng đất.

Căn cứ quy định nêu trên, nếu mảnh đất mà bạn đang thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng đáp ứng các điều kiện trên thì người bán có quyền chuyển nhượng mảnh đất này. Hợp đồng chuyển nhượng được công chứng theo đúng quy định pháp luật.

Căn cứ quy định tại Điều 82 Luật Công chứng 2014, tổ chức hành nghề công chứng có thể cập nhật thông tin về biện pháp ngăn chặn được áp dụng đối với tài sản có liên quan đến hợp đồng, giao dịch đã được công chứng, cụ thể như sau:

“Điều 62. Cơ sở dữ liệu công chứng

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:57 AM, 27/04/2024)


1. Cơ sở dữ liệu công chứng bao gồm các thông tin về nguồn gốc tài sản, tình trạng giao dịch của tài sản và các thông tin về biện pháp ngăn chặn được áp dụng đối với tài sản có liên quan đến hợp đồng, giao dịch đã được công chứng.”

Căn cứ quy định trên, văn phòng công chứng nơi đã công chứng hợp đồng chuyển nhượng sẽ cập nhật được những thông tin ngăn chặn đối với tài sản đang giao dịch. Do đó, nội dung văn phòng công chứng đưa ra tạm dừng giao dịch do tài sản bị phong tỏa.

Tuy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bạn đã được công chứng nhưng theo quy định tại Điều 11a Thông tư 24/2014/TT-BTNMT (được bổ sung bởi Thông tư 33/2017/TT-BTNMT), cơ quan có thẩm quyền sẽ dừng giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net – Theo LuatVietNam (Tạm dừng các giao dịch nhà đất)

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcLý do giáo viên, cán bộ công chức không được mua đất trồng lúa ?
Bài tiếp theoQuy hoạch giao thông tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây