Nhà, đất chưa có sổ đỏ không được lập vi bằng

213
TPHCM siết chặt trong việc lập vi bằng để chống sai phạm
TPHCM siết chặt trong việc lập vi bằng để chống sai phạm

Ngày 22/5, Sở tư Pháp TPHCM cho biết vừa có công văn gửi đến các Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn không lập vi bằng đối với nhà, đất chưa có sổ.

Cụ thể, Trưởng văn phòng Thừa phát nhất quán không lập vi bằng việc mua, bán nhà đất thông qua hình thức ghi nhận việc giao nhận tiền, lập vi bằng ghi nhận việc giao nhận tiền để che giấu mục đích không phù hợp với quy định của pháp luật theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp.

Ngoài ra, Thừa phát lại không được lập vi bằng để xác nhận sự kiện, hành vi liên quan đến đất đai, tài sản không có giấy chứng minh quyền sử dụng, quyền sở hữu theo quy định của pháp luật nhằm mục đích chuyển quyền sử dụng, quyền sở hữu.

Khi lập vi bằng, thừa phát lại phải giải thích rõ, đầy đủ về giá trị pháp lý của vi bằng do thừa phát lại lập cho người yêu cầu lập vi bằng biết, tránh “ngộ nhận” vi bằng với văn bản được công chứng, chứng thực.

Văn phòng Thừa phát lại phải có một trụ sở và không được phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện. Trưởng văn phòng không được tự ý đặt thêm các địa điểm giao dịch ngoài trụ sở của văn phòng.

Như Tiền Phong đưa tin, tháng 12/2017, Sở Tư pháp TPHCM ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động Văn phòng Thừa phát lại quận Gò Vấp.

Nguyên nhân văn phòng này có dấu hiệu lập vi bằng tặng cho Quyền sử dụng đất tại quận 12. Ngoài ra, Văn phòng này vi phạm trong việc lập 78 vi bằng liên quan, trong đó có hai vi bằng không chứng kiến trực tiếp sự việc. Không giải thích rõ, đầy đủ giá trị pháp lý của vi bằng, gây ngộ nhận vi bằng của Thừa phát lại với văn bản công chứng, chứng thực.

Theo Tienphong

duan24h.net
5/5 - (3 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:47 PM, 19/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ phân lô Khu E (Block A,B,C,D,E,F,G,H,I,J) Vsip 2
Bài tiếp theoĐịa ốc Kim Oanh công bố sở hữu quỹ đất hơn 550 ha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây