Sân bay Chu Lai | Đề xuất nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế

98
Sân bay Chu Lai được nghiên cứu nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế
Sân bay Chu Lai được nghiên cứu nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế

Cảng hàng không Chu Lai (mã IATA là VCL) là sân bay ở tỉnh Quảng Nam, nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai. Đây là sân bay có diện tích lớn nhất trong các sân bay Việt Nam, với 3000 ha. Đường băng dài 3050m.

Xây dựng sân bay Chu Lai trở thành cảng hàng không quốc tế được xác lập tại Quyết định điều chỉnh quy hoạch một số hạng mục công trình tại cảng hàng không này của Bộ Giao thông vận tải.

Theo quy hoạch, Chu Lai là sân bay quốc tế cấp 4E và sân bay quân sự cấp I vào năm 2030 với công suất 5 triệu lượt hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Năm 2050 sẽ thành cấp 4F, công suất 40 triệu lượt khách/năm.

Theo UBND tỉnh, Quảng Nam đã gửi công văn đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có chủ trương giao Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV) nghiên cứu đầu tư phát triển Cảng hàng không quốc tế Chu Lai theo như đề xuất của ACV.

Quảng Nam đề nghị ACV sớm triển khai xây dựng nhà ga công suất 5 triệu hành khách/năm, cải tạo nhà ga hàng hóa, mở rộng sân đỗ máy bay, các công trình phụ trợ, các hạng mục phục vụ bay ngay từ năm 2022.

Kế hoạch đầu tư này kịp thời hướng đến nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa đang tăng nhanh tại Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh thành lân cận trong khu vực miền Trung.

ACV cần sớm đầu tư xây dựng mới đường cất hạ cánh ở phía tây sân bay Chu Lai và chuyển đường cất hạ cánh hiện hữu thành đường lăn theo đúng Quy hoạch xây dựng cảng hàng không Chu Lai đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt (ngày 19.8.2019).

Ngày 21/02/2022, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện theo hình thức xã hội hóa để đầu tư, cải tạo, nâng cấp và khai thác Cảng hàng không Chu Lai.

Đến ngày 09/05/2022, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được thông báo của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng, theo đó đã đồng ý về nguyên tắc nghiên cứu đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức xã hội hóa.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:10 AM, 19/04/2024)


Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan thành lập Tổ công tác do 1 Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm Tổ trưởng để trực tiếp nghiên cứu, xử lý kiến nghị của Tỉnh về đề án nêu trên trong Quý II năm 2022, đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcĐường MA (Moving Average) là gì ? Ý nghĩa, áp dụng trong giao dịch
Bài tiếp theoTP HCM chuyển một số huyện thành quận trong giai đoạn 2021 – 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây