Pháp trên bản đồ thế giới là một quốc gia Tây Âu bao gồm một số lãnh thổ và khu vực hải ngoại, có diện tích 640.679 km2 (247.368 dặm vuông Anh). Nó có vị trí địa lý ở cả bán cầu Bắc và Đông của Trái đất.

Pháp giáp với 7 nước: giáp Bỉ và Lúc-xăm-bua ở phía đông bắc; giáp Đức, Thụy Sĩ và Ý ở phía đông; và bởi Tây Ban Nha và Andorra ở phía nam. Nó cũng được bao bọc bởi Vịnh Biscay (Bắc Đại Tây Dương) ở phía tây; bởi eo biển Manche ở phía tây bắc và biển Địa Trung Hải ở phía nam. Pháp cũng có chung biên giới trên biển với Vương quốc Anh ở phía bắc.

Nước pháp nằm ở Tây Châu Âu
Nước pháp nằm ở Tây Châu Âu

Xem và tải về bản đồ khổ lớn »

Theo quan sát trên bản đồ thực tế của Pháp ở trên, quốc gia này được bao phủ một phần ở trung tâm, phía bắc và phía tây bởi một đồng bằng tương đối bằng phẳng, được nhấn mạnh bởi một số đồi và núi thấp thoai thoải theo thời gian.

Bản đồ các vùng của Pháp

Pháp (chính thức, Cộng hòa Pháp) được chia thành 18 khu vực hành chính tích hợp (khu vực, số ít – khu vực). Theo thứ tự bảng chữ cái, các vùng là: Auvergne-Rhone-Alpes, Bretagne (Brittany), Bourgogne-Franche-Comte (Hạt không có Burgundy), Corse (Corsica), Centre-Val de Loire (Thung lũng Trung tâm-Loire), Grand Est (Đại Đông), Hauts-de-France (Thượng Pháp), Ile-de-France, Nouvelle-Aquitaine (New Aquitaine), Normandie (Normandy), Occitanie (Occitania), Pays de la Loire (Vùng đất của Loire) và Provence-Alpes-Coted’Azur. 13 khu vực này được đặt tại Thủ đô nước Pháp ở lục địa Châu Âu.

Các khu vực (vùng, tỉnh) nước Pháp
Các khu vực (vùng, tỉnh) nước Pháp

Xem và tải về bản đồ khổ lớn »

5 khu vực hải ngoại là: Mayotte và Reunion ở Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển châu Phi; Guyane (Guiana thuộc Pháp) thuộc Nam Mỹ; Guadeloupe và Martinique ở Antilles trên biển Carribean.

Nằm ở phía bắc trung tâm của đất nước là Paris – thủ đô lớn nhất và đông dân nhất nước Pháp. Là trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại lớn của cả nước.

Nước Pháp trên Google Maps

Địa lý nước Pháp

Những vách đá gồ ghề phía trước đường bờ biển dọc theo Kênh tiếng Anh. Ở đó, về phía tây bắc của Caen, Bán đảo Cotentin che chắn Quần đảo Channel, trong khi xa hơn một chút về phía tây, Bán đảo Brittany nhô ra Đại Tây Dương.

Các đảo ven biển nằm rải rác trên bờ biển phía tây phía nam Brest, nơi có những bãi biển cát trắng trải dài dọc Đại Tây Dương đến biên giới với Tây Ban Nha.

Một vài hòn đảo rải rác được tìm thấy dọc theo những bãi biển đầy sỏi của bờ biển Địa Trung Hải. Corsica, một đảo núi và là đảo lớn nhất của đất nước, nằm cách Nice 160 km (99 dặm) về phía đông nam.

Các ngọn núi chiếm ưu thế ở miền đông, miền trung nam và miền nam nước Pháp, bao gồm cả dãy núi Alps phủ đầy tuyết trải dài dọc biên giới với Ý, sau đó đến Thụy Sĩ và khắp miền nam châu Âu.

Điểm cao nhất của đất nước và điểm cao thứ hai ở châu Âu nằm ở đây; Mont Blanc ở độ cao 15.770 ft. (4.807m) (được đánh dấu trên bản đồ ở trên).

Xa hơn về phía bắc, các đỉnh núi đá vôi của dãy Jura phía trước biên giới phía đông của đất nước với Thụy Sĩ. Dãy núi Vosges có rừng rậm trải dài về phía đông bắc dọc theo thung lũng sông Rhine.

Bản đồ địa lý nước Pháp
Bản đồ địa lý nước Pháp

Xem và tải về bản đồ khổ lớn »

Ở phía đông nam, trực tiếp về phía tây của Nice và bị chia cắt bởi sông Verdon, Gorges du Verdon. Hẻm núi ngoạn mục và đồ sộ này có những nơi sâu tới 700 mét và dài khoảng 11 dặm. Có nguồn gốc từ núi lửa, Massif Central là một cao nguyên miền núi bị chia cắt bởi các hẻm núi và thung lũng dốc.

Những ngọn núi này (hoặc Massifs) trải dài về phía nam tới Biển Địa Trung Hải. Dãy núi Pyrenees, một dãy núi lởm chởm, bao phủ toàn bộ biên giới phía nam với Andorra và Tây Ban Nha. Hàng chục và hàng chục con sông thoát nước.

Con sông dài nhất ở Pháp là sông Loire, dài 630 dặm (1.020 km). Các sông quan trọng khác bao gồm Garonne, Lot, Rhine, Rhone Seine, mỗi sông có nhiều phụ lưu nhỏ hơn.

Tham quan, du lịch nước Pháp

Các địa điểm du lịch ở Tây Bắc nước Pháp

Miền bắc nước Pháp mang đến cho bạn những cảnh quan đa dạng và nền văn hóa đáng kinh ngạc. Ví dụ, tại cửa ngõ vào Brittany, hãy ghé thăm Mont-Saint-Michel. Nằm ở trung tâm của một ngôi làng quyến rũ, tu viện này sẽ quyến rũ bạn với kiến trúc kiểu gothic và tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thủy triều cao nhất của địa điểm này ở châu Âu.

Xuôi theo hướng Bắc nước Pháp đến cửa sông Seine, thành phố biển Honfleur đang chờ đón bạn. Góc này của Normandy đã cố gắng bảo tồn tính xác thực của nó đến mức khi bạn đi bộ ở đó, bạn có cảm giác như mình đang quay ngược thời gian cả thế kỷ trước: những con đường rải sỏi, cảng cá, những ngôi nhà đẹp như tranh vẽ. Một bầu không khí lãng mạn tỏa ra từ thị trấn nhỏ với những bờ biển đầy hoa này.

Tiếp tục chuyến thăm của bạn với Vịnh Somme ở Picardy. Vịnh lớn nhất ở Pháp mang đến cho bạn một cảnh quan yên bình và tĩnh lặng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều loài chim di cư, hải cẩu và hệ thực vật đáng kinh ngạc. Điều quan trọng là phải đến thăm những nơi này cùng với hướng dẫn viên, bởi vì thủy triều ở đó cũng lên xuống mà không báo trước.

Những điểm du lịch nước Pháp
Những điểm du lịch nước Pháp

Bạn không thể ghé thăm vùng tây bắc nước Pháp mà không ghé thăm Château de Chambord. Một trong những lâu đài đẹp nhất của Thung lũng Loire, phải mất hơn ba mươi năm để hoàn thành viên ngọc kiến trúc Gothic này. Chúng tôi hiểu tại sao khi biết rằng nó được tạo thành từ hơn 400 phòng, 80 cầu thang và 800 thủ đô.

Cũng như lâu đài Tours, hay lâu đài Cheverny nổi tiếng, lâu đài Chenonceau là một trong những lâu đài không thể bỏ qua ở Loire Valley. Bạn sẽ có thể dễ dàng khám phá tất cả sự phong phú của thành phố này, vì nó chỉ cách Chambord 50 km trong vùng Pays de la Loire.

Các địa điểm du lịch ở Tây Nam nước Pháp

Khám phá miền tây nam nước Pháp với Ile de Ré. Ở Landes, chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao khí hậu ôn hòa do Ile de Ré mang lại. Hiện được kết nối với lục địa bằng một cây cầu, Ile de Ré mang đến cho bạn những chuyến đi xe đạp tuyệt đẹp dọc theo bờ biển và khoảnh khắc văn hóa với tòa thành và chuyến thăm ngọn hải đăng Cá voi.

Đi thêm một trăm cây số nữa, hãy để bản thân ngạc nhiên trước Ile d’Oléron. Ngoài khơi bờ biển Charente-Maritime, hòn đảo này sẽ quyến rũ bạn với sự đa dạng về cảnh quan: vườn nho, rừng, bãi biển, cồn cát. Bạn cũng sẽ có thể tham quan các di tích lịch sử như nhà thờ Saint Pierre.

Xa hơn về phía nam, khám phá ở Hautes-Pyrénées, Pic du Midi de Bigorre. Mỗi năm, hàng ngàn du khách đến đó để thưởng thức bức tranh toàn cảnh đáng kinh ngạc của nó. Nhiệm vụ đầu tiên của nó là khi bắt đầu nghiên cứu khí tượng với đài quan sát thiên văn và chuyển tiếp truyền hình. Các hoạt động khác như thể thao mùa đông (trượt tuyết, tuyết) hoặc đi bộ đường dài và đạp xe leo núi đã phát triển ở đó.

Ở vùng Midi-Pyrénées, hãy khám phá ngôi làng Rocamadour. Nằm ở Lot, nơi hành hương cao này chào đón nhiều tín hữu đến để bày tỏ lòng tôn kính đối với trinh nữ da đen. Thành phố linh thiêng lưu giữ dấu ấn xưa cũ với những con đường dành cho người đi bộ và những màn biểu diễn của chim săn mồi.

Sau đó, bạn có thể đi du ngoạn trên sông dọc theo Canal du Midi và khám phá nhiều danh lam thắng cảnh trong khi đi về phía đông nam để tiếp tục chuyến tham quan địa lý nước Pháp.

Các điểm du lịch ở Đông Nam nước Pháp

Tiếp tục chuyến tham quan của bạn ở phía đông nam nước Pháp, bằng cách đi đến các hẻm núi Tarn. Ngay tại trung tâm Lozère, hẻm núi này là nơi trú ẩn của nhiều địa điểm tự nhiên tráng lệ như vòng cung Saint-Chély-du-Tarn hay vòng cung Les Baumes.

Vẻ đẹp của nơi này cũng đã giúp nó trở thành Di sản Thế giới của UNESCO. Tại vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur, khám phá thành phố Aix-en-Provence.

Thành phố nghệ thuật này có sự giàu có về văn hóa và kiến trúc đáng kinh ngạc. Hãy tận dụng cơ hội để đi vòng quanh Sainte Victoire, ngọn núi có độ cao hơn 1000 mét này cho bạn tầm nhìn ra một bastide rộng lớn và tráng lệ.

Cách Aix không xa, hãy khám phá Calanque d’En Vau. Cách trung tâm Marseille 30 km, góc nhỏ của thiên đường này mang đến cho bạn làn nước trong mờ với màu ngọc lam, gợi nhớ đến vùng Corsica.

Sau đó, bạn có thể đi về phía bắc đến Annecy, thuộc vùng Auvergne-Rhône-Alpes. Được mệnh danh là Venice của dãy Alps, Annecy sẽ quyến rũ bạn với những con kênh và kiến trúc thời trung cổ. Hồ gần đó cũng đáng để đi dạo dọc theo làn nước trong vắt.

Các điểm du lịch ở Đông Bắc nước Pháp

Bây giờ hãy tham quan các địa điểm Đông Bắc theo bản đồ của chúng tôi, khám phá những vùng ngoạn mục để ghé thăm ngay lập tức. Bắt đầu với Nancy, thành phố ở Great East này nổi tiếng với sự pha trộn giữa phong cách Baroque và Tân nghệ thuật. Ví dụ, bạn sẽ tìm thấy Tu viện Premonstratensian hoặc vương cung thánh đường Saint-Nicolas-de-Port.

Versailles và Paris cũng là những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch của bạn ở Pháp. Khám phá nhiều bảo tàng và sự giàu có về văn hóa đáng kinh ngạc ở thủ đô và tất cả nghệ thuật thời Phục hưng với Cung điện Versailles rất nổi tiếng và những khu vườn xa hoa của nó.

Những thành phố này xứng đáng được tham quan trong vài ngày, vì sự giàu có của chúng rất lớn và đa dạng. Thị trấn Reims cũng cho thấy một di sản tuyệt vời với nhà thờ Gothic tuyệt đẹp. Chính tại những nơi này đã diễn ra lễ đăng quang của nhiều vị vua nước Pháp.

Pháp có nhiều lựa chọn về phong cảnh, tất cả những gì bạn phải làm là chọn điểm đến bạn thích cho kỳ nghỉ tiếp theo của mình. Nhóm của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi đến Pháp (lời khuyên, ý kiến, tượng đài, bảo tàng, bản đồ).

Video giới thiệu nước Pháp

Bản đồ, thông tin nước Pháp năm 2024 (Map of France, Carte de France, Karte von Frankreich, 法国地图, 프랑스 지도, फ़्रांस का मानचित्र, フランスの地図, mapa de França)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn)
Bài tiếp theoQuy định tính thuế GTGT chuyển nhượng bất động sản năm 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây