Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết strước có chiều dài 100,8 km, điểm xuất phát tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, và kết thúc giao với đường Mỹ Thạnh ở xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tạo liên kết với đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Dự án này có tổng mức đầu tư 10.853 tỷ đồng và đã bắt đầu khởi công vào cuối tháng 9/2020. Dự án thông xe vào ngày 19/05/2023.

Các loại xe được phép vào cao tốc

Theo phương án vận hành đã được phê duyệt, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chỉ phục vụ cho xe ô tô. Người đi bộ, xe thô sơ, xe máy, xe mô tô và máy kéo và xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ không được đi vào đường cao tốc này (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).

Đối với xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm chỉ được lưu thông trên đường cao tốc khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Hiện trạng tuyến cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo
Hiện trạng tuyến cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo

Quy định khi lái xe trên đường cao tốc

Người lái xe tham gia giao thông trên đường cao tốc phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định pháp luật hiện hành.

Không cho xe chạy vào nơi dừng đỗ khẩn cấp và phần lề đường; không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu; giữ khoảng cách an toàn theo quy định; khi bắt buộc phải dừng xe, đỗ xe khẩn cấp người lái xe phải di chuyển vào điểm dừng xe khẩn cấp (nếu có thể), có các cảnh báo nguy hiểm và thông báo đường dây nóng để được hỗ trợ.

Tốc độ lưu thông trên đường cao tốc

Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/giờ và tối thiểu 60 km/giờ (đối với đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết).

So với một số cao tốc khác đang khai thác, tốc độ này thấp hơn 20-40 km/h, do tuyến mới đầu tư giai đoạn một, với nền đường rộng 17 m, 4 làn xe, không có làn khẩn cấp.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:47 PM, 28/03/2024)


Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 | Thông tin cập nhật 2024
Bài tiếp theoCao tốc Nha Trang – Cam Lâm | Thông tin cập nhật năm 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây