DTAP là ai? Nhà sản xuất âm nhạc đứng sau hàng loạt HIT triệu view

219
Thông tin về nhà sản xuất âm nhạc DTAP
Thông tin về nhà sản xuất âm nhạc DTAP

DTAP là nhóm sản xuất âm nhạc nổi tiếng gồm 3 thành viên tài năng: Thịnh Kainz (music producer), Kata Trần (nhạc sĩ) và Tùng Cedrus (hòa âm phối khí). Đây là nhà sản xuất đứng sau hàng loạt hit của các ca sĩ như Hoàng Thùy Linh, Jack, Đức Phúc, Tóc Tiên

Thông tin tóm tắt về DTAP

DTAP trực thuộc công ty quản lý V-MAS – một công ty truyền thông giải trí hàng đầu tại Việt Nam, chuyên quản lý các nghệ sĩ nổi tiếng như Lan Khuê, Erik, DTAP và Phương Mỹ Chi. Ba thành viên của nhóm gồm:

  • Thịnh Kainz, tên thật là Nguyễn Trần Hoàng Thịnh sinh năm 1996 (Hiện tại 28 tuổi).
  • Kata Trần, tên thật là Trần Quốc Khánh sinh năm 1997 (Hiện tại 27 tuổi).
  • Tùng Cedrus, tên thật là Võ Thanh Tùng sinh năm 1998 (Hiện tại 26 tuổi).

Cả ba thành viên trong nhóm này đóng vai trò quan trọng trong quá trình sáng tạo âm nhạc. Thịnh Kainz chịu trách nhiệm thực hiện sản xuất tổng thể cho các ca khúc của nhóm. Kata Trần có vai trò viết lời cho bài hát, tạo nên phần văn bản đầy cảm xúc và ý nghĩa. Trong khi đó, Tùng Cedrus đảm nhận nhiệm vụ hòa âm phối khí, tạo ra âm điệu và giai điệu đặc biệt cho các bản nhạc của nhóm.

DTAP là nhóm sản xuất âm nhạc nổi tiếng gồm 3 thành viên
DTAP là nhóm sản xuất âm nhạc nổi tiếng gồm 3 thành viên

Như vậy, mỗi thành viên trong nhóm đều góp phần quan trọng vào quá trình tạo ra những tác phẩm âm nhạc đầy sáng tạo và độc đáo.

Kết nối với DTAP trên Facebook | Tiktok | Instagram | Youtube

Một điều độc đáo ít người biết đến là cả ba thành viên của DTAP đều có học vấn về kinh tế và marketing, chứ không phải là chuyên ngành âm nhạc. Tuy nhiên, điều này lại là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự đặc biệt của âm nhạc mà DTAP tạo ra. Những tác phẩm âm nhạc của họ mang đậm phong cách của lứa tuổi cuối thập kỷ 90 và tinh tế bắt kịp xu hướng của thập kỷ 10.

Nhóm DTAP nổi tiếng với những tác phẩm âm nhạc hấp dẫn hợp tác cùng với nhiều nghệ sĩ tên tuổi tại Việt Nam. Họ đã cùng sáng tác và sản xuất nhiều ca khúc đình đám, bao gồm Hoàng Thùy Linh, Jack, Erik, Đức Phúc, Tóc Tiên, RTee và nhiều nghệ sĩ khác. Các ca khúc khi hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như “Hoa Hải Đường,” “Nam Quốc Sơn Hà,” “Người ơi người ở đừng về,” “Để Mị nói cho mà nghe” và ca khúc “See Tình” đã giúp tên tuổi của DTAP vươn ra tầm quốc tế.

Nhóm là tác giả đứng sau nhiều sản phẩm âm nhạc triệu view của các nghệ sĩ nổi tiếng
Nhóm là tác giả đứng sau nhiều sản phẩm âm nhạc triệu view của các nghệ sĩ nổi tiếng

Những thành công vang dội

Nhạc phẩm “Để Mị nói cho mà nghe” chính là ca khúc đầu tiên đưa DTAP tiến gần hơn với công chúng sau khi đoạt nhiều giải thưởng tại giải Mai Vàng 2019 và giải thưởng Cống hiến 2020.

DTAP không chỉ tạo ra những sáng tác âm nhạc xuất sắc mà họ còn có sự đóng góp cho cộng đồng. Họ đã tham gia vào nhiều dự án như lễ trao giải WeChoice Awards 2019 với ca khúc “Điều phi thường nhỏ bé” và dự án cộng đồng “Việt Nam Tử Tế,” ghi lại hành trình của một Việt Nam kiên cường và đoàn kết trong cuộc chiến chống Covid-19.

Sau thành công vang dội của “Để Mị nói cho mà nghe,” DTAP tiếp tục hợp tác sản xuất âm nhạc với nhiều nghệ sĩ trong nước. Chỉ trong tháng 09/2020, nhóm đã sản xuất thành công 3 ca khúc: “Hoa Hải Đường” do nam ca sĩ Jack thể hiện, “Cá cắn câu” do ca sĩ MLee thể hiện cùng Isaac, và ca khúc “Người ơi người ở đừng về” do nam ca sĩ Đức Phúc kết hợp cùng nữ rapper Suboi.

DTAP liên tục định hình xu hướng âm nhạc tại Việt Nam. Họ đã sản xuất nhiều ca khúc đình đám cho nghệ sĩ Erik, góp phần giúp anh giành ngôi vị Quán quân tại cuộc thi The Heroes 2021.

Nhóm không chỉ thành công trong nước mà còn đang vươn tầm quốc tế với ca khúc “See Tình,” góp phần đưa âm nhạc Việt Nam ra thế giới. Các ca khúc khác như “Bo Xì Bo” cũng đã tạo được tiếng vang trong nước.

Ngoài việc sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ, DTAP còn hợp tác thương mại với nhiều nhãn hàng
Ngoài việc sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ, DTAP còn hợp tác thương mại với nhiều nhãn hàng

Hoàng Thùy Linh đã đánh giá cao sự trẻ trung, nỗ lực và sự kiên định của nhóm nhạc DTAP, dù các thành viên của họ thuộc Thế hệ Z, họ đã thể hiện sự chững chạc đáng kinh ngạc.

Năm 2022, DTAP tham gia vào nhiều hoạt động như giám đốc âm nhạc cho các show âm nhạc, cuộc thi và sự kiện lớn như Không độ chill & cool, Miss World Vietnam 2022 và đại nhạc hội chào đón Tết dương lịch tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã không tiếc lời khen ngợi DTAP về cách họ hòa âm một cách bắt tai, sử dụng màu sắc âm nhạc dân gian để tạo nên sự khác biệt và có hướng đi rõ ràng. Ông nhạc sĩ này cũng thêm vào: “Với phong độ như hiện tại và sự chuyên nghiệp của họ, tôi tin chắc rằng nhóm sẽ đặt nên thêm nhiều hit trong tương lai”.

Ngoài việc sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ, DTAP còn hợp tác thương mại với nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước thông qua hình thức Music Marketing.

Cập nhật video mới từ DTAP

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcTiểu sử Ông Trương Gia Bình (FPT) và những lần “trắng tay”
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Kim Bảng 1 (Hà Nam)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây